STALKER 2 trở lại trên nền tảng Unreal Engine

Anh Chung - 15:45, 03/01/2020

Sau phiên bản cuối cùng được xuất bản từ năm 2009, STALKER dường như chưa có dấu hiệu trở lại sau rất nhiều lần hứa hẹn với cộng đồng. Tuy nhiên, mới đây GSC Game World đã thông báo rằng STALKER 2 sẽ được phát triển trên Unreal Engine. Đây là lời khẳng định chắc nịch nhất cho sự trở lại của thương hiệu STALKER.

Trong một Tweet từ tài khải Twitter chính thức của thương hiệu trò chơi STALKER, nhà phát triển GSC Game World đã chính thức thông báo rằng họ đang sử dụng nền tảng Unreal Engine cho STALKER 2 giữa 1 rừng nền tảng trên thị trường hiện nay. Ở phiên bản thứ nhất, tựa game được thiết kế trên nền tảng X-Ray Engine khiến tựa game thực sự nổi bật ở những năm 2007 với hiệu ứng ánh sáng, bóng tối và thời tiết tuyệt đẹp. Tuy nhiên, ở phiên bản mới này, các nhà phát triển muốn tìm đến một Engine nào đó vừa đẹp và vừa đơn giản nên Unreal Engine chính là lựa chọn số 1 của GSC Game World.


GSC Game World tuyên bố rằng "Unreal Engine là sự lựa chọn phù hợp nhất với chúng tôi. Nó mang đến cơ hội để làm cho trò chơi mà các bạn đang chờ đợi có bầu không khí căng thẳng, bí ẩn cùng một chút kinh dị của vũ trụ STALKER." Nhóm phát triển cũng rất quan tâm tới các bản mod - những điều chỉnh thú vị trong game  khi phát biểu rằng: "Unreal Engine tỏ ra hài hòa tốt với mục tiêu của chúng tôi là làm cho việc tạo ra những mod trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận hơn."

Dù được thiết kế trên nền tảng Unreal Engine nhưng khi được hỏi liệu STALKER 2 sẽ độc quyền trên Epic Games Store hay không thì đại diện GSC Game World tỏ ra khá ngập ngừng và bỏ ngỏ về câu trả lời. Nhưng viễn cảnh STALKER 2 độc quyền trên Epic Games Store là rất dễ xảy ra khi Epic Games Store là chủ sở hữu của Unreal Engine - nền tảng đã cưu mang STALKER 2.

 Cho tới thời điểm hiện tại, thông tin về gameplay cũng như cốt truyện của STALKER 2 dường như là rất ít, nhiều khả năng, phiên bản thứ 2 vẫn sẽ giống như phiên bản đã ra mắt cách đây 10 năm. Nếu bạn không biết thì STALKER là tựa game thế giới mở được xây dựng trên nền tảng lai giữa game bắn súng / nhập vai góc nhìn thứ nhất. Bên cạnh đó, STALKER cũng là một tựa game thế giới mở đúng nghĩa từ những năm 2007. Nhưng với việc thế giới mở dường như là xu hướng chung của thị trường game hiện nay, STALKER sẽ không còn quá đặc biệt, chưa chắc tựa game này sẽ có thể cạnh tranh được với những thương hiệu đàn em như Cyberpunk.

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục