Tất tần tật về Project A - tựa game FPS mới đến từ Riot Games

Tất tần tật về Project A - tựa game FPS mới đến từ Riot Games
GTV News - 20:43, 17/02/2020

Trong buổi stream kỷ niệm 10 năm ra mắt LoL, Riot Games đã công bố dự án mới nhất của họ - một tựa game FPS mang tên Project A. Dưới đây là tất cả những gì chúng ta đang biết về bom tấn của Riot.

 

Nhằm đánh dấu sự thành công của LoL (League of Legends) trong thập kỷ vừa qua, Riot đã công bố dự án mới nhất của họ: một tựa game FPS với nhân vật đa dạng, tính cạnh tranh cao mang tên Project A. Riot công bố dự án này vào ngày 16 tháng Mười năm 2019; và có vẻ như sau hơn 3 tháng phát triển, bản beta của Project A đã chuẩn bị về tới tay của game thủ toàn cầu. Đội ngũ xây dựng Project A là hàng loạt những developer có kinh nghiệm và tên tuổi trong cộng đồng game. Một trong số họ là Sal "Volcano" Garozzo - người góp phần tạo nên "de_cache" mà các game thủ CS:GO đã quá quen thuộc.

volcano
Volcano - cha đẻ của de_cache

Giám đốc sản xuất của Riot Games, Anna "Supercakes" Donlon hé lộ một vài thông tin về tựa game này:

"Project A là một tựa game FPS chiến thuật dựa trên kĩ năng nhân vật, có tính cạnh tranh cao với những pha đọ súng có độ chính xác cực lớn. Project A lấy bối cảnh Trái Đất trong tương lai gần với những nhân vật có khả năng và sức mạnh riêng biệt. Đây chính là hướng đi của chúng tôi cho một tựa game FPS chuyên nghiệp."

"Tương tự như LoL, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển tựa game này trong rất rất nhiều năm tới. Chúng tôi muốn đem lại thêm sự sáng tạo cũng như phong cách cho FPS - đó là sự khác biệt của Project A so với các tựa game đấu súng chiến thuật thông thường."


Một vài hé lộ của Riot về Project A

Nhân vật

Bộ skill của từng nhân vật sẽ tác động lớn đến gameplay của Project A. "Ở Project A, bộ skill của từng nhân vật có thể tạo ra những lợi thế chiến lược quan trọng để bạn tỏa sáng trong những màn đấu súng của mình." CEO của Riot Games, Nicolo Laurent, viết trên Twitter.

Nicolo sau đó nhấn mạnh rằng "đấu súng vẫn là một yếu tố quan trọng trong những pha combat", nghĩa là bạn không thể chỉ dùng skill nhân vật để chiến thắng.

"Bạn không thể có mạng nếu bạn chỉ dùng bộ skill của nhân vật. Bộ skill này giúp hỗ trợ nhân vật trong các pha đọ súng chứ không hỗ trợ nhân vật combat trực tiếp với đối phương." Nicolo viết.

knives
Bộ skill cho phép nhân vật di chuyển với tốc độ cao sau đó sử dụng phi tiêu

secondary character
Bộ skill xây lên những bức tường chắn tạm thời và tạo nên một nhân vật thứ hai

walls
Đối phương bị ép góc nhờ skill nhân vật

Theo như đoạn clip mà Riot đã công bố, có vẻ như mỗi nhân vật sẽ có 4 skills (trong đó có một ultimate). Ngược lại với tweet của CEO Riot, bạn hoàn toàn có thể lấy mạng chỉ với skill ultimate như ở ảnh phía trên cùng. Qua đoạn video, Project A có vẻ sẽ được xây dựng trên nền tảng Unreal Engine.

unreal engine
Project A được xây dựng nhờ Unreal Engine

Gameplay

Với việc sử dụng Unreal Engine của Epic Games, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để trông chờ một tựa game FPS với đồ họa cực kỳ ấn tượng đến từ Riot Games. 

Project A sẽ có "buy menu" giống với các tựa game CS. Henry "HenryG" Greer tiết lộ rằng tương tự như vũ khí, người chơi cũng phải mua skill cho nhân vật của mình vào đầu những round đấu. 

buy menu
"Buy menu" đồ sộ của Project A

Vũ khí

Đoạn trailer của Riot Games cho thấy một vài loại vũ khí như: pistol, shotgun, rifle... Theo như CEO của Riot ("Đấu súng vẫn là một yếu tố quan trọng"), chúng ta có thể trông chờ vào một hệ thống vũ khí đa dạng ở Project A.

Đáng chú ý, tựa game của Riot cho phép người chơi đè chuột phải để ngắm bắn (tương tự như ở PUBG) cũng như bắn chỉ dùng chuột trái và scope (như ở CS:GO).

hipfire
Các chế độ bắn đa dạng của Project A

Maps

Sau khi trải nghiệm một số map đấu của Project A, streamer CS:GO nổi tiếng HenryG viết trên Twitter, cho rằng đây là tựa game hay nhất anh từng chơi kể từ sau khi tượng đài FPS của Valve ra mắt.

"Map đấu của Riot đề cao tính chiến thuật, gameplay hơn là yếu tố nghệ thuật. Project A đang đi đúng hướng khi map đấu của họ đang kế thừa được những điểm mạnh mà những Dust2, Inferno, Mirage,.. của CS:GO có được."

Các map đấu được xây dựng để nhân vật có thể dễ dàng sử dụng bộ skill của mình trong các tình huống combat. "Không gì thỏa mãn hơn khi bạn kết hợp thành công một combo và kết liễu đối phương." HenryG viết trên Twitter.

Riot đang tạo ra mạng Internet của riêng mình?

Donlon còn đề cập đến hiện tượng người chơi "bị peek khi đang đứng yên dù cho nhân vật của mình đang di chuyển" - một tình trạng khó chịu trong các tựa game FPS gây ra bởi tình trạng giật lag. Để khắc phục hiện tượng này, dường như Riot đang cố gắng để xây dựng hệ thống mạng Internet của riêng mình. Nói ngắn gọn, Riot sẽ giảm số lượng các biến trong đường truyền của mình, từ đó hạn chế tình trạng giật lag.

normal network
Hệ thống mạng thông thường

riot's network
Hệ thống mạng của Riot

Anticheat

Riot cũng đã cam kết "sẽ làm tất cả để bảo vệ sự trong sạch trong tựa game của mình". Gian lận từ lâu đã là vấn đề nhức nhối của tất cả các tựa game. nhưng có vẻ với sự hỗ trợ của Epic, hệ thống anticheat của Project A hứa hẹn sẽ không làm phụ lòng game thủ toàn cầu. Hiện nay, hệ thống anticheat của Epic trong Fortnite cũng đang tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng game thủ.

riot's anticheat
Kết quả của một trận đấu có hacker bị hủy bỏ hoàn toàn

Ngày ra mắt

Riot đã hứa hẹn tựa game FPS đầu tay của mình sẽ ra mắt vào năm 2020 này. Gần đây, El Imparcial, một tờ báo của Puerto Rico, đã tiết lộ ngày ra mắt bản Beta của Project A là ngày 2 tháng Ba - chưa đầy một tháng nữa. Bài báo đã bị xóa, nhưng chúng ta vẫn biết chắc chắn rằng tựa game mới của Riot sẽ được ra mắt trong năm nay.

GameTV sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về tựa game này.

 

Bình luận về bài viết: