Valve trải lòng về quãng thời gian hơn 10 năm không phát hành Half-Life

Alyx Vance - 14:16, 28/03/2020

Trong bài phỏng vấn mới nhất, Greg Coomer - nhà thiết kế của Valve đã chia sẻ về cảm giác chung của hãng trong suốt khoảng thời gian không ra mắt game mới kéo dài hơn 10 năm.

Trước khi ra mắt Half-Life: Alyx, đã bao nhiêu lần bạn từng nghe câu chuyện rằng: "Valve không còn là một công ty sản xuất trò chơi nữa mà chỉ là một đơn vị phát hành"? Chắc chắn là rất nhiều phải không, Valve vốn là hãng sản xuất trò chơi được cộng đồng game thủ yêu mến nhất nhưng với việc hơn một thập kỷ kể không tung ra thêm bất kỳ tựa game AAA nào đã khiến rất nhiều người tin vào những luận điểm như vậy.

Và sau tất cả, Half-Life: Alyx đã ra mắt và là câu trả lời của Valve cho những ý kiến trên từ giới chuyên môn. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Greg Coomer - nhà thiết kế của Valve đã trải lòng về những chỉ trích mà hãng đã nhận trong suốt 1 thập kỷ.

"Vâng, tôi nghĩ rằng thật xót xa trước nhưng lời phê bình như vậy, tuy nhiên, bên trong Valve, chúng tôi có rất nhiều chuyện đang diễn và một số điều nằm ngoài phạm vi có thể chia sẻ. Nhưng tôi chỉ muốn nói rằng, chúng tôi đang khám phá trên nhiều mặt trận bao gồm cả những dự án sản xuất game. Có rất nhiều dự án trò chơi đang diễn ra bên cạnh những dịch vụ phát hành game trên Steam. Ngoài ra, ở một góc độ nào đó, chúng tôi đồng thời trở thành một công ty phần cứng. Nhìn chung thì chúng tôi đã hoàn thành mọi thứ trên nhiều mặt trận và hoàn thành đúng tiến độ. Tôi hiểu những ý kiến phê bình của giới chuyên môn bởi tôi biết họ dành rất nhiều tình cảm cho chúng tôi."

"10 năm trước đây, cộng đồng game thủ dành tình cảm cho Valve bởi những tựa game chơi đơn cũng như co-op. Những thứ đó đã không ra khỏi phòng thu của chúng tôi trong một thời gian dài. Đối với chúng tôi, điều đó không cảm thấy như vậy là vì chúng tôi dừng lại hay chúng tôi không làm game nữa. Chúng tôi chỉ đang tìm ra những điều cần thiết phải làm và làm thế nào để quay lại với những nhượng quyền quan trọng như Half-Life một cách tốt nhất. Tìm ra được một hướng đi mới giống như Alyx, chúng tôi nghĩ, đó là một sự giải thoát. Chúng tôi trở lại với những gì tuyệt nhất, tự tin nhất nhưng kèm một chút lo lắng về cách cộng đồng tiếp nhận nó, về phương tiện VR và mọi thứ."

Như vậy, trong 10 năm qua, không chỉ cộng đồng game thủ đều rất "đau đáu" với những đứa con của Valve mà ngay chính Valve cũng rất "khổ tâm" cho những sản phẩm của mình. Với Half-Life: Alyx, Valve đã trở lại cùng lời hứa không để game thủ phải mòn mỏi như quãng thời gian trước đây, chúng ta hãy hy vọng điều đó thực sự đúng.

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục