
2019 được xem là một năm khá thành công của ngành công nghiệp game khi cho ra mắt được rất nhiều các sản phẩm chất lượng trên mọi nền tảng. Để có thể tạo hiệu ứng kích thích mùa sắm từ phía người tiêu dùng, các hãng phát triển cùng nhà phát hành thường xây dựng nên những đoạn trailer tuyệt đỉnh rồi dựa vào công nghệ quảng cáo tân tiến nhất hiện nay. Nintendo là một trong những nhà phát hành đi đầu trong xu thế này.

Trong 2 năm qua, Nintendo đã ưu tiên quảng cáo truyền hình như một cách để thúc đẩy doanh số bán của những tựa game và hệ máy chơi game mà hãng phát hành ở thị trường Mỹ. Xu hướng nay bắt đầu vào năm 2018 khi Nintendo bắt đầu đặt mục tiêu vượt qua Sony để chiếm lĩnh thị trường game.
Hãng đã chi rất nhiều tiền nhằm đẩy các sản phẩm của mình lên sóng truyền hình của một số quốc gia trên thế giới, trong đó Mỹ là thị trường được đầu tư nhiều nhất với khoảng 46 triệu đô la được chi trả chỉ dành cho quảng cáo.

Số tiền đó vẫn chưa là gì so với quỹ chiến dịch mà Microsoft và Sony đã chi ra khi cho ra mắt mẫu máy Xbox One và PlayStation 4 nhưng Nintendo vẫn tạo ra khoảng 3,07 tỷ lượt hiển thị quảng cáo trên tivi.
Dẫu vậy, theo thống kê mới nhát iSpot.tv thì doanh thu PlayStation của Sony vẫn đang đứng đầu trong năm 2019 với khoảng 108,5 triệu USD (khoảng 2,600 tỉ VNĐ), xếp ngay sau như thường lệ vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” của Microsoft là Xbox với khoảng 100 triệu USD (khoảng 2,400 tỉ VNĐ).

Sự thất thế của Nintendo trong cuộc chiến quảng cáo với 2 gã khổng lồ Sony và Microsoft không phải là không được dự báo trước trong bối cảnh hãng gần như chỉ dựa vào các thương hiệu game “cốt lõi” của mình là Super Mario, Pokemon và Zelda để quảng cáo cho các sản phẩm của mình.
Nếu nhìn sang những tựa game AAA đình đám của 2 đối thủ còn lại, chắc hẳn các fan hâm mộ Nintendo cũng không khỏi chạnh lòng.

Tuy vậy, với việc mẫu máy chơi game của hãng là Nintendo Switch đang bắt đầu cho thấy dấu hiệu khởi sắc trong giai đoạn cuối năm, kèm một kho game đồ sộ đang được phát triển độc quyền như Animal Crossing: New Horizons hay Dr. Kawashima’s Brain Training, người hâm mộ có quyền hi vọng vào một tương lai hứa hẹn hơn cho Nintendo.
Bài viết liên quan
Một nguồn tin cho hay GTA 6 sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến. Đây chắc hẳn là tin cực vui cho những người yêu thích dòng game roleplay nhập vai này.
Thời đại ngày nay những tựa game AAA đã đi vào những "khuôn khổ" như là FPS, ARPG, thế giới mở, đồ họa 3D. Không thể phủ nhận game bây giờ rất hay, rất đẹp nhưng đối với mình thì game của 15-20 năm về trước mới là thời vui nhất. Có thể không đẹp, không hoành tráng nhưng cực kỳ đa dạng và cuốn người ta vào những giấc mơ. Sau đây là những tựa game đã từng cực kỳ phổ biến, đóng góp vào tuổi thơ dữ dội của những thế hệ game thủ Việt đời đầu hồi những năm 2000.
Hàng loạt trò chơi đình đám đang giảm giá sốc chưa từng có trên Steam. Các anh em còn chần chừ gì nữa mà không săn ngay để có mùa Giáng Sinh đáng nhớ bên cạnh chiếc PC của mình.
Giáng sinh đang đến rất gần và nếu như không có gấu đi chơi hay không muốn chen chúc vào dòng người trên phố, hãy để GameTV chỉ cho bạn những tựa game đáng chơi nhất trong mùa Noel này ngay sau đây.
Có không ít những tựa game khi được ra mắt nhận về kỳ vọng khá cao của người hâm mộ, thế nhưng sau cùng chỉ để lại nỗi thất vọng tràn trề cho anh em game thủ.
Vị trí thứ nhất trong bảng danh sách này là một huyền thoại, gắn với ký ức của rất nhiều thế hệ anh em game thủ 8x, 9x. Thậm chí chiếc máy này vẫn thu hút số lượng người chơi không nhỏ tới tận ngày hôm nay.
Vừa qua, Deep Silver và 4A Games đã chính thức ra mắt Metro Exodus Enhanced Edition, miễn phí cho tất cả người chơi sở hữu của bản phát hành gốc trên Steam, Epic Games Store, Good Old Games và Microsoft Store. >
Đọc nhiều