2019 được xem là một năm khá thành công của ngành công nghiệp game khi cho ra mắt được rất nhiều các sản phẩm chất lượng trên mọi nền tảng. Để có thể tạo hiệu ứng kích thích mùa sắm từ phía người tiêu dùng, các hãng phát triển cùng nhà phát hành thường xây dựng nên những đoạn trailer tuyệt đỉnh rồi dựa vào công nghệ quảng cáo tân tiến nhất hiện nay. Nintendo là một trong những nhà phát hành đi đầu trong xu thế này.
Trong 2 năm qua, Nintendo đã ưu tiên quảng cáo truyền hình như một cách để thúc đẩy doanh số bán của những tựa game và hệ máy chơi game mà hãng phát hành ở thị trường Mỹ. Xu hướng nay bắt đầu vào năm 2018 khi Nintendo bắt đầu đặt mục tiêu vượt qua Sony để chiếm lĩnh thị trường game.
Hãng đã chi rất nhiều tiền nhằm đẩy các sản phẩm của mình lên sóng truyền hình của một số quốc gia trên thế giới, trong đó Mỹ là thị trường được đầu tư nhiều nhất với khoảng 46 triệu đô la được chi trả chỉ dành cho quảng cáo.
Số tiền đó vẫn chưa là gì so với quỹ chiến dịch mà Microsoft và Sony đã chi ra khi cho ra mắt mẫu máy Xbox One và PlayStation 4 nhưng Nintendo vẫn tạo ra khoảng 3,07 tỷ lượt hiển thị quảng cáo trên tivi.
Dẫu vậy, theo thống kê mới nhát iSpot.tv thì doanh thu PlayStation của Sony vẫn đang đứng đầu trong năm 2019 với khoảng 108,5 triệu USD (khoảng 2,600 tỉ VNĐ), xếp ngay sau như thường lệ vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” của Microsoft là Xbox với khoảng 100 triệu USD (khoảng 2,400 tỉ VNĐ).
Sự thất thế của Nintendo trong cuộc chiến quảng cáo với 2 gã khổng lồ Sony và Microsoft không phải là không được dự báo trước trong bối cảnh hãng gần như chỉ dựa vào các thương hiệu game “cốt lõi” của mình là Super Mario, Pokemon và Zelda để quảng cáo cho các sản phẩm của mình.
Nếu nhìn sang những tựa game AAA đình đám của 2 đối thủ còn lại, chắc hẳn các fan hâm mộ Nintendo cũng không khỏi chạnh lòng.
Tuy vậy, với việc mẫu máy chơi game của hãng là Nintendo Switch đang bắt đầu cho thấy dấu hiệu khởi sắc trong giai đoạn cuối năm, kèm một kho game đồ sộ đang được phát triển độc quyền như Animal Crossing: New Horizons hay Dr. Kawashima’s Brain Training, người hâm mộ có quyền hi vọng vào một tương lai hứa hẹn hơn cho Nintendo.
Tin liên quan
Có những thói quen khi chơi game người ngoài nhìn vào sẽ cảm thấy vô cùng kỳ quái, tuy nhiên chả hiểu bằng một cách thần kỳ nào anh em game thủ vẫn cứ thực hiện theo như một cái máy.
Sun Haven là một tựa game nhập vai kết thúc mô phỏng cuộc sống nông trại. Trò chơi lấy bối cảnh tại thị trấn Sun Haven thời trung cổ tại thế giới phép thuật.
Hẳn là tất cả game thủ chúng ta ai ai cũng sẽ có một tuổi thơ dữ dội cùng với bộ máy chơi Game Huyền Thoại của hãng Nintendo hay còn được gọi với cái tên thân mật là NES 4 Nút (Nintendo Entertainment System). Số lượng Game trên bộ máy điện tử NES thật sự rất khủng, có thể lên đến cả hàng nghìn Game. Tuy nhiên, ở Việt Nam chúng ta chỉ có 1 số trò là được các anh em thế hệ 8x,9x nhớ mãi và đã trở thành Huyền Thoại bất diệt trong lòng anh em Game thủ thời bấy giờ.
Hãng phim Fox sắp có một series phim hoạt hình và muốn đăng ký tên cho chú chó trong phim là Diablo, tuy nhiên Blizzard đã đâm đơn phản đối.
Có nhiều cách để một thương hiệu dành cho game thủ phát triển hệ sinh thái của mình. Có thương hiệu thì lựa chọn đi sâu vào trải nghiệm gaming thuần túy với việc phát triển hệ thống phần cứng bên trong máy, có thương hiệu thì lại mong muốn trang bị những công cụ để hoàn thiện những nhu cầu xoay quanh một game thủ, không chỉ là chơi game mà còn là trải nghiêm hình ảnh, âm thanh và cả giao tiếp nữa.
Vị trí thứ nhất trong bảng danh sách này là một huyền thoại, gắn với ký ức của rất nhiều thế hệ anh em game thủ 8x, 9x. Thậm chí chiếc máy này vẫn thu hút số lượng người chơi không nhỏ tới tận ngày hôm nay.
Tựa game di động lấy cảm hứng từ bom tấn Netflix tung ra những hình ảnh tuyệt đẹp khiến game thủ cực kỳ phấn khích.
Đọc nhiều