cover-news

Phỏng đoán về nguyên nhân Activision Blizzard "tẩy chay" GeForce Now

13/02/2020 16:14
DuoLane
Cùng Gametv phỏng đoán về nguyên nhân mà Activision Blizzard lại rút toàn bộ tựa game của mình trên GeForce Now.

Như đã đưa tin, NVIDIA GeForce Now đã phát hành phiên bản thương mại vào ngày 4 tháng 2 năm 2020 và chỉ sau 1 tuần, Activision Blizzard đã liên lạc để yêu cầu gỡ các tựa game của hãng trên dịch vụ này đồng thời xóa dịch vụ Battlenet khỏi dịch vụ của nhà phát triển GPU NVIDIA. Hành động của Activision Blizzard rõ ràng sẽ ảnh hưởng tơi GeForce Now rất nhiều khi GeForce Now vốn đã rất khan hiếm những tựa game siêu phẩm thì nay tất cả những Diablo, Call of Duty: Modern Warface cũng lần lượt cất cánh ra đi. Chắc chắn điều này sẽ làm doanh thu của GeForce Now bị sụt giảm đáng kể. Một câu hỏi được đặt ra là tại sao Activision Blizzard lại làm như vậy khi trong thương vụ này cả 2 đều là người có lợi?

Rõ ràng, việc từ chối một kênh để phân phối sản phẩm, tăng sự ảnh hưởng không phải là quyết định sáng suốt của Activision Blizzard trừ khi nhà sản xuất Call of Duty: Modern Warface muốn tạo ra đế chế game đám mây của riêng mình.

Bên cạnh GeForce Now, chúng ta cũng chứng kiến rất nhiều dịch vụ phát trò chơi trực tuyến có sẵn như Google Stadia, Blade Shadow, EA Project Atlas, Microsoft Project xCloud. Với việc mở dịch vụ chơi game đam mây đang là xu hướng như vậy, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Activision Blizzard muốn tham dự vào chiếc "bánh" này. Cần biết rằng,Activision Blizzard có hẳn trình khởi chạy game của riêng mình, dịch vụ chơi Online Battle.net do chính mình viết ra nên khả năng một nền tảng trò chơi đám mây của riêng Activision Blizzard là một ý tưởng khả thi.

Một trong những đối tác thân cận của Activision Blizzard là Tencent cũng đang tham gia vào thị trường chơi game đám mây này với sự trợ giúp từ Intel. Với mối quan hệ thân thiết với Tencent, viễn cảnh Acti-Bliz liên doanh với Tencent để tạo ra đế chế đám mây riêng là ý tưởng rất thú vị với cả 2. Một công ty nằm trong danh sách Fortune 100 (top 100 công ty hàng đầu Hoa Kỳ) kết hợp với ông trùm xuất bản của Trung Quốc sẽ tạo ra nguồn lực đủ mạnh để cạnh tranh với Microsoft và Google trên thị trường chơi game đám mây non trẻ này.

Tất cả những ý tưởng trên vẫn chỉ dừng lại ở mức phỏng đoán, cộng đồng vẫn chưa hoặc không bao giờ biết chính xác những gì đã xảy ra sau hậu trường để khiến Activision Blizzard rút các tựa game nổi tiếng của mình khỏi dịch vụ phát trực tuyến của Nvidia. Chắc chắn, đây không phải là dấu hiệu tốt cho toàn bộ ngành công nghiệp game mà hứa hẹn mở ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc thị trường đám mây trong tương lai.

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Bài viết liên quan

Blizzard đẩy mạnh công nghệ AI vào trò chơi khiến nhiều game thủ hào hứng

05/06/2023 10:00

Top 10 tựa game tệ nhất năm 2022 (P1)

12/12/2022 09:10

Top 10 game co-op đáng chơi nhất trong năm 2022 (P1)

19/12/2022 09:34

CS:GO thêm một lần phá kỷ lục về lượng ngời chơi trên Steam

10/05/2023 10:00

Fall Guys: Ultimate Knockout bị lộ mã nguồn vì lỗi "hài hước" mà Dev tạo ra.

17/05/2021 09:15

Những tựa game tuổi thơ gắn liền với máy điện tử 4 nút huyền thoại

30/06/2021 22:51
12/04/2021 17:36
Xem thêm