
Nếu bạn còn nhớ thì Pokémon Go từng là tựa game tạo nên cơn sốt toàn cầu vào năm 2016 với gameplay cực "dị" khi kết hợp giữa game và tập thể dục. Còn nhớ lúc ra mắt, chúng ta thường xuyên bắt gặp cảnh tượng người người nhà nhà đi săn Pokémon trên mọi ngóc ngách đường phố.

Sau 3 năm phát hành, Pokémon Go không còn giữ được lượng người chơi đông đảo như thuở ban đầu nhưng doanh số trong năm 2019 cho thấy Pokémon Go vẫn là con gà đẻ trứng vàng cho The Pokémon Company khi thu về 900 triệu USD trong năm 2019.

Theo hãng phân tích thị trường di động Sensor Tower, Pokémon Go không gặp bất kỳ sóng gió nào trong năm 2019 với lượng fan trung thành đóng góp tới 894 triệu USD thông qua các vật phẩm bán được trong game, thậm chí, con số này còn vượt qua mức 832 triệu USD tại thời điểm tựa game được ra mắt vào năm 2016 trước khi trượt dốc vào năm 2017 với doanh thu 582 triệu USD rất đáng quên.

Giải thích cho làn sóng trở lại của Pokémon Go, ta có thể thấy rằng, trong năm qua nhà phát triển Niantic đã liên tục tung ra các bản cập nhật với các trận đấu kiểu mới, tính năng trao đổi Pokémon cùng những tinh chỉnh hiệu ứng thực tế ảo AR. Với việc gameplay được cải thiện một cách đáng kể, Pokémon Go ngày càng hấp dẫn người chơi "hiến máu" nhiều hơn, do đó, mức doanh thu 815 triệu USD là con số vẫn còn rất khiêm tốn. Theo ước tính, doanh thu năm 2019 là một phần không nhỏ trong tổng doanh thu 3,1 tỷ USD của Pokémon Go kể từ năm 2016.
Bài viết liên quan
Tiếp tục với chương trình ưu đãi cuối năm, nền tảng phân phối trò chơi bản quyền Epic Games Store tiếp tục tặng miễn phí tựa game hành động cực hay Mortal Shell trị giá 399K.
Blizzard vừa có quyết định quan trọng nhắm tới hàng nghìn tài khoản chơi Overwatch 2.
Một nguồn tin cho hay GTA 6 sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến. Đây chắc hẳn là tin cực vui cho những người yêu thích dòng game roleplay nhập vai này.
Counter-Strike là một trong những series thành công nhất trong ngành công nghiệp game. Trò chơi đầu tiên được phát hành vào năm 1999 với cái tên Counter Strike 1.1 và là tuổi thơ của không ít những thế hệ game thủ Việt Nam.
Có nhiều cách để một thương hiệu dành cho game thủ phát triển hệ sinh thái của mình. Có thương hiệu thì lựa chọn đi sâu vào trải nghiệm gaming thuần túy với việc phát triển hệ thống phần cứng bên trong máy, có thương hiệu thì lại mong muốn trang bị những công cụ để hoàn thiện những nhu cầu xoay quanh một game thủ, không chỉ là chơi game mà còn là trải nghiêm hình ảnh, âm thanh và cả giao tiếp nữa.
Hôm 15/09 vừa qua, Xbox đã có một buổi phát sóng trực tuyến tại Tokyo Game Show 2022 cho người hâm mộ ở Nhật Bản, trên toàn châu Á, và khắp nơi trên Thế giới. Chúng tôi đã chia sẻ những tin tức cập nhật về 22 tựa game tới từ Xbox Studios, Bethesda Soft,..
Kỷ lục trước đó được giữ bởi Tyler "Ninja" Blevin - Một tượng đài của tựa game Fortnite
Đọc nhiều