Bản demo của Final Fantasy 7 Remake hiện đã có thể tải xuống và trải nghiệm trên PlayStation Store, đây là bản làm lại sau 20 năm, vì vậy, chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều điểm thay đổi đáng kể giữa 2 phiên bản này. Bỏ qua phần đồ họa, hãy cùng Gametv tìm hiểu, Final Fantaysy 7 Remake có gì khác so với phiên bản gốc nhé.
Sự khác biệt lớn nhất và rõ ràng nhất đi kèm với hệ thống chiến đấu nói chung là việc Final Fantasy 7 ban đầu là một tựa game nhập vai chiến đấu theo lượt truyền thống. Tức các trận chiến sẽ có nhóm của bạn ở một bên và kẻ thù ở phía còn lại và mỗi bên sẽ lần lượt thực hiện hành động của mình đến khi tìm ra bên chiến thắng.
Tuy nhiên, trong phiên bản làm lại, cơ chế chiến đấu đã được cải tiến với tốc độ nhanh hơn nhiều và người chơi có thể di chuyển các nhân vật xung quanh theo ý muốn thay vì dàn hàng ngang giống phiên bản gốc. Mỗi nhân vật có thể tấn công trong thời gian thực và tích tụ vào thanh ATB. Khi thanh ATB được tích đầy, game thủ có thể nhấn L2 hoặc R2 để làm chậm thời gian và thực hiện một vài pha tấn công đặc biệt hoặc những chiêu thức ma thuật để hạ đối thủ. Tuy nhiên, nếu bạn không thích gameplay này thì FF7 Remake cũng có chế độ cổ điển, trong đó các nhân vật sẽ tự tấn công hoàn toàn và người chơi chỉ cần nhập lệnh sử dụng ATB.
Các khía cạnh thời gian thực khiến bản làm lại chơi giống như Kingdom Hearts hoặc Final Fantasy XV hơn là những trải nghiệm cổ điển của phiên bản gốc. Người chơi cùng cần lưu ý né tránh các đòn tấn công của kẻ thù và dường như, các con Boss cũng sẽ có những chiêu thức đặc biệt giống như "The shield of the Scorpion Tank" trong bản trình chiếu tại E3.
Mỗi nhân vật cũng có những cách khác nhau để tấn công đối thủ. Chẳng hạn như Cloud, nhân vật của chúng ta có 2 chế độ khác nhau và có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 chế độ này bao gồm: Operator Mode và Punisher Mode. Người chơi cần cân bằng giữa phòng thủ và tấn công, chế độ Punishe là những đòn tấn cộng mạnh ở tầm xa nhưng Cloud sẽ bị giảm tốc độ di chuyển. Tương tự, Operator Mod sẽ có những đặc điểm ngược lại.
Sự thay đổi trong cơ chế chiến đấu cũng sẽ kéo theo một vài sự thay đổi về cách thức vật phẩm và khả năng hồi máu hoạt động trong Final Fantasy 7 Remake. Người chơi không thể sử dụng vật phẩm mọi lúc mọi nơi, bởi để được sử dụng vật phẩm, bạn cũng cần tích tụ một lượng ATB nhất định tương tự với các phép thuật. Điều này tạo ra một hệ thống chiến thuật thú vị, việc phụ thuộc vào thanh ATB sẽ khiến game thủ phải đắn đo, suy nghĩ kĩ trước khi quyết định tung skill hay sử dụng những vật phẩm hồi máu để tối ưu hóa thành ATB nhất.
Final Fantasy 7 Remake tập trung vào việc làm cho mọi thứ liền mạch, cho dù đó là hiệu ứng chuyển tiếp giữa các đoạn cắt cảnh hay việc chuyển cảnh qua lại sau các trận chiến. Do đó việc khám phá trong Final Fantasy 7 Remake có một chút khác biệt so với phiên bản gốc. Còn nhớ rằng, trong Final Fantasy 7 Original, thi thoảng chúng ta sẽ bị rơi vào những trận chiến ngẫu nhiên do nhân vật của chúng ta phải tương tác với thế giới xung quanh quá nhiều. Điều này đã bị loại bỏ hoàn toàn trong Final Fantasy VII, nhân vật của chúng ta sẽ nhìn thấy mọi đối tượng xung quanh và tự ra quyết định rằng liệu có cần tương tác với NPC này hay không. Điều này sẽ đảm bảo tính liền mạch của game giúp game thủ không cảm thấy bị phiền khi tự nhiên phải lao vào 1 cuộc chiến.
Final Fantasy VII phiên bản gốc có bản đồ thế giới giống như hầu hết các game trong series nhưng đáng tiếc là tựa game này lại không có bản đồ cho từng khu vực. Và đây là 1 điểm đáng chú ý mà bản làm lại đã thay đổi, Square Enix đã cung cấp cho game thủ 1 bản đồ chi tiết cho từng khu vực, hiển thị cả vị trí và mục tiêu, nhiệm vụ cần làm của người chơi. Bản đồ có thể mở ra bất cứ lúc nào bằng cách nhấn vào Touchpad của Dualshock trên PS4. Việc cập nhật tính năng bản đồ cho phép game thủ dễ dàng di chuyển, thực hiện nhiệm vụ hơn so với phiên bản gốc.
Mặc dù trong bản demo của Final Fantasy 7 Remake không hề cung cấp tính năng triệu hồi tuy nhiên Square Enix đã tiết lộ rằng tính năng này hoạt động hoàn toàn khác so với phiên bản gốc. Mỗi nhân vật sẽ được trang bị một vật liệu nhất định để triệu hồi và cả 1 thước đo triệu hồi trong chiến đấu. Khi thanh đo đầy, game thủ sẽ có thể triệu hồi quái vật tham gia trận chiến và chiến đấu "sát sườn" với mình. Trong phiên bản gốc, mỗi một lần triệu hồi, "pet" của chúng ta chỉ có thể sử dụng 1 đòn tấn công còn với phiên bản Remake, "thú cưng" của chúng ta sẽ được điều khiển bởi AI và chúng ta có toàn quyền ra lệnh chiến thuật cho "pet" giống như các thành viên khác trong nhóm.
Bài viết liên quan
Sau thời gian đầu ra mắt tương đối ấn tượng, Howgarts Legacy đang nhận về không ít những đánh giá thiếu tích cực từ cộng đồng game thủ.
Tháng 4 này, cùng đón chào sự quay trở lại của hàng loạt bom tấn hứa hẹn sẽ không khiến cho bất kỳ anh em nào phải thất vọng.
Sự kết hợp giữa LEGO và những trò chơi điện tử thực sự là hoàn hảo, mang tới cho game thủ những trải nghiệm thú vị.
Vậy là Sony đã chính thức bắt tay với Valve để mang PlayStation Studios lên Steam cùng với toàn bộ những tựa game đã được mang lên PC từ trước đến nay. Nào là Predator: Hunting Grounds, Horizon Zero Dawn, Helldivers, Days Gone,…
Những chỉ số được đánh giá là quan trọng nhất của CR7 đá sụt giảm trông thấy ở FIFA 23.
Bất chấp sự thất vọng trên toàn thế giới, CD Projekt hứa hẹn sẽ cứu vớt Cyberpunk 2077.
Hai vị trí đầu bảng là sự góp mặt của hai tên tuổi kỳ cựu và gần như chưa bao giờ cho thấy sự lỗi thời.
Đọc nhiều