Theo những công bố mới nhất được công bố bởi Apeg - một nhóm nghiên cứu xã hội học tại Hoa Kỳ chuyên nghiên cứu về người già (trên 50 tuổi) đã kết luận rằng, người già đang có xu hướng chuyển sang chơi điện tử thay những hoạt động giải trí khác. Các game thủ trong nhóm tuổi trên 50 đã tăng lên đáng kể từ năm 2016, theo đó, năm 2019 đánh dấu 44% người trên 50 tuổi tham gia chơi điện tử.
Nghiên cứu này dựa trên 3.700 câu trả lời cho một cuộc khảo sát trực tuyến và Apeg cho rằng hiện có khoảng 51 triệu người cao niên thường xuyên chơi game ở Mỹ, tăng từ khoảng 40 triệu so với năm 2016. Sự tăng trưởng lớn nhất là ở những game thủ ở độ tuổi 50-59 và giới phụ nữ, cụ thể, đã có tới 49% phụ nữ từ 50 tuổi trở lên cho biết họ là game thủ so với 40% nam giới trong độ tuổi đó. Trong số đó, 53% phụ nữ nói rằng họ chơi game hàng ngày trong khi con số này chỉ là 39% ở nam giới.
Chơi game trên thiết bị di động đã giúp trò chơi điện tử trở nên dễ tiếp cận hơn với người già. Hầu hết người cao niên ở Hoa Kỳ đều chơi game trên những thiết bị di động. Lượng người chơi game trên điện thoại di động ngày càng tăng và có xu hướng đẩy lùi những nền tảng chơi game khác như PC hay Laptop. Trong năm 2016, 59% báo cáo cho thấy người già chơi game trên Laptop và PC và 57% cho biết họ chơi trên điện thoại và các thiết bị di động khác, nhưng tỷ lệ đó đã sự thay đổi khi chỉ có 47% người cao niên nói rằng họ chơi game trên PC hoặc Laptop của họ, trong khi 73% báo cáo chơi trên điện thoại tở thời điểm hiện tại.
CBS News đã thực hiện một vài cuộc phỏng vấn với một số game thủ lớn tuổi: Michelle Kelley, cư dân thành phố Kansas, một nhà tâm lý học lâm sàng đã nghỉ hưu 73 tuổi đã chia sẻ rằng ông chơi Forza Horizon 4 (một tựa game đua xe) khoảng hai giờ mỗi ngày trên chiếc chiếc BMW E36 đời 1997 - một chiếc xe mà ông sở hữu ngoài đời thực.
Khi số lượng game thủ lớn tuổi tăng lên, họ sẽ trở thành một phần ngày càng quan trọng của thị trường game. Nghiên cứu cho thấy trung bình, các game thủ Mỹ trên 50 tuổi chi 70 đô la (khoảng £ 53) để mua trò chơi và tổng cộng đã có tới khoảng 3,5 tỷ đô la mà người già chi tiêu cho các trò chơi điện tử và phụ kiện trong nửa đầu năm 2019 - tăng mạnh so với cùng kỳ vào năm 2016 với con số 523 triệu đô la.
Vậy nghiên cứu trên chỉ ra điều gì? Kết quả của Apeg cho thấy các nhà phát hành và phát triển game nên chú trọng tìm cách tận dụng phân khúc thị trường này và trong tương lai gần, chúng ta có thể bắt đầu thấy nhiều trò chơi dành riêng cho người cao niên hơn. Tuy nhiên, điều này cũng không quá cần thiết bởi các game thủ lớn tuổi của chúng ta dường như rất vui khi trải nghiệm những tựa game mà người trẻ vẫn đang chơi hàng ngày.
Bài viết liên quan
Hôm 15/09 vừa qua, Xbox đã có một buổi phát sóng trực tuyến tại Tokyo Game Show 2022 cho người hâm mộ ở Nhật Bản, trên toàn châu Á, và khắp nơi trên Thế giới. Chúng tôi đã chia sẻ những tin tức cập nhật về 22 tựa game tới từ Xbox Studios, Bethesda Soft,..
Trải qua những ngày thi đấu cực kì căng thẳng của vòng loại play-off, hai đại diện xuất sắc nhất Đấu Trường Máy Tính 2023 chính thức lộ diện. Dino Star The Meap và Vikings HBT Lazy đã sẵn sàng tâm thế bước đến trận chung kết cuối cùng vào ngày 02/04/2023.
Đồ họa tuyệt vời, gameplay dễ chơi và hàng loạt nhân vật gắn liền với tuổi thơ trong bộ truyện tranh nổi tiếng Doraemon sẽ là những gì mà bạn sẽ tìm kiếm trong tựa game Doraemon Story of Seasons: Friends of the Great Kingdom.
PopCap Games là nhà phát hành trò chơi điện tử nổi tiếng của Mỹ, được thành lập năm 2000, thuộc về John Vechey, Brian Fiete và Jason Kapalka và là công ty con của Electronic Arts. PopCap thường được biết đến với game offline gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8x, 9x và 10x, nổi tiếng nhất phải kể đến Plants vs Zombies.
Sau 20 năm, cuối cùng Blizzard cũng "remake" tựa game huyền thoại đã làm nên tên tuổi của hãng này. Và hôm nay, hãy cùng GameTV điểm mặt qua hệ thống nhân vật của Diablo 2 nhé
Đại dịch Covid-19 đã có ảnh hưởng không nhỏ tới làng game nói chung và bộ môn eSport nói riêng. Đứng trước thách thức đó, Intel, doanh nghiệp hàng đầu về các sản phẩm và phần mềm công nghệ đã làm gì để vực dậy làng game Việt Nam hậu Covid-19?
Với độ dài 1 phút rưỡi, trailer đã mang đến cho game thủ cái nhìn đầu tiên về siêu phẩm được chờ đợi nhất trong suốt cả thập kỷ qua.
Đọc nhiều