
Trước khi ra mắt Half-Life: Alyx, đã bao nhiêu lần bạn từng nghe câu chuyện rằng: "Valve không còn là một công ty sản xuất trò chơi nữa mà chỉ là một đơn vị phát hành"? Chắc chắn là rất nhiều phải không, Valve vốn là hãng sản xuất trò chơi được cộng đồng game thủ yêu mến nhất nhưng với việc hơn một thập kỷ kể không tung ra thêm bất kỳ tựa game AAA nào đã khiến rất nhiều người tin vào những luận điểm như vậy.

Và sau tất cả, Half-Life: Alyx đã ra mắt và là câu trả lời của Valve cho những ý kiến trên từ giới chuyên môn. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Greg Coomer - nhà thiết kế của Valve đã trải lòng về những chỉ trích mà hãng đã nhận trong suốt 1 thập kỷ.

"Vâng, tôi nghĩ rằng thật xót xa trước nhưng lời phê bình như vậy, tuy nhiên, bên trong Valve, chúng tôi có rất nhiều chuyện đang diễn và một số điều nằm ngoài phạm vi có thể chia sẻ. Nhưng tôi chỉ muốn nói rằng, chúng tôi đang khám phá trên nhiều mặt trận bao gồm cả những dự án sản xuất game. Có rất nhiều dự án trò chơi đang diễn ra bên cạnh những dịch vụ phát hành game trên Steam. Ngoài ra, ở một góc độ nào đó, chúng tôi đồng thời trở thành một công ty phần cứng. Nhìn chung thì chúng tôi đã hoàn thành mọi thứ trên nhiều mặt trận và hoàn thành đúng tiến độ. Tôi hiểu những ý kiến phê bình của giới chuyên môn bởi tôi biết họ dành rất nhiều tình cảm cho chúng tôi."

"10 năm trước đây, cộng đồng game thủ dành tình cảm cho Valve bởi những tựa game chơi đơn cũng như co-op. Những thứ đó đã không ra khỏi phòng thu của chúng tôi trong một thời gian dài. Đối với chúng tôi, điều đó không cảm thấy như vậy là vì chúng tôi dừng lại hay chúng tôi không làm game nữa. Chúng tôi chỉ đang tìm ra những điều cần thiết phải làm và làm thế nào để quay lại với những nhượng quyền quan trọng như Half-Life một cách tốt nhất. Tìm ra được một hướng đi mới giống như Alyx, chúng tôi nghĩ, đó là một sự giải thoát. Chúng tôi trở lại với những gì tuyệt nhất, tự tin nhất nhưng kèm một chút lo lắng về cách cộng đồng tiếp nhận nó, về phương tiện VR và mọi thứ."
Như vậy, trong 10 năm qua, không chỉ cộng đồng game thủ đều rất "đau đáu" với những đứa con của Valve mà ngay chính Valve cũng rất "khổ tâm" cho những sản phẩm của mình. Với Half-Life: Alyx, Valve đã trở lại cùng lời hứa không để game thủ phải mòn mỏi như quãng thời gian trước đây, chúng ta hãy hy vọng điều đó thực sự đúng.
Bài viết liên quan
Thời đại ngày nay những tựa game AAA đã đi vào những "khuôn khổ" như là FPS, ARPG, thế giới mở, đồ họa 3D. Không thể phủ nhận game bây giờ rất hay, rất đẹp nhưng đối với mình thì game của 15-20 năm về trước mới là thời vui nhất. Có thể không đẹp, không hoành tráng nhưng cực kỳ đa dạng và cuốn người ta vào những giấc mơ. Sau đây là những tựa game đã từng cực kỳ phổ biến, đóng góp vào tuổi thơ dữ dội của những thế hệ game thủ Việt đời đầu hồi những năm 2000.
Bản làm lại Dead Space sẽ dựa trên bản gốc năm 2008 đi kèm với những tối ưu mới.
Một đạo diễn phim đã tố cáo Capcom sử dụng một trong những thiết kế quái vật của mình cho một con quái vật trong Resident Evil Village.
Dù làm Crewmate hay làm Imposter đều phải thật phong cách, và tới đây Among Us sẽ bổ sung skin màu hường dành cho các game thủ theo phong cách “bánh bèo”.
Phần 3 này sẽ là những tựa game PC mà bản thân GameTV cảm thấy ấn tượng và chắc hẳn cũng để lại dấu ấn khó phai trong lòng anh em game thủ.
Có lẽ tựa game này quá nổi tiếng tại nơi văn hóa Otaku được sinh ra...
FIFA 23 có bản quyền giải hạng 2 nước Pháp và Quang Hải là cái tên sẽ làm nhiều game thủ phải tò mò.
Đọc nhiều