cover-news

TikToker sở hữu 2,6 triệu follow bị tố bán mỹ phẩm giả

28/12/2022 15:55
Duc Tuan
Nữ TikToker này đang vướng phải không ít lùm xùm sau đoạn livestream bán mỹ phẩm "giá siêu hời".

Chỉ với thói quen đọc hoặc xem những video review của các KOLs, người tiêu dùng hoàn toàn có thể lâm cảnh "tiền mất tật mang" ngay sau quyết định xuống tiền. 

Trong bối cảnh TikTok phát triển sàn thương mại điện tử với thủ tục đăng ký dễ dàng, nhiều reviewer thậm chí đã kiêm luôn vai trò của nhà phân phối. 

Đó là chưa kể, chính một số nhãn hàng còn ký hợp đồng ủy quyền để các TikToker trực tiếp quảng bá cho thương hiệu. Điều này lại dẫn đến tình trạng hàng thật - giả lẫn lộn làm khó người mua hàng. 

Vụ việc gây bức xúc lớn có liên quan tới một TikToker có tên là Trương Nhã Dinh (@tnhadinh) là điển hình. Cô nàng sở hữu 2,6 triệu follow đã livestream bán hàng giả để rồi bị không ít fan quay lưng. 

Được biệt, một trong số những thương hiệu bị "pha ke" à Estee Lauder Vietnam đã trực tiếp đặt mua một số lượng kem do chính TikToker này đăng bán để tiến hành kiểm chứng. 

Kết quả sau đó xác định, hàng tới từ shop của Trương Nhã Dinh là hàng giả với nguồn gốc tới từ một địa điểm phân phối bên Trung Quốc. 

MAC Cosmetics sau đó là cái tên tiếp theo nhập cuộc. Trong thông cáo mới nhất, nhãn hàng này xác nhận chuyện không hề triển khai mở bán bất cứ sản phẩm nào thông qua TikToker Trương Nhã Dinh. 

Một cư dân mạng bình luận: "Chị này sở hữu lượng theo dõi khủng nên tin tưởng mua dùng thử, hóa ra là đồ giả. Thiệt tình là rất hoang mang khi đặt mua online."

Theo tìm hiểu, những mánh khóe dụ dỗ người mua hàng "chốt đơn" đã được nhiều TikToker thực hiện, trong đó đáng nói nhất là những lời quảng cáo gian dối như "hàng công ty, hàng miễn thuế, hàng lấy tại kho...". 

Về phía người tiêu dùng, họ thực sự lạc vào ma trận những mặt hàng với bao bì, mã code, màu sắc… giống hệt với hàng chính hãng. 

Vì vậy, mọi quyết định mua hàng cần phải dựa trên sự cẩn trọng như tham khảo thật kỹ thông tin sản phẩm và doanh nghiệp phân phối. 

Từ đó, các bạn trẻ vốn "dễ tính" khi lựa đồ có thể phần nào tránh khỏi những hệ lụy không đáng phát sinh từ mặt trái của các nền tảng bán hàng trực tuyến.

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Tin liên quan

Hot girl Hà thành một thời "thiêu đốt" ánh nhìn với loạt ảnh tắm bồn đầy gợi cảm

30/12/2022 13:44

Vừa kết thúc nhiệm kỳ, Hoa hậu Đỗ Thị Hà lộ "mặt thật" khiến dân tình choáng váng

27/12/2022 14:50

Thiều Bảo Trâm mặc váy ngắn "siêu cấp", không ngại trình diễn động tác nhạy cảm giữa quán bar

06/01/2023 15:37

Nhan sắc tuyệt đỉnh của 4 hot girl đời đầu: Mỗi người một vẻ, khó so bì cao thấp

03/01/2023 15:27

'Eimi Fukada Nghệ An' nói gì khi bị hỏi 'em đã đóng phim chưa?'

16/12/2022 11:34

“Vợ mới” của Trấn Thành ngày càng gợi cảm, tỏa sáng với nét đẹp hình thể nóng bỏng

21/12/2022 17:00

Bị chê đi catwalk như đi chợ, "hot girl trứng rán" thua đậm ở bán kết hoa hậu

14/12/2022 13:38
Xem thêm
https://cdn-data.gtvplus.vn/banners/Image/VNGTLBB2_0x0_1673853635.jpg
https://cdn-data.gtvplus.vn/banners/Image/VNGTLBB2_0x0_1673856909.jpg