5 tháng sau quyết định "đi vào lòng đất", EG lại trình làng mẫu nhận diện thương hiệu mới

Kcibur - 10:38, 21/05/2020

Vào cuối năm 2019, Evil Geniuses đã có một trong những bước đi táo bạo nhất trong lịch sử của tổ chức khi quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đã gắn bó với EG suốt 20 năm để mở ra một kỷ nguyên mới dành cho tổ chức.

Tuy nhiên, việc rebranding đã vấp phải những ý kiến vô cùng tiêu cực khi nhiều người cho rằng logo mới của EG là quá xấu và phá tan mọi giá trị mà những người tiền bối đã cố gắng để xây dựng trong suốt 2 thập kỷ qua. Vì vậy, chỉ sau 5 tháng kể từ lần thay đổi đó, EG đã quyết định đã đem trở lại những giá trị xưa cũ với logo hình tròn quen thuộc nhưng lần này với thêm đôi chút nét chấm phá.

"Ngày hôm nay là một ngày vô cùng có ý nghĩa để tôn vinh những giá trị mà chúng tôi đã cố gắng, nỗ lực để đạt được trong suốt một năm làm việc chăm chỉ. Được thúc đẩy bởi những niềm đam mê bất tận đến từ cộng đồng, chúng tôi cuối cùng cũng có thể đưa ra một tầm nhìn mới, không chỉ thể hiện sự kính trọng với những giá trị xưa cũ của những bậc đàn anh mà còn là định hướng của tổ chức Evil Geniuses trong tương lai của nền công nghiệp eSports.", đó là phát biểu của CEO Evil Geniuses - Nicole LaPointe Jameson về quyết định lịch sử này.

Khi lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đầu tiên diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, EG đã phải nhân vô số lời chỉ trích đến từ cộng đồng game thủ trên thế giới. Rất nhiều các đội tuyển như Liquid, C9, G2 hay Secret cũng đã tham gia phong trào chế logo meme để nhằm châm chọc quyết định "đi vào lòng đất" của Evil Geniuses.

Để có thể hạ hỏa những cái đầu nóng của người hâm mộ, chỉ sau ít ngày, CGO của tổ chức đã lên tiếng sẽ đưa trở lại hình dáng logo xưa cũ sau khi nhà sáng lập của EG, cựu CEO Alexander Garfield cũng đã phải thốt lên: "Cái quái gì thế này?" sau khi chứng kiến logo mới của tổ chức do mình tạo nên.

Có thể nói rằng logo mới của Evil Geniuses chưa đạt đến độ hoàn mỹ nhất định khi vẫn còn rất nhiều người chưa cảm thấy quá hài lòng về lần rebrand thứ 2, nhưng nhìn chung đại đa số người hâm mộ đều đánh giá cao những nỗ lực của tổ chức trong lần thay đổi này. 

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục