Clash of Clans giúp Supercell bỏ túi 12 nghìn tỷ đồng năm 2014

Shin - 13:38, 27/03/2015

Đế chế di động Phần Lan đã đạt được đà tăng trưởng doanh thu gấp 3 lần năm ngoái.\r\n

Đế chế di động Phần Lan đã đạt được đà tăng trưởng doanh thu gấp 3 lần năm ngoái.

Chỉ cần nhìn vào bảng xếp hạng top doanh thu trên các cửa hàng ứng dụng như App Store hay Google Play, bạn có thể hiểu được tại sao Supercell lại có mức doanh thu “khủng” như vậy. Clash of Clans, Hay Day và Boom Beach đều nằm trong top 10 ứng dụng có doanh thu cao nhất tại đây. Theo báo cáo của tờ thời báo phố Wall, Supercell đã thu về 1.7 tỷ USD, tăng gấp 3 lần doanh thu năm 2014 và tăng gấp đôi lợi nhuận so với cùng kỳ năm với số tiền 565 triệu USD (hơn 12 nghìn tỷ đồng).

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Ilkka Paananen của Supercell cho biết trong một cuộc họp báo ở Helsinki “Chúng tôi vô cùng tự hào về những gì mà Boom Beach đã làm được. Tựa game này luôn nằm trong top 10 ở hầu hết các thị trường trọng điểm”. Được biết Boom Beach ra mắt cộng đồng game thủ vào năm 2014. Trong khi đó Clash of Clans và Hay Day đã ra mắt từ năm 2012. Cả 2 tựa game mobile này đều nhận được sự quan tâm rất lớn từ cha đẻ Supercell khi Hay Day có đến 30 bản cập nhật và Clash of Clans cũng đã có 24 bản cập nhật.

Ông Paananen cũng ghi nhận tầm quan trọng của việc tiếp thị, quảng cáo game tới sự thành công của Supercell. Năm ngoái, công ty này đã chi tới 440 triệu USD dành riêng cho việc quảng bá. Cụ thể, công ty này đã mua quảng cáo trên màn hình ở quảng trường thành phố Seoul, Hàn Quốc hay trở thành đối tác tài trợ cho một chương trình truyền hình phổ biến ở Trung Quốc. Điều này đã giúp Supercell quảng bá tốt hơn cho sản phẩm của mình so với các đối thủ cạnh tranh khác và giữ được thị phần tại các khu vực này.

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục