Diablo II: Resurrected có những điểm gì giống-khác phiên bản gốc?

Diablo II: Resurrected có những điểm gì giống-khác phiên bản gốc?
Chr1z - 14:58, 16/04/2021

Nhiều game thủ vẫn tự hỏi tại sao Blizzard lại tung ra 1 bản "remastered" dành cho 1 tựa game đã hơn 20 năm tuổi? Dưới đây là câu trả lời

GIỐNG

THIẾT KẾ CŨ

Thế nhưng điều đó không có nghĩa là những nỗ lực khôi phục mã nguồn của Blizzard Entertainment là vô ích. Phiên bản chơi thử Diablo II: Ressurected cho thấy ngoại trừ sở hữu một bộ engine hoàn toàn mới, tất cả những yếu tố còn lại đều được lưu giữ nguyên vẹn. Bạn sẽ được chơi lại những nhân vật cũ, bao gồm các nhân vật trong phiên bản Diablo II đầu tiên và cả hai nhân vật Druid và Assasin trong phiên bản mở rộng Lord of Destruction. Thậm chí thiết kế của những con quái trong hai chương đầu của tựa game, bao gồm cả các diễn hoạt, các hiệu ứng nạp màn chơi đều được lưu giữ nguyên vẹn. Ngay cả giao diện, cách gán phím cho kỹ năng, thiết kế của vũ khí gần như chẳng có gì thay đổi so với phiên bản ra mắt cách đây hơn 20 năm.

LỐI CHƠI CŨ

Mặc dù phiên bản chơi thử Diablo II: Ressurected cho thấy tựa game được thực hiện trên nền một engine mới toanh, thế nhưng trên thực tế đây vẫn là một tựa game được Blizzard xếp vào loại “Remastered”. Chính vì thế mà lối chơi của tựa game này cũng được “phục chế” gần như nguyên vẹn từ phiên bản Diablo II: Lord of Destruction trước đây. Bạn vẫn phiêu lưu đánh quái từ các con nhép, các mini-boss trong các khu vực, càn quét các hầm ngục (dungeon), nâng cấp các phép thuật và kỹ năng quen thuộc, nâng cấp đồ đạc với các món đá quý và đeo đầy người những lá bùa (Charm) hay cổ tự (Rune) để tăng cường sức mạnh cho nhân vật của mình, đối đầu với những con trùm mạnh mẽ thuộc loại… “đấm phát chết ngay” nếu như bạn không cố gắng “cày cuốc” cho nhân vật của mình.

KHÁC

MỘT ENGINE HOÀN TOÀN MỚI

Khác với một Warcraft III: Reforged đơn giản chỉ là “xào nấu” lại mô hình với độ phân giải cao hơn, phiên bản chơi thử Diablo II: Ressurected được các kỹ sư phần mềm đến từ Blizzard gần như làm lại hoàn toàn với một bộ engine hoàn toàn mới. Tất cả các nhân vật, vật thể, môi trường lẫn hiệu ứng đều “thoát thai” khỏi nền tảng đồ họa 2.5D cũ kỹ, độ phân giải thấp để “biến hoá” thành nền tảng đồ hoạ 3D hoàn toàn với những công nghệ đổ bóng, ánh sáng và hiệu ứng vật lý hoàn toàn mới: độ phân giải tối đa ở mức 4K (2160p) và hỗ trợ âm thanh vòm 7.1 Dolby Surround.

Mặc dù có nhiều người cho rằng hãng đã sử dụng lại engine “tự trồng” sử dụng trong các phiên bản Diablo III trước đây, thế nhưng theo một vài nguồn tin “rò rỉ” cách đây không lâu thì phiên bản này sử dụng một phiên bản tuỳ chỉnh của Unreal Engine. Tuy những thông tin này chưa được xác nhận, nhưng có thể thấy đây là một bộ engine 3D đa năng, và do đó, tựa game Diablo II: Ressurected cũng sẽ xuất hiện trên hệ máy chơi game cầm tay Nintendo Switch.

Một điều thú vị là trong một sự kiện họp báo vào năm 2019, Max Schaefer, Erich Schaefer, và David Brevik, những nhân viên kỳ cựu của Blizzard North, studio con của Blizzard Entertainment, nơi khai sinh ra dòng game này, cho biết hãng đã… làm mất gần như toàn bộ mã nguồn của tựa game. Các lãnh đạo studio sau đó phải “gõ cửa nhà” từng kỹ sư đã tham gia dự án để tìm phần nào những mô-đun của Diablo II mà các kỹ sư này mang về nhà làm để phục vụ cho việc “Remaster” tựa game (theo cách mà các tựa game được làm mới lại như Red Alert Remastered thực hiện từ phiên bản gốc), thế nhưng mọi việc cũng không thật sự suôn sẻ và có khá nhiều module không thể khôi phục lại được.

NHỮNG YẾU TỐ MỚI!

Bên cạnh những yếu tố xưa cũ, bản chơi thử Diablo II: Ressurected cũng có một vài yếu tố mới mẻ, trong đó, có thể kể đến khả năng hỗ trợ chơi game bằng tay cầm. Do đây là một tựa game sẽ ra mắt trên đủ các hệ console hiện nay, bao gồm cả Nintendo Switch, PlayStation 5 và XBOX Series X, thế nên hãng lần đầu cập nhật khả năng hỗ trợ điều khiển nhân vật bằng tay cầm, tương tự như cách mà các phiên bản Diablo III: Reaper of The Soul “đổ bộ” lên các hệ máy console trước đây.

Một vấn đề khác là tựa game sẽ yêu cầu duy trì kết nối mạng internet liên tục, dù bạn chỉ chơi một mình mà thôi. Đây là chính sách nhất quán của Blizzard trong khoảng thời gian gần đây. Điều đó có nghĩa là nếu mạng chậm hay gặp vấn đề, bạn vẫn sẽ… “lag” dù chỉ đang chơi đơn, tương tự như với phiên bản Warcraft III: Reforged bị giật lag nghiêm trọng do nghẽn máy chủ ngày đầu ra mắt.

Thêm vào đó, hệ thống thùng đồ sẽ có một số cải tiến nhỏ, cho phép người chơi chia sẻ vật phẩm giữa các nhân vật với nhau và qua mạng. Yếu tố này vô cùng quan trọng cho những người chơi thích “cày cuốc” nhiều nhân vật song song.

>>>>> Free game tuần này có gì: Nhận ngay 3 tựa game miễn phí giá 600k trên Epic!

Bình luận về bài viết: