Lịch sử các kỳ CKTG - Mùa 1: Giải đấu chỉ có...20-30 người xem xem offline

Lịch sử các kỳ CKTG - Mùa 1: Giải đấu chỉ có...20-30 người xem xem offline
NeerxoooxGkucf - 10:30, 06/10/2020

Sự kiện thay đổi lịch sử LMHT của cả thế giới xảy ra vào năm 2010.

Vậy là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp đã bước sang tuổi thứ 10, 10 năm không phải quá dài nhưng những kỉ niệm, những cảm xúc mà giải đấu đó mang lại quả thực là không thể kể siết. Hãy cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ nhất của từng mùa giải qua lời tâm sự của những người đã gắn bó với Liên Minh Huyền Thoại nói chung và Chung Kết Thế Giới nói riêng từ thuở sơ khai nhất của trò chơi này.

Mùa 1 – Địa điểm: JönköpingThụy Điển – Nhà vô địch: Fnatic

Enrique “xPeke” Cedeño Martínez, cựu đường giữa của Fnatic: Tôi nhớ khi nó được công bố lần đầu tiên, đó là năm 2010. Khi đó, đây vẫn chưa phải là giải đấu lớn hay gì cả, và rồi họ bất ngờ thông báo tổng giải thưởng của giải đấu này 100.000 đô la, 50.000 đô la cho người chiến thắng. Đó là một con số rất lớn, bởi vì không có gì như thế trước đây. Có lẽ bây giờ bạn có thể nghĩ nó thật nực cười, nhưng lúc đó tôi như phát điên khi nghĩ đến việc giành chiến thắng. Tôi nhớ tôi đã rất vui mừng về việc được tham dự giải đấu. Tôi không biết mình có thể chờ đợi điều gì bởi vì tôi chưa bao giờ tham dư một giải vô địch thế giới như thế cả.

Tôi không biết các đội khác sẽ chơi như thế nào, các đội Bắc Mỹ và châu Á sẽ có lối chơi ra sao. Tôi rất vui khi thi đấu, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi có thể giành ngôi vô địch của giải đấu này. Tôi chưa từng hình dung vô địch thế giới là như thế nào vì tôi chưa bao giờ nghĩ về điều này trước đó. Đối với tôi, đó là chỉ một giải đấu với qui mô lớn hơn, thực tế là tôi có thể đấu với những người chơi đến từ các khu vực khác mà tôi chưa bao giờ phải đối đầu. Vào thời điểm đó, George “HotshotGG” Georgallidis là gã khổng lồ, Andy “Reginald” Dinh nữa, tất cả bọn họ.

Brandon Beck, người đồng sáng lập Riot Games: Chung Kết Thế Giới đầu tiên và những giải đấu dẫn tới đó là nhằm hướng tới phần cạnh tranh nhất của cộng đồng. Chúng tôi đã có các hệ thống giải đấu theo nhiều cấp độ. Chúng tôi có các đội được thành lập trên khắp thế giới và họ đang chơi tại các giải đấu khác nhau. Chúng tôi phải nghĩ ra một cách để gắn kết mọi người lại với nhau và trải nghiệm sự cạnh tranh ở cấp độ cao nhất, và điều đó thực sự rất thú vị bởi đó là cuộc đụng độ của các phong cách chơi khác nhau. Đó là các đội không thường xuyên có cơ hội đối đầu với nhau tại một mảnh đất nơi thể thao điện tử chưa có sự cạnh tranh thường xuyên. Nó khá rời rạc.

Chúng tôi luôn nói đùa về việc chúng tôi có 100 chiếc ghế xếp tại nơi diễn ra sự kiện, và hầu hết chúng đều bị bỏ trống. Nhưng trên mạng, chúng tôi đã có – tôi không biết con số chính xác – nhưng cũng có thể là cả triệu hoặc nhiều hơn thế người hâm mộ quan tâm và theo dõi. Đó là khi Twitch và một số nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến khác đang thực sự bắt đầu hình thành và chính sự hội tụ đó đã khiến tiếp cận để trải nghiệm trở nên dễ dàng hơn.

Marc Merrill, Đồng sáng lập Riot Games: Thực ra, hầu hết mọi người trong Riot đều vô cùng nghi ngờ. Tôi nghĩ tất cả chúng tôi đều hy vọng rằng LMHT có thể trở thành một môn thể thao điện tử. Nhưng ngoài một số ít chúng tôi, bạn biết đấy, chẳng hạn như tôi và BrandonSteve “Pendragon” Mescon, nhiều người ở công ty đã hoài nghi và cũng coi đó là một sự phân tâm lớn trước hàng triệu ưu tiên khác mà chúng tôi phải thực hiện.

Chúng tôi đã công bố giải đấu sẽ có giải thưởng tiền mặt trị giá 100.000 đô la của mình trước khi chúng tôi đưa ra phương án tổ chức và thực hiện nó. Một phần lý do khiến họ không thực sự tin tưởng không phải vì họ không hy vọng rằng chúng tôi có thể thực thi esports tốt, mà phần lớn là chúng tôi đang phải cố gắng duy trì các máy chủ. Chúng tôi đang cố gắng mở rộng ra quốc tế. Chúng tôi đang cố gắng tạo ra thêm nội dung. Chúng tôi đang cố gắng cải thiện khả năng của mình trên nhiều khía cạnh.

Nó quả là khó khăn. Rất khó để một tổ chức có thể vượt qua sự phức tạp như vậy và thể thao điện tử là một lĩnh vực kinh doanh rất khác, vì vậy chúng tôi muốn hợp tác với các tổ chức khác bất cứ khi nào có thể.

Joshua “Jatt” Leesman, caster: Kỷ niệm đầu tiên của tôi về Chung Kết Thế Giới là xem giải đấu đó trên stream, ngoại trừ việc tôi không nghĩ nó được phát trên Twitch, tôi nghĩ  đó sẽ là trên own3D. Nhưng nó đã có hơn 100.000 người xem, và tôi chỉ ngồi trong phòng ngủ của mình và nghĩ, “Trời ơi, giải này thực sự lớn.” Tôi đã từng ở trong một đội, và chúng tôi đã lọt vào vòng loại thế giới, nhưng không ai thực sự nghiêm túc hay bất cứ điều gì tương tự vào thời điểm đó. Rõ ràng là chúng tôi đã không thể đi đến giải đấu này, nhưng khi tôi chứng kiến chức vô địch thế giới đầu tiên, tôi đã nghĩ, chết tiệt, Liên minh Huyền Thoại thực sự có tương lai đây. Tôi sẽ tiếp tục chơi trò chơi này.

xPeke: Giải đấu đó bạn có 20 người, 30 người đến xem trực tiếp. Vào thời điểm đó, Liên Minh Huyền Thoại chưa thực sự quá phổ biến và không phải ai cũng xem. Khi tôi đang bước ra đó với chiếc áo thi đấu của Fnatic, một anh chàng đã chặn tôi lại vì anh ta nhìn thấy nó và thấy biệt danh của tôi trên đó, và anh ta hỏi tôi liệu tôi có phải là người chơi Counter-Strike không. Và tôi nói, “Không, tôi là một người chơi Liên Minh Huyền Thoại.” Anh ấy nói, “Ồ, sao cũng được. Tôi không biết đó là trò chơi gì.“Anh ấy không quan tâm. Anh ấy vẫn chưa biết nó là gì.

Nhiều năm sau, mọi thứ đã thay đổi. Mọi người đều nhận ra chúng tôi. Mọi người đều biết Liên Minh Huyền Thoại là gì.

>>> Lịch thi đấu vòng bảng CKTG 2020: Đại chiến Liên Minh Huyền Thoại

Bình luận về bài viết: