FPS

Mẹo chỉnh Viewmodel hiệu quả nhất cho game thủ CS:GO 2020

GTV News - 17:17, 20/02/2020

Bài viết này sẽ mách bạn một số mẹo để chỉnh sửa Viewmodel sao cho hiệu quả nhất để có thể giành được lợi thế trong game

Internet ngày nay đầy rẫy các bài hướng dẫn tự nhận “viewmodel tốt nhất” dành cho Counter-Strike: Global Offensive. Thực tế, cấu hình viewmodel tốt nhất cho CS:GO còn tùy thuộc vào từng game thủ, tuy nhiên bạn có thể sử dụng cấu hình ‘an toàn’ nếu muốn. Điều tồi tệ nhất mà bạn có thể làm là copy toàn bộ viewmodel của một người khác. Vì vậy bài hướng dẫn chỉnh viewmodel CS:GO sẽ giúp bạn ra đâu mới viewmodel phù hợp với mình.

Tuy người chơi có thể cấu hình viewmodel tùy ý thích, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên làm vậy. Để bắt đầu, dưới đây là vài điều mà người chơi nên lưu ý trước khi đọc bài viết:

  • Tránh để nó gây vướng víu càng nhiều càng tốt
  • Tránh đặt giữa màn hình
  • Đặt viewmodel nghịch với hướng mắt thuận của bạn

Bắt đầu các command viewmodel trong file autoexec bằng command sau để đảm bảo mọi thay đổi bắt đầu từ điểm trung lập:

  • viewmodel_presetpos 0

Các command Viewmodel CS:GO: Tìm mắt thuận của bạn

Khác với hầu hết các game bắn súng, Counter-Strike có command để đổi viewmodel từ tay phải sang trái. Điều này này cũng rất là quan trọng trước khi đi sâu vào bài hướng dẫn chỉnh viewmodel CS:GO. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng càng có nhiều không gian trống ở phần bên mắt thuận, độ chính xác và khả năng phát hiện đối tượng của bạn sẽ được cải thiện.

Mọi người đều có mắt thuận, và nó giống như thuận tay phải hay trái vậy. Khi đặt viewmodel CS:GO ở hướng đối nghịch, người chơi có thể tạo ra khoảng trống cho mắt thuận để nó hoạt động, nhanh chóng tìm ra đối tượng hiện diện bên phía đó của màn hình. Bạn có thể tìm ra mắt nào của mình là mắt thuận theo những bước sau:

  1. Đưa hai tay của bạn về phía trước và tạo ra hình tam giác bằng hai ngón cái và ngón trỏ, tạo thành góc 45 độ (xem video ở trên)
  2. Mở cả hai mắt, canh không gian ở giữa tam giác lên một vật ở xa – như đồng hồ trên tường hoặc nắm đấm cửa.
  3. Nhắm mắt trái.
  4. Nếu vật thể nằm ở giữa, thì mắt phải (mắt đang mở) là mắt thuận. Nếu vật thể không nằm giữa hai tay bạn, mắt trái chính là mắt thuận.

Dưới đây là một cách kiểm tra mắt thuận khác:

  1. Duỗi thẳng tay không thuận ra, với bàn tay nắm lại và duỗi ngón cái lên trời (cách nắm tay thể hiện sự chấp nhận/OK).
  2. Mở cả hai mắt và tập trung vào một vật thể ở xa, với ngón cái trùng lên vật thể.
  3. Thay phiên nhau nhắm một mắt.
  4. Con mắt vẫn giữ ngón cái của bạn trùng lên vật thể trong khi mắt còn lại nhắm chính là mắt thuận.

Tuy đây không phải là bài kiểm tra hoàn hảo, nhưng nó đủ chính xác miễn là ngón cái của bạn luôn ở giữa. Sử dụng tay không thuận giúp bài kiểm tra chính xác hơn, do tay thuận thường bị trượt. Nếu thật sự muốn giành lợi thế, bạn nên sử dụng cl_righthand (0,1) để đổi viewmodel sang hướng nghịch với mắt thuận.

  • Nếu thuận mắt phải, dùng “cl_righthand 0”
  • Nếu thuận mắt trái, dùng “cl_righthand 1”

Hướng dẫn sử dụng command để tùy chỉnh Viewmodel trong CS:GO

Trong Counter-Strike, viewmodel của nhân vật gồm có bàn tay, cánh tay và vũ khí. Người dùng có thể di chuyển viewmodel theo ba trục:

  • Tiến hoặc lùi khỏi trung tâm màn hình, hay trục-x
  • Tiến hoặc lùi khỏi nhân vật, hay trục-y
  • Tiến về phía dưới hoặc trên của màn hình, hay trục-z

Dưới đây là một ví dụ về tai hại của một viewmodel không phù hợp:

Thường thì, người chơi muốn viewmodel của mình chiếm màn hình ít nhất có thể. Model vũ khí càng chiếm ít không gian, bạn càng tăng cơ hội phát hiện được đối thủ. Người chơi có thể sử dụng những command console sau để di chuyển viewmodel:

  • viewmodel_offset_x # (thấp nhất -2.5, tối đa 2.5) giá trị càng thấp, viewmodel càng di chuyển gần về giữa màn hình
  • viewmodel_offset_y # (thấp nhất -2.2, tối đa 2.2) giá trị càng thấp, viewmodel CS:GO càng di chuyển gần về phía người chơi
  • viewmodel_offset_z # (thấp nhất -2.2 tối đa 2.2) giá trị càng thấp, viewmodel CS:GO càng di chuyển về phía dưới màn hình

Thay đổi FOV CS:GO bằng viewmodel_fov.

Viewmodel CS:GO có cấu hình FOV, nhưng nó không tăng thêm không gian chơi như những game bắn súng khác. Thay vào đó, nó tác động đến không gian viewmodel mà người chơi có thể nhìn thấy.

Đây là sự khác biệt giữa viewmodel_fov 68 và 60. FOV tối đa của CS:GO là “68”. Camera FOV thật sự tại tỉ lệ 16:9 khóa ở góc 90 độ trong bất kỳ server thi đấu nào.

Đây là tầm nhìn tối đa của viewmodel mà Counter-Striek hỗ trợ, và sự khác biệt giữa 60 và 68 có thể thấy rõ. Tăng viewmodel_fov cho người chơi thêm khoảng trống để nhìn, bởi mặc định 60 đã chiếm màn hình khá nhiều.

Những command chỉnh viewmodel CS:GO khác

Có nhiều command viewmodel khác trong CS:GO có thể tác động đến khả năng bắn của người chơi. Thử nghiệm những lệnh này có thể đem lại các lợi ích tùy theo sở thích của bạn.

Viewmodel CS:GO sẽ di chuyển nhân vật, thay đổi hướng tùy theo di chuyển của nhân vật. Bạn có thể sử dụng những lệnh sau để giới hạn dịch chuyển của viewmodel trong lúc di chuyển:

  • cl_bobamt_lat # (mặc định “0.4”)(thấp nhất “-0.1” tối đa “2”) – giá trị càng thấp, viewmodel càng ít dịch chuyển qua lại.
  • cl_bob_lower_amt # (mặc định “21”)(thấp nhất “5” tối đa “30”) giá trị càng thấp, viewmodel càng ít dịch chuyển đến/lùi khỏi người chơi
  • cl_bob_amt_vert # (mặc định “0.25”)(thấp nhất “0.1” tối đa “2”) – giá trị càng thấp, viewmodel của CS:GO ít dịch chuyển lên súng khi nhân vật chạy.

Command dưới đây thay đổi cách hiển thị độ giật (recoil) của súng khi bắn. Nói một cách khác, nó ảnh hưởng đến mô hình vũ khí di chuyển bao xa trên màn hình. Command này không ảnh hưởng đến recoil pattern, nó chỉ thay đổi cách hiển thị độ dịch chuyển của súng.

  • viewmodel_recoil # (1, 0)

Cách tốt nhất để nhận ra sự khác biệt của các command này là tự mình kiểm chứng chúng. Có thể tác động của chúng không quá lớn nhưng sẽ ảnh hưởng đến cách bạn bắn.

Trên đây là bài hướng dẫn các command chỉnh viewmodel cho CS:GO cập nhật 2020 để bạn đưa vào trong file autoexec.

Theo GameWorld

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục