Nhìn lại LMHT năm 2020: Những thay đổi về Client và Rồng nguyên tố

Nhìn lại LMHT năm 2020: Những thay đổi về Client và Rồng nguyên tố
NeerxoooxGkucf - 12:33, 01/01/2021

Cùng chúng tôi nhìn lại một năm hành trình Liên Minh Huyền Thoại.

2020 quả là một năm dài, và giờ đây, khi nó cuối cùng cũng đã đến hồi kết, Riot Games muốn nhìn lại về chặn đường của Liên Minh Huyền Thoại trong năm qua. Mục tiêu của Riot Games là tập trung nâng cao trải nghiệm trò chơi của các bạn, dù lớn hay nhỏ. Điều đó buộc Riot Games phải đặt ra những lời hứa dài hạn, và đối mặt với những vấn đề tồn đọng từ lâu. Mục tiêu này chính là chú trọng lớn nhất của Riot Games nhằm giữ vững nền tảng và những kế hoạch cho Liên Minh trong những năm tới.

Giờ hãy nhìn lại những thay đổi của Liên Minh trong năm qua, bắt đầu với những giao diện trước trận đấu nhé!

Client

Hiệu suất của Client luôn là mục tiêu đáng quan tâm trong quá trình nâng cao trải nghiệm game. Riot Games bắt tay vào nguyên nhân của những vấn đề như trong giai đoạn Cấm/Chọn, hoặc màn hình kết thúc trận. Thật tệ khi Client luôn gặp vô số những lỗi lặt vặt, và Riot Games cũng không thể sửa toàn bộ chúng trong một nỗ lực duy nhất. Vì vậy, Riot Games sẽ phải tiếp cận nó theo một hướng dài hại, nâng cấp mức độ ổn định, tính trực quan cũng như thời gian tải cho client, và ngày một hoàn thiện nó hơn.

Sau đây là những cải thiện tổng quan mà Riot Games đạt được đối với Client so với đầu năm 2020: Nó khởi động nhanh hơn, chỉ tốn dưới 16 giây đối với đa số người chơi. Những cải thiện về mặt cấu trúc giúp tăng tốc độ phản hồi và độ ổn định cho những giao diện bạn thường hay dùng, như Cấm Chọn, Kết Trận, Ngọc, và Bộ Sưu Tập. Tỉ lệ lỗi tràn dữ liệu được giảm đi 49%, và hơn 100 lỗi nhỏ khác đã được giải quyết góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng.

Dù vậy, những cải thiện trên không phải là lý do để Riot Games ngưng công việc này lại. Vẫn còn rất nhiều điều để cải tiến, và Riot Games đã vạch ra một lộ trình để nâng cấp client trong năm sau.

Nguyên Tố Trỗi Dậy (tiền mùa giải trước)

Đã lâu Riot Games không còn nhắc về Tiền Mùa Giải trước, nhưng giờ Riot Games muốn phản ảnh lại những thay đổi nó mang lại cho trò chơi.

Với bản đồ SR nâng cấp, mục tiêu của Riot Games là xây dựng hệ thống giai đoạn đầu, giữa, và cuối trận một cách rõ ràng với những cơ hội mà bạn có thể nắm lấy dựa trên tình hình ván đấu và vị tướng mà bạn sở hữu. Về mặt Linh Hồn Rồng, mục tiêu là tạo ra một điều kiện thắng khác ngoài Baron để các đội có thể cân nhắc tập trung nguồn lực, dựa trên mức độ giá trị của Linh Hồn đó với đội hình. Linh Hồn Rồng (và Rồng Ngàn Tuổi) đã tạo ra những sự căng thẳng nhất định xung quanh hang rồng ở thời điểm giữa và cuối ván đấu, thứ thường sẽ bị bỏ qua trước đây. Sự khác biệt giữa mỗi trận đấu do Bản Đồ Nguyên Tố và Linh Hồn Rồng không được đến mức như Riot Games dự tính, nhưng nhìn chung, chúng cũng đã mang lại một sự đa dạng nhất định trong chiến thuật và việc quyết định mục tiêu của từng ván đấu.

>>> Sau án phạt sa thải, HLV Siro nói gì về drama "combat" ngoài đời với tuyển thủ LongK?

Bình luận về bài viết: