Những Điều Thể Thao Điện Tử Nên Học Hỏi Từ Thể Thao Truyền Thống

Tund - 16:17 - Thứ 4, ngày 18/03/2015

Thể thao điện tử đang chứng tỏ tốc độ phát triển vượt bậc của mình những năm vừa qua.\n

Từ những tựa game lâu đời như Counter Strike, Starcraft cho đến những tựa game mới hơn như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2 và gần đây nhất là Hearthstone, liên tiếp có những giải đấu tầm cỡ thế giới.

Tuy vậy, thể thao điện tử vẫn chỉ là một ngành non trẻ và còn rất nhiều điều cần phải thay đổi. Những môn thể thao truyền thống như bóng đá hay bóng rổ cũng cần rất nhiều thời gian để có thể đâu-vào-đấy như ngày hôm nay. Sinh sau nên thể thao điện tử có một lợi thế rất lớn. Đó là có thể học hỏi từ những đàn anh đi trước để rút ngắn quãng thời gian đó lại.

Dưới đây là một số điểm thể thao điện tử (TTĐT) cần phải học hỏi và áp dụng càng nhanh càng tốt từ thể thao truyền thống.

Truyền hình

Các đơn vị TTĐT đã và đang sử dụng công cụ mạng xã hội để lan tỏa tầm phủ sóng của mình rất tốt, tuy nhiên còn một công cụ khác quan trọng không kém mà họ còn đang khá yếu, truyền hình. Nếu như sử dụng tốt công cụ truyền hình, có quan hệ tốt với những đài lớn. Chắc chắn nó sẽ đem rất nhiều lợi ích, đặc biệt là khoản tiền quảng cáo và bản quyền. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, giới trẻ đang có xu hướng ít quan tâm tới truyền hình hơn. Chính vì vậy, những tổ chức TTĐT cần phải có định hướng cũng như chiến lược rõ ràng nếu không muốn "xôi hỏng bỏng không".

Những giải đấu nhỏ

Việc nâng tầm những giải đấu lớn, giải đấu quốc tế là rất quan trọng, tuy nhiên những hãng game, những tổ chức cũng cần quan tâm đến giải đấu nhỏ hơn. Bất cứ đội tuyển TTĐT lớn nào cũng đều cần những giải đấu nhỏ để nuôi dưỡng tài năng, và bất cứ đội tuyển TTĐT nhỏ nào cũng cần những giải đấu nhỏ để từ đó vươn lên, lọt vào mắt xanh những ông lớn.

Ở thời điểm hiện tại, Riot đã và đang làm rất tốt với tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Họ đã quan tâm tới cộng đồng game thủ nghiệp dư và bán chuyên khi tổ chức thành công Challenger Series song song với League Championship Series (LCS).

Điểm yếu duy nhất của những giải đấu nhỏ hơn này đó là sự quan tâm của cộng đồng. Đây là một lĩnh vực khá mạo hiểm và không có nhiều tổ chức đủ can đảm đầu tư.

Hiệp hội game thủ

Một tổ chức được thành lập bởi những game TTĐT là điều tối cần thiết. Tổ chức này sẽ bảo vệ quyền lợi chính đáng của game thủ, giúp họ thoát ra khỏi những rắc rối không cần thiết. Hiệp hội này không nhất thiết phải có trụ sở cụ thể.

Phần lớn những hoạt động đều có thể thực hiện online. Thời gian vừa qua, chúng ta được biết đến vụ scandal tai tiếng ở bộ môn LMHT giữa các thành viên Meet Your Makers và ban lãnh đạo. Tuy nhiên, liệu có nên tổ chức một hiệp hội game thủ TTĐT chung cho tất cả các bộ môn hay riêng biệt vẫn là một câu hỏi khó? Điều này có lẽ cần thêm thời gian.

Mức lương giới hạn

Ma lực của đồng tiền là rất lớn và các game thủ sẽ rất dễ bị thu hút bởi những tổ chức sẵn sàng đưa ra mức lương hậu hĩnh. Điều sẽ dẫn tới việc mất cân bằng giữa các đội, nhân tài sẽ tập trung hết về một phía, từ đó giải đấu sẽ mất dần tính hấp dẫn. Chính vì vậy, một mức lương giới hạn sẽ là điều vô cùng cần thiết và tạo ra sự công bằng.

Bình luận về bài viết

gametv shop
Tin cùng chuyên mục

Tin không thể bỏ lỡ