Project A có thể là dự án sẽ khiến Valve phải cải thiện CS:GO

Project A có thể là dự án sẽ khiến Valve phải cải thiện CS:GO
GTV News - 23:31, 22/10/2019

Với những chia sẻ về dự án FPS mới nhất của mình, Riot đã có những lời tuyên chiến ngầm đến chính gã khổng lồ CS:GO trong thị trường game chiến thuật FPS hiện nay

Project - dự án game FPS mới nhất của Riot

Nhìn vào đoạn video giới thiệu của Project A, người xem hoàn toàn có thể nhận thấy rõ rằng tựa game là sự giao thoa giữa cơ chế đấu súng của CS:GO và các kỹ năng đặc biệt của các nhân vật trong Overwatch. Giám đốc điều hành của Riot Games, Nicolo Laurent đã đưa ra một luận điểm rằng: “Trong Project A, kỹ năng đấu súng là điều quan trọng nhất, bạn sẽ không thể có mạng nếu chỉ dựa vào các kỹ năng của nhân vật, nó chỉ giúp bạn tạo ra cơ hội và lợi thế trước đối thủ mà thôi”.

Với chia sẻ này từ Nicolo Laurent, có lẽ chúng ta đã có một cái nhìn tổng quát nhất về phong cách chơi mà Project A hướng đến. Và hiện tại, hãy cùng bàn luận về chủ đề chính, làm thế nào mà Project A có thể sẽ khiến Valve phải cải thiện trò chơi “con ghẻ” của mình.

Trong video giới thiệu game của Riot được host bởi Anna Donlon – giám đốc điều hành Project A, bà Donlon đã chia sẻ rằng đội ngũ phát triển game đã rất quan tâm đến độ trễ (lag), tickrates, chất lượng server, cheater,… Bà nói: “Với Project A, chúng tôi rất chú trọng đến những vấn đề lớn như cơ sở dữ liệu toàn cầu và netcode đã được thiết kế cẩn thận để hạn chế tối đa sự chênh lệch độ trễ giữa các player với nhau. Suy cho cùng, chúng tôi biết đây là một vấn đề quan trọng để có thể đáp ứng sự hài lòng của người chơi.”

Riot hiện đang đặt vấn đề netcode lên hàng đầu
Riot hiện đang đặt vấn đề netcode lên hàng đầu

“Bên cạnh đó, chúng tôi biết mọi người đều rất quan tâm đến tính công bằng của trò chơi, vì vậy, ngay từ những ngày đầu, đội đã đặt vấn đề ngăn chặn cheater lên trên hết trong việc phát triển dự án. Và chúng tôi cũng sẽ nỗ lực hết sức có thể để đảm bảo sự công bằng trong trò chơi” – bà Donlon nói tiếp. Củng cố cho quan điểm này của bà Donlon, ông Laurent cũng khẳng định rằng “người chơi sẽ không thể dựa vào cheat hay lợi thế về mặt đường truyền” và rằng Riot sẽ “luôn ở trong cuộc chiến chống lại các cheater và các hành vi cố ý sử dụng lợi thế về mặt đỗ trễ trong Project A”.

Vậy làm thế nào để những điều này có thể sẽ khiến Valve phải cải thiển CS:GO? Tất nhiên, nó chủ yếu dựa vào chính nhà phát hành này. Suy cho cùng, nếu Valve thực sự cho rằng dự án mới của Riot có thể là đối thủ cạnh tranh của mình, họ hoàn toàn có thể những sự bổ sung nhằm khẳng định vị thế lâu năm trên thị trường. Khi Riot tuyên bố rằng họ tham gia vào thị trường game chiến thuật FPS để giải quyết các vấn đề đang tồn tại trong đó, rất nhiều người đã liên tưởng ngay đến CS:GO.

Thực tế thì cũng không quá khó để chúng ta có thể tìm ra những lời phàn nàn về độ trễ, thiếu đổi mới, tickrates thấp và cả vấn nạn cheater đang hoành hành trong CS:GO. Và đặc biệt là mới đây nhất, việc Valve kỷ niệm 20 tuổi đời của tựa game CS (một con số thực sự đáng mơ ước với bất kỳ tưa game nào) quá đơn giản đã khiến cộng đồng thực sự thất vọng về cách nhà phát hành này đối xử với trò chơi. Chính vì vậy, một đối thủ có khả năng cạnh tranh với CS:GO có lẽ chính là điều mà các fan của tựa game này mong chờ để Valve có thể quan tâm hơn nữa đến việc cải thiện game.

Project A có thể sẽ là động lực giúp Valve cải thiện CS:GO?
Project A liệu có thể sẽ là dự án khiến Valve phải cải thiện CS:GO?

Có thể nói, tính công bằng trong CS:GO từ lâu đã được đặt một dấu hỏi lớn kể từ khi trò chơi ra mắt cho đến nay. Việc hầu như bất cứ một người chơi nào (trừ những người chơi mới) cũng từng có những trải nghiệm với các cheater khiến cho đây là một điểm trừ cực lớn đối với tựa game mang tính biểu tượng này. Và mặc dù việc loại bỏ hoàn toàn cheater là điều không thể nhưng hạn chế nó là điều mà bất cứ tựa game nào cũng phải hướng đến. Ở khía cạnh này, có thể nói Riot đang làm rất tốt khi họ đã rất chú trọng trong việc giải quyết vấn đề ngay từ khi trò chơi chưa được phát hành.

Tiếp nữa, hiệu suất máy chủ đã và đang là một chủ đề xuất hiện quá thường xuyên trên các cuộc thảo luận về CS:GO. Việc sở hữu một lượng người chơi quá lớn và thiếu sự chú trọng vào vấn đề này đã khiến cho trò chơi hiện chỉ đạt 64 tickrates trên các server matchmaking, một con số chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người chơi. Và lại một lần nữa, đây tiếp tục là một điểm cộng của Riot khi họ tuyên bố rằng họ sẽ “giải quyết các vấn đề liên quan đến server và sẽ cung cấp cho người chơi một mức tickrates cao”.

Có thể nói, với các tuyên bố này về Project A, Riot đã ngầm gửi một thông điệp tuyên chiến đến CS:GO – tựa game FPS biểu tượng của Valve rằng họ sẽ cạnh tranh sòng phẳng với gã khổng lồ này trong tương lai gần. Hiện mặc dù chưa biết chất lượng của Project A cụ thể sẽ thế nào nhưng ngay cả với những fan hậm mộ CS:GO, có lẽ họ cũng sẽ rất kỳ vọng vào Riot nhằm mang đến cho CS:GO một động lực cải thiện rõ ràng.  

Xem thêm:

project a

riot games

Bình luận về bài viết: