Riot hé lộ hàng loạt trang phục đẹp mắt sẽ ra mắt trong quãng thời gian tới

Riot hé lộ hàng loạt trang phục đẹp mắt sẽ ra mắt trong quãng thời gian tới
**c k* - 13:03, 12/09/2020

Hàng loạt trang phục của LMHT đã được ra mắt trong năm 2020 này.

Thông tin được công bố bởi Jonathan 'Bellissimoh' Belliss, Trưởng bộ phận Sản xuất trang phục và sự kiện của Riot Games.

"Chào mọi người, tôi là Bellissimoh, Trưởng Sản Xuất đội Trang Phục và Sự Kiện. Hôm nay tôi muốn có một bài viết ngắn về lời hứa hồi đầu năm, trải qua những sự kiện & trang phục ở hiện tại, và chia sẻ một số cơ hội mà chúng tôi có thể hướng đến trong tương lai. 

Nhiều Trang Phục Hơn Mỗi Năm

Hồi đầu năm 2020, chúng tôi đã hứa rằng sẽ tăng số lượng trang phục sản xuất mỗi năm. Trong 2019, chúng tôi đã ra mắt xấp xỉ 100 trang phục, và hy vọng trong năm nay con số đó sẽ là khoảng 120.

Dù thời gian vừa qua không hề dễ dàng cho chúng tôi bởi sự ảnh hưởng của dịch bệnh, chúng tôi vẫn rất vui khi thông báo cho các bạn rằng mục tiêu của chúng tôi trong năm nay vẫn không hề giảm sút. Thật ra, có vẻ như chúng tôi sẽ còn vượt mốc chỉ tiêu và ra mắt đến con số 140 trang phục khi năm 2020 kết thúc.

Ngoài việc đặt ra chỉ tiêu về số lượng, chúng tôi còn muốn ra mắt trang phục cho các vị tướng ít phổ biến cũng như chưa có trang phục trong nhiều năm. Đa phần các mục tiêu trong danh sách chúng tôi đặt ra đã được hoàn thành, và chỉ còn 3 vị tướng trong danh sách mà thôi. 

Và bởi tiến trình sản xuất tỏ ra vô cùng thuận lợi, chúng tôi đã thêm 8 vị tướng đã lâu không có trang phục mới vào danh sách này. Nếu mọi thứ vẫn đi theo kế hoạch, chúng tôi dự định sẽ ra mắt các trang phục sau đây trước khi năm 2020 kết thúc: 

(Singed Quân Đoàn Kháng Chiến)

(Viktor ZAC)

(Lee Sin Lôi Vân Thần Long)

(Aurelion Sol Chiến Binh Rồng)

 

Chủ Đề Mới và Làm Lại Chủ Đề Cũ

Phát triển chủ đề là một quá trình sáng tạo chúng tôi sử dụng để mường tượng ra những thế giới mới. Ngoài việc mong muốn bán nhiều hơn việc các trang phục, chúng tôi muốn tạo ra những nhân vật viễn tưởng thực sự có chiều sâu và đáp ứng được lòng đam mê của các bạn. Trong năm 2019, chúng tôi đã bắt đầu thảo luận và xây dựng những chủ đề mới mà chúng tôi muốn ra mắt trong năm 2020. Hiện tại đã có ba chủ đề mới được ra mắt: Loạn Thế Thần Binh, Hoa Linh Lục Địa, và Điệp Vụ Siêu Linh. Chúng tôi không hẳn là mong đợi mọi chủ đề mới đều sẽ phải là một vụ nổ, nhưng dựa trên phản hồi của các bạn về Hoa Linh Lục Địa, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã phần nào hiểu được người chơi trên toàn thế giới mong mỏi điều gì. 

Chúng tôi cũng bỏ thời gian ra để nhìn lại những chủ đề hằng năm, ví dụ như Quán Quân. Có rất nhiều người chơi tỏ ra hứng thú với các trang phục Quán Quân trong từng năm, và chúng tôi muốn đảm bảo rằng mình vẫn sẽ giữ lại được cốt lõi của những trang phục đó, trong khi vẫn mang đến những khía cạnh mới và hào hứng hơn. Năm nay, chúng tôi sẽ đưa vào trong trang phục đó nhiều hơn hơi thở của CKTG 2020, và chúng tôi hy vọng rằng chủ đề trang phục này sẽ tiếp tục được phát triển trong nhiều năm tiếp theo. 

Hiện tại, chúng tôi đang làm việc cật lực với một vài chủ đề mới, và cả những chủ đề cũ được xây dựng lại cho năm 2021. À, vẫn còn một chủ đề trang phục mà chúng tôi muốn ra mắt trong năm nay đấy nhé! 

Trang Phục Huyền Thoại

Trong năm 2019, chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi từ người chơi về hoạt ảnh của các trang phục Huyền Thoại, đặc biệt vấn đề những hoạt ảnh mới như di chuyển hay đứng không quá khác biệt với phần còn lại. Trước đây, chúng tôi sẽ chỉnh sửa từng hoạt ảnh một đối với các trang phục Huyền Thoại, nhưng trong vòng một vài năm gần đây việc này trở nên phức tạp và thách thức hơn rất nhiều.

Chất lượng nghệ thuật của những vị tướng mới trong Liên Minh đang dần đi lên một cách nhanh chóng qua từng năm. Bởi chất lượng đi lên đó, số lượng hoạt ảnh của mỗi vị tướng cũng tăng lên chóng mặt.

Ví dụ, Amumu, một vị tướng rất cũ, chỉ có 16 hoạt ảnh cho toàn bộ kĩ năng, biểu cảm, và biến về. Thì Sett, vị tướng mới ra mắt gần đây, có 159 hoạt ảnh. Còn Aphelios có tận 298 hoạt ảnh.

Trong năm 2019, khi chúng tôi bắt đầu phát triển trang phục Huyền Thoại SIÊU PHẨM: Pyke, chúng tôi đã phải đối đầu với thử thách của 127 hoạt ảnh trong bộ kỹ năng của hắn. Kết quả là một số những hoạt ảnh từ trang phục cơ bản đã được chỉnh sửa lại, thay vì làm lại hoàn toàn, và chúng tôi ngay lập tức nhận được phản hồi rằng các bạn muốn thấy những hoạt ảnh mới hoàn toàn. Một trong những vấn đề ở đây là việc chỉnh sửa mọi hoạt ảnh sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu như người chơi không để ý đến chúng. Vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ thay đổi cách tiếp cận và đầu tư thời gian vào các Trang Phục Huyền Thoại. 

Trang Phục Tối Thượng & Bậc Trang Phục

Giờ hãy nói đến các bậc trang phục, và đặc biệt tập trung vào các trang phục Tối Thượng.

Khi bắt đầu phát triển một trang phục, chúng tôi thường bàn luận xem nó sẽ nằm ở bậc trang phục nào. Những nhân tố để quyết định bao gồm:

●     Chúng tôi sẽ mang được ý tưởng này đi đến bao xa?

●     Lồng tiếng của vị tướng đó trùng khớp hay lệch đi so với chủ đề mục tiêu?

●     Chúng tôi có ý tưởng gì cho hiệu ứng hình ảnh & âm thanh mới?

●     Có những ý tưởng thú vị nào xoay quanh trang phục này không?

●     Ý tưởng của chúng tôi sẽ tốn bao nhiêu thời gian để hoàn thành?

Hãy xem qua một ví dụ về Thresh Ẩn Diện Quỷ Thần. Ý tưởng khởi đầu về Thresh Ẩn Diện Quỷ Thần là: “Sẽ ra sao nếu hắn thu thập linh hồn trong chiến trận, và trở nên đủ mạnh mẽ để chuyển đổi giữa nhân dạng và quỷ dạng?” Với ý tưởng này, nếu Thresh thuộc bậc Sử Thi thì chúng tôi sẽ không có đủ thời gian thể truyền tải chúng. Sau khi thảo luận, chúng tôi quyết định rằng đây sẽ là một trang phục Huyền Thoại và sẽ cần nhiều thời gian hơn cho quá trình sản xuất để truyền tải được hoàn toàn ý tưởng ban đầu.

Dù vậy, chắc các bạn cũng nhận ra rằng chúng ta vẫn chưa hề có bất kì trang phục Tối Thượng nào trong một khoảng thời gian khá lâu, và một trong những lý do chính là vì các trang phục này thường được người chơi mong chờ sẽ đi kèm với một “công nghệ mới.” Trong một vài năm vừa qua, chúng tôi đã nghiên cứu một vài những trang phục Tối Thượng mà chúng tôi cho là thực sự thú vị. Và dù các ý tưởng đó thực sự rất chất lượng, bởi chúng nâng tầm cho công nghệ hiện tại, nhưng chúng vẫn chưa đáp ứng đủ quy chuẩn của dòng trang phục này. 

Chúng tôi cuối cùng kết luận rằng Trang Phục Tối Thượng cần khiến người chơi cảm thấy rằng chúng tôi vừa làm ra một điều gì đó thực sự đặc biệt. Công nghệ mới là một cách để làm điều đó, nhưng chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn có thể đạt đến quy chuẩn đó bằng cách tạo ra những trải nghiệm sâu sắc, ấn tượng đối với vị tướng đó. Dù sao đi chăng nữa, trang phục Tối Thượng sẽ luôn cần thêm thời gian phát triển, xây dựng và ra mắt so với các trang phục khác. Và quan trọng hơn hết, tất cả những nỗ lực này nên được chuyển hóa thành trải nghiệm trang phục đỉnh cao nhất dành cho những ai sở hữu chúng 

Sự Kiện

Trong năm 2019, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi về các sự kiện, đặc biệt là việc các bạn cảm thấy như chất lượng của chúng đang giảm dần theo thời gian. Mục tiêu của chúng tôi trong năm 2020 là giúp các sự kiện có nhiều thưởng hơn, mới lạ hơn, và đáng nhớ hơn với tất cả mọi người.

Một trong những điều chúng tôi hứa trong năm nay là bao gồm một chế độ chơi đặc biệt ở mỗi sự kiện. Chúng tôi vẫn đang thực hiện điều này, với chế độ chơi gần nhất là Một Cho Tất Cả kèm theo Điệp Vụ Siêu Linh.

Chúng tôi cũng đa tạo ra một trải nghiệm ngoài trò chơi, Liên Kết Hoa Linh, cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn về câu chuyện của những vị tướng mình yêu thích. Dù là tìm kiếm thân phận thực sự cho Sói và Cừu, hay được Riven “thơm má”, chúng tôi cũng đã nhận được phản hồi vô cùng tích cực với hệ thống này.

Dù phản hồi của người chơi là vô cùng tích cực, chúng tôi cũng phải thừa nhận Hoa Linh Lục Địa là một nỗ lực đầu tư rất lớn của tất cả những đội ngũ Liên Minh Huyền Thoại. Dù hiểu rằng người chơi rất muốn được thấy những sự kiện như thế này, nhưng vấn đề là Hoa Linh Lục Địa đã được chúng tôi ấp ủ trong gần một năm trời. Hiện tại, chúng tôi đang bắt đầu lên kế hoạch và chuẩn bị cho một sự kiện lớn với tầm cỡ tương tự trong tương lai, nên hãy đón chờ nhé!

Tổng kết lại, chúng tôi tin rằng chúng tôi đang dần nâng cao quy chuẩn của những sự kiện Liên Minh Huyền Thoại. Chúng tôi muốn tiếp tục phá vỡ cả những mong đợi của các bạn, nhưng giữa những sự kiện bùng nổ đó sẽ là những sự kiện ở mức độ tầm trung chứ không thể luôn đạt đến tầm của Hoa Linh Lục Địa. 

Vé Sự Kiện

Vé Sự Kiện ngày càng trở thành một cách để giúp người chơi nhận được các nội dung trong game qua từng năm, đặc biệt là các trang phục Hàng Hiệu. Chúng tôi muốn các trang phục này trở nên xứng đáng để cày cuốc, nhưng không phải với cái giá là mọi thứ khác trong cửa hàng sự kiện trở nên quá khó để đạt được. Dù vậy, với hệ thống kỷ vật như hiện tại, mọi vật phẩm đều được bán với cùng một loại tiền tệ, nên có nghĩa là bạn phải cày hết tốc lực để lấy trang phục Hàng Hiệu, và rồi hy vọng lấy thêm được một vài thứ sau đó. 

Cũng không dễ để hiệu chỉnh trải nghiệm chung cho các sự kiện với hệ thống hiện tại, và chúng tôi sẽ tìm cách để có những thay đổi lớn đối với cách bạn sẽ nhận được các nội dung sự kiện trong năm sau. Mục tiêu của chúng tôi là thiết kế lại nhằm giảm thiểu độ phức tạp của hệ thống và tạo ra một trải nghiệm dễ dàng và xứng đáng hơn, nhưng không hoàn toàn loại bỏ quyền được lựa chọn của bạn.

Kết

Đó là tất cả những gì tôi muốn chia sẻ về phần Trang Phục hôm nay. Đầu năm sau, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn đánh giá của mình về nội dung trong năm 2020, dựa trên chính những phản hồi mà các bạn gửi lại, đồng thời đặt ra mục tiêu và kế hoạch cho năm sau.

Nhưng trước lúc đó, vẫn còn hàng đống thứ chờ đợi bạn trong năm 2020. Dù năm nay là một năm khó khăn, nhưng lòng yêu thích, sự ủng hộ và phản hồi của các bạn đã tiếp sức cho chúng tôi ngày càng cải thiện bản thân hơn. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại." 

>>> Ornn và Skarner cuối cùng đã được Riot lên kế hoạch làm trang phục mới

Bình luận về bài viết: