Số lượng người chơi Dota 2 đạt mức thấp kỷ lục kể từ tháng 1 năm 2014

brom - 22:17, 05/01/2020

Ở thời điểm hiện tại, số lượng game có tuổi đời lên đến 8 năm mà vẫn có thể duy trì lượng người chơi khổng lồ như Dota 2 là rất hiếm có. Nhưng kể từ khi tựa game này đạt đến đỉnh điểm lên tới hơn 1 triệu player vào tháng 9 năm 2016, Dota 2 đang phải vật lộn với việc giữ chân những người chơi cũ và tìm sự giúp đỡ đến từ những tân thủ.


Dota 2 đang có những dấu hiệu của tuổi già

Nếu đánh giá riêng trong năm 2019 thì Dota 2 vẫn đạt được những thành tích rất khả quan trong năm vừa rồi khi lần đầu tiên sau 3 năm vượt mốc 1 triệu player cùng một lúc. Nhưng thực tế lại cho thấy rằng, kể từ khi Dota Auto Chess thoái trào và các tựa game ăn theo thể loại Auto Battle như Teamfight Tactics, Hearthstone Battlegrounds, ... ra mắt, lượng người chơi Dota 2 lại giảm đi nhanh trông thấy và đang không hề có dấu hiệu dừng lại. Trong tháng cuối cùng của năm ngoái, Dota 2 đã bị đặt trong tình trạng báo động khi lượng player đã đạt mốc thấp kỷ lục kể từ 5 năm qua - chỉ có 685.165.


Những con số đáng lo ngại với những game thủ yêu mến Dota 2

Có thể nói rằng Valve đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc giữ chân những người chơi cũ khi tựa game ngày một thay đổi trở nên phức tạp hơn, khó chơi hơn và điều này cũng vô hình chung cũng tác động đến việc tìm kiếm những tân binh, vốn đã khó khăn nay càng trở nên nan giải hơn bởi đến những player lão làng cũng đang phải điên đầu làm quen với những bản cập nhật mới. Bên cạnh đó, Valve cũng đã không làm tốt trong việc tạo ra những Event hấp dẫn trong thời gian gần đây, vốn là một điểm nhấn thu hút những game thủ đến với Dota 2 nhiều hơn. Các sự kiện như Siltbreaker, Dark Moon, Diretide, ... gần như đã bị bỏ quên mà thay vào đó chỉ là những Event đơn giản, lặp đi lặp lại đến phát chán, khiến nhiều người cảm thấy rằng Valve đang thiếu đi sự quan tâm dành cho "con đẻ" của mình.


Frostivus vừa rồi có thể nói rằng là một sự kiện "làm cho có" đến từ Valve

Nếu Valve không nhanh chóng xắn tay làm điều gì đó nhằm cải thiện tình hình này, thì nguy cơ lượng người chơi tiếp tục giảm trong thời gian tới sẽ là rất cao và đây là điều mà chắc chắn không một ai mong muốn. Có lẽ đã đến lúc Gaben và đội ngũ phát triển của mình lắng nghe nhiều hơn những góp ý đến từ cộng đồng và chăm chút nhiều hơn cho việc Marketing để Dota 2 có thể sống lại thời hoàng kim như trước đây.

Bình luận về bài viết

Tin cùng chuyên mục