
Tuy nhiên, không nhiều người biết được công sức mà Riot bỏ ra để tạo ra bản đồ này ra sao, bên cạnh những chỉnh sửa cân bằng nhằm đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người chơi. Và trong một chia sẻ mới nhất, Riot cho biết họ đã mất gần 5 năm để hoàn thành toàn bộ những chi tiết xuất hiện trong bản đồ Ascent.

VALORANT
Ascent là một trong những bản đồ đầu tiên mà các đội ngũ phát triển VALORANT đưa vào trò chơi, theo như blog mới nhất của nhà phát triển Riot. Đây là bản đồ mà đội ngũ đã tốn rất nhiều công sức để phát triển để đảm bảo gameplay ở mức tuyệt vời nhất có thể đối với các fan hâm mộ – thứ mà người chơi có thể trải nghiệm như hiện tại.
Ascent là bản đồ có thể tạo nên nền tảng và giá trị thực sự cho trò chơi VALORANT. Với tiêu chí “mục tiêu của bản đồ này là tạo ra phong cách chơi đặc trưng của thể loại 3 đường truyền thống”, Riot muốn người chơi tự phát triển chiến thuật xuyên qua những cánh cửa và mảnh kính vỡ.
Sau khi bắt đầu từ những ý tưởng đầu tiên, nhóm phát triển bắt đầu với giai đoạn Greybox. Riot đã xây dựng một mô hình sơ bộ của bản đồ Ascent, thiết tập các yếu tố cốt lõi của trò chơi, bên cạnh những thứ mới mẻ và sau đó gửi một bản để thử nghiệm nhằm đảm bảo rằng mọi khu vực trên bản đồ đều phải đạt được những yêu cầu tối thiểu và không xảy ra lỗi.
Ở giai đoạn Block-in cho phép Riot giới thiệu chi tiết về đồ hoạ hình ảnh, đồng thời thêm vào đó là cách để chinh phục bản đồ này. Một số khu vực của bản đồ được làm nổi bật với tên các địa danh hoặc những biểu tượng, ví dụ như một số bức tượng và tranh treo tường giúp người chơi xác định được các chú thích độc đáo trên bản đồ.

VALORANT
Quá trình này mất khoảng một năm để hoàn thành. Và kể từ khi Ascent được đưa vào VALORANT, Riot cũng chia sẻ rằng nó tốn khoảng 5 năm để có thể trở thành một bản đồ chính thức của trò chơi. Một số ngoại cảnh đã được thay đổi nhưng Ascent có thể được coi là một trong những bản đồ tỉ mỉ và là biểu tượng của trò chơi VALORANT.
Bài viết liên quan
BIG OFFLINE: HANOI FINAL 2024 là sự kiện ra mắt nền tảng chơi game Counter-Strike 2 mang tên G-Battle của GTV, đồng thời diễn ra Chung kết giải đấu AoE và CS2 lớn nhất năm với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng
Vitality đã trải qua trận đấu cân não để duy trì chuỗi 21 trận thắng liên tiếp, đánh bại Falcons 3-2 tại Melbourne và đồng thời giành lấy danh hiệu Intel Grand Slam
Ba bộ môn, một tinh thần thi đấu: TFT – Valorant – CS2 thắp lửa sân khấu sự kiện công nghệ – gaming lớn nhất miền Bắc
Sau một ngày nghỉ ngơi, các tuyển thủ của chúng ta lại tiếp tục với những trận đấu kinh điển để tìm ra cái tên đi tiếp tại IEM Cologne 2024
Cả Heroic và NiP đã có những thất bại không thể nào đáng tiếc hơn tại Fall Showdown năm nay.
Sự hiện diện của AKKO không chỉ giúp nâng tầm quy mô và chất lượng của giải đấu Hanoi Final 2024, mà còn góp phần không nhỏ trong công tác xây dựng và phát triển cộng đồng eSports tại Việt Nam.
Hatred tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 3-0 của VTM Esports trước BLAZE, đưa đội tuyển trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự CS Asia Open 2025 tại Thượng Hải.
Đọc nhiều