cover-news

AoE: DE: Cách xử lý những lỗi thường gặp (Phần I)

24/02/2018 11:18
Chr1z
Một số người chơi thường gặp một số lỗi như không thể cài đặt game, gặp lỗi khi tải về hoặc lỗi khi khởi chạy ứng dụng hay bắt đầu trò chơi. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào trong những điều trên, vui lòng tham khảo cách xử lý của chúng tôi. 

Một số người chơi thường gặp một số lỗi như không thể cài đặt game, gặp lỗi khi tải về hoặc lỗi khi khởi chạy ứng dụng hay bắt đầu trò chơi. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào trong những điều trên, vui lòng tham khảo cách xử lý của chúng tôi. Nếu bạn còn gặp những vấn đề khác, xin hãy gửi phản hồi lại cho chúng tôi để chúng tôi có thể giúp bạn và đưa ra những hướng giải quyết tốt nhất.

Không thể download, không thể cài đặt game

1. Khởi động lại ứng dụng Microsoft Store

Nếu bạn không thể tải xuống hay cài đặt, đây là điều bạn đầu tiên cần thử. Nếu bạn bị ngừng khi đang tải xuống, bạn có thể phải khởi động lại ứng dụng này.

2. Kiểm tra yêu cầu của hệ thống

  • Hãy đảm bảo rằng máy tính của bạn đã được trang bị những yêu cầu cần thiết để có thể chạy game, bao gồm cả việc cài đặt Windows 10.
  • Những yêu cầu về cấu hình máy, hãy tham khảo tại đây
  • Hướng dẫn update Win 10 tại đây
  • Windows insiders: Một số người dùng phiên bản trước hoặc insider của Windows có thể gặp vấn đề với AoE DE. Chúng tôi đang tìm kiếm các giải pháp để giải quyết vấn đề này và sẽ mau chóng cập nhật cho mọi người.

AoE DE

Ứng dụng gặp sự cố và lỗi "hãy gửi đến Microsoft Store" (Error 0x803F8001)

Nhiều trường hợp, trong quá trình khi bạn cài đặt một ứng dụng khác từ Microsoft Store có thể giải quyết một số vấn đề cơ bản khi bạn gặp lỗi khởi chạy AoE DE. Điều đó giúp một số người dùng tránh gặp phải lỗi Error 0x803F8001.

1.Cài đặt bất kì một ứng dụng miễn phí nào từ Microsoft Store

  • Mở ứng dụng Microsoft Store và nhấp vào biểu tượng profile góc trên cùng bên phải
  • Nếu bạn có nhiều tài khoản đăng nhập, hãy đăng xuất tất cả các tài khoản đó và chỉ để duy nhất tài khoản email liên kết với việc mua AoE DE.
  • Tiếp theo, trong Microsoft Store hãy tải và cài đặt bất kỳ một ứng dụng miễn phí (ví dụ như Age of Empires Castle Siege hay Microsoft Ultimate Word Games).
  • Sau quá trình cài đặt hoàn tất, trở về trang “Thư viện” (library) của Microsoft Store và khởi chạy AoE DE

Ứng dụng bị treo ngay sau khi cài đặt hoặc khi bạn cố gắng khởi chạy trò chơi

Đây là một số giải pháp để giải quyết vấn đề này. Vui lòng hãy làm theo các bước dưới đây:

1.Kiểm tra cài đặt chống vi rút của bạn

  • Một số chương trình chống vi rút ngăn không cho trò chơi khởi chạy. Hãy kiểm tra lại hệ thống này để đảm bảo rằng nó không ngăn AoE DE khởi chạy.
  • Thêm trò chơi vào một “whitelist” feature bất kỳ trong chương trình chống vi rút của bạn
  • Dưới đây là một chương trình vi rút ngăn không cho AoE DE khởi chạy mà chúng tôi phát hiện được và cách giải quyết khi bạn gặp phải trường hợp này.
  1. Avast: AoE DE phải được thêm vào danh sách trắng của chương trình
  2. F - Secure: AoE DE phải được thêm vào danh sách trắng của chương trình
  3. Comodo: Vô hiệu hóa tính năng Shellcode injection delection
  4. Trend Micro: làm theo các bước được liệt kê tại đây

2. Gỡ cài đặt và cài đặt lại AoE DE

  • Nếu bạn có thể cài đặt nhưng lại gặp lỗi sự cố, vui lòng làm theo các bước được hướng dẫn tại đây.
  • Điều này đã giải quyết vấn đề cho nhiều người dùng bị ảnh hưởng, đặc biệt là những người gặp vấn đề sau khi đã đặt hàng trước trò chơi.

3. Thay đổi cài đặt ngôn ngữ bàn phím bằng Tiếng Anh (US) trên Windows 10 và cài đặt gói Tiếng Anh (US)

  • Thêm cài đặt English (US) keybroad để giải quyết một số vấn đề cho người chơi ở một số khu vực. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn tại đây.
  • Nếu cách này không giải quyết được vấn đề của bạn, hãy cài đặt gói English (US) bằng cách làm theo các hướng dẫn tại đây.

4. Chạy TroubleShooter trên ứng dụng Microsoft Store

5. Đặt lại ứng dụng (Lưu ý: Đặt lại ứng dụng chỉ có sẵn nếu bạn sử dụng Windows 10 phiên bản 1607 trở lên)

  • Nhập “Ứng dụng và tính năng” vào thanh tìm kiếm và chọn nó
  • Tìm kiếm và chọn Age of Empires: Definitive Edition, sau đó chọn Advanced Options.
  • Tiếp theo, hãy nhấn Đặt lại (Reset)

6. Di chuyển ứng dụng sang một ổ đĩa mới

Đối với một số người dùng gặp sự cố khi khởi động, có thể do trên ổ đĩa nơi trò chơi được cài đặt thì dung lượng đĩa thấp. Để giải quyết bạn hãy giải phóng một số không gian trên ổ đĩa đó hoặc di chuyển trò chơi của bạn đến một ổ đĩa khác có nhiều không gian hơn. Để di chuyển trò chơi của bạn đến một ổ đĩa khác, hãy làm theo các bước sau:

  • Nhập “ứng dụng và tính năng” vào thanh tìm kiếm Cortana của bạn
  • Chọn Age of Empires: Definitive Edition
  • Nhấp vào nút Di chuyển
  • Chọn ổ đĩa mới từ trình đơn thả xuống
  • Nhấp vào Di chuyển

7. Báo cáo sự cố của bạn

  • Nếu sau khi thực hiện các bước trên nhưng sự cố vẫn xảy ra, bạn hãy thông báo cho chúng tôi để chúng tôi có thể tìm những cách giải quyết tốt nhất.

AoE DE

Bạn có thể khởi chạy trò chơi nhưng bạn bị gặp lỗi “bạn phải đăng nhập để tiếp tục” (You must sign in to continue) hoặc “Không thể đồng bộ với Xbox Live” (Can’t sync with Xbox Live)

Một số người dùng có tài khoản đã đăng nhập vào dịch vụ Xbox Live thông qua một ứng dụng khác nhau trước khi tung ra Age of Empires DE. Hãy thử các bước sau theo thứ tự:

1. Đảm bảo rằng bạn đã kết nối Internet

2. Đăng nhập vào tài khoản Xbox Live thông qua ứng dụng Xbox

  • Tải xuống và cài đặt ứng dụng Xbox từ Cửa hàng Microsoft.
  • Đăng xuất khỏi tất cả các tài khoản Microsoft khác.
  • Đăng nhập vào ứng dụng Xbox bằng cách sử dụng chứng chỉ Xbox Live của bạn.
  • Nếu bạn không có tài khoản trực tuyến Xbox miễn phí, bạn có thể tạo một tài khoản tại account.xbox.com. Đảm bảo liên kết tài khoản Xbox Live mới của bạn với tài khoản Microsoft đã sử dụng để mua Age of Empires DE.

3. Khởi chạy phiên bản Age of Empires: Definitive Edition

  • Nếu được nhắc, hãy đăng nhập bằng các chứng chỉ Xbox Live của bạn.

4. Nếu bạn sự cố vẫn xảy ra, hãy kiểm tra tường lửa (nếu bạn có)

  • Đảm bảo rằng các cổng 3478 và 5222 (UDP và TCP) vẫn mở, sau đó thực hiện lặp lại các bước trên.

5. Báo cáo sự cố của bạn

  • Nếu sau khi thực hiện các bước trên nhưng sự cố vẫn xảy ra, bạn hãy thông báo cho chúng tôi để chúng tôi có thể tìm những cách giải quyết tốt nhất.

6. Tham khảo các câu trả lời về sự cố trên trang hỗ trợ Xbox cho Windows 10

  • Nếu bạn gặp phải các vấn đề liên quan đến tài khoản Xbox Live của bạn hoặc Windows 10, vui lòng truy cập trang hỗ trợ của Xbox.

Nguồn: ageofempires.com

G_TN

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Bài viết liên quan

Thông báo khởi tranh AoE Ranking mùa 7: Đua TOP leo rank cùng Chim Sẻ Đi Nắng

07/09/2023 15:20

Lịch thi đấu vòng tứ kết, ngày 06.09, giải đấu AoE Cơm Canh Cà mùa 5

06/09/2023 16:02

Mở đăng ký AoE The Community Semi-Pro League 8 - Sân chơi cho những game thủ bán chuyên

04/07/2024 11:31

AoE Cơm Canh Cà 5: 4EVER1989 lên ngôi một cách vô cùng xứng đáng

09/09/2023 14:35

Khởi tranh AoE Ranking mùa giải thứ 16: An tâm leo rank vì đã có G-Shield bảo vệ bạn mọi lúc mọi nơi

04/07/2024 11:15

Lịch thi đấu vòng loại 1, ngày 25.08, giải đấu AoE Cơm Canh Cà mùa 5

25/08/2023 13:57

Tổng kết BIG OFFLINE Đấu Trường La Mã 2023: Ngày hội tri ân cuối năm quy tụ toàn siêu sao của cộng đồng AoE

25/12/2023 12:05
Xem thêm
https://cdn-data.gtvplus.vn/banners/Gif/default_banner1224x150_1648108126.gif