Vài ngày trước, Slow But Sure đã thông báo tới các fan hâm mộ rằng họ sẽ đi Hạ Long để nghỉ mát một thời gian ngắn. Bởi vậy mà những kèo đấu AoE giao hữu sẽ vắng mặt đơn vị này. Dĩ nhiên, người hâm mộ đều hoàn toàn thông cảm với các thành viên của SBS khi họ đã lao động miệt mài và mùa hè là khoảng thời gian thích hợp để đi “hóng gió”, nghỉ ngơi và xả stress. Song khi mà SBS cho biết rằng chuyến đi này của họ cũng là để kỷ niệm một năm thành lập công ty CSDN Studio, có lẽ nhiều người cũng giật mình, bởi: “À, nhanh thật đấy, vậy là đã một năm trôi qua”.
Chim Sẻ Đi Nắng Studio chính thức thành lập vào ngày 1-6-2021, đúng vào ngày sinh nhật của chủ tịch Chim Sẻ Đi Nắng. Dù thành lập chưa lâu, tuy nhiên với sức hút của huyền thoại AoE Việt Nam cùng đội ngũ cộng sự làm việc miệt mài và hiệu quả, CSDN Studio đã nhanh chóng vươn mình trở thành một trong những công ty chủ quản hùng mạnh trong cộng đồng AoE chuyên nghiệp. Người hâm mộ có thể thấy rất rõ ràng những gì mà CSDN Studio đã làm được trong hơn một năm vừa rồi.
1. Xây dựng hình ảnh cho Chim Sẻ Đi Nắng và cả team Slow But Sure
Khoảng thời gian đã qua chứng kiến sự thành công về mặt truyền thông của CSDN Studio. Hình ảnh của mỗi cá nhân trong team SBS của họ trước công chúng đều được xuất hiện một cách hết sức gần gũi và giản dị. Dù là một công ty lớn, song Chim Sẻ Đi Nắng và các thành viên của SBS luôn tỏ ra hoà đồng thân thiện với khán giả. Ngoài ra, bên ngoài những trận đấu AoE, cả team cũng thường xuyên tham gia một số hoạt động ngoại khoá hoặc giải trí để đem đến nhiều góc nhìn hơn cho người hâm mộ. Nhìn chung về mặt thương hiệu, SBS và cả CSDN Studio đang đi rất đúng hướng và hứa hẹn đầy tiềm năng để phát triển trong tương lai.
2. Tự đứng ra tổ chức một số giải đấu lớn cho cộng đồng AoE
CSDN Studio cho thấy họ có đội ngũ làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả. Dù thành lập chưa lâu, công ty này đã có thể tự đứng ra nhận tài trợ và tổ chức một số giải đấu, bước đầu có thể nói là vô cùng thành công. Dĩ nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và nhiều yếu tố khách quan khác nhau mà số lượng giải đấu của CSDN Studio vẫn chưa quá nhiều. Song chừng đó cũng là đủ để cùng với những EGO Media và VEC đem lại nhiều món ăn tinh thần hấp dẫn hơn dành cho người hâm mộ. Không những thế, CSDN Studio ngay từ thời điểm mới thành lập đã có ký kết hợp tác cùng phát triển với Hiệp hội La Mã. Chính điều đó đã giúp cho người hâm mộ được thưởng thức nhiều hơn những giải đấu Việt – Trung, dù không lớn, nhưng cũng đem đến cho khán giả thêm những gia vị bên cạnh các kèo giao hữu hằng ngày.
3. Được quyền đăng cai giải đấu cấp độ Thế giới
Vị thế của CSDN Studio được khẳng định khi đơn vị này được trao quyền đăng cai giải RedBull Wololo VI, hạng mục AoE I. Đây là giải đấu tầm cỡ quốc tế, với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 1 tỷ VND. Ngoài ra, hai game thủ xuất sắc nhất sẽ được sang Đức thi đấu trận Chung kết. Dĩ nhiên đây là niềm vui chung của cả nền AoE Việt Nam sau hơn hai thập kỷ hình thành và phát triển. Nếu không có CSDN Studio, dĩ nhiên giải đấu sẽ được đăng cai bởi EGO hoặc VEC. Nhưng đơn vị này giành được quyền đăng cai chứng tỏ tầm ảnh hưởng và sự tin cậy của đơn vị này trong mắt cộng đồng quốc tế là lớn đến nhường nào.
4. Xây dựng và phát triển cộng đồng non trẻ AoE IV
Ngoài AoE 1, CSDN Studio cũng không ngại tham vọng vươn ra đấu trường game quốc tế thông qua xây dựng cộng đồng AoE IV Việt Nam. AoE IV là tựa game AoE mới nhất được Microsoft phát hành hồi tháng Mười năm ngoái. Sau khoảng nửa năm, trò chơi này đã gây được tiếng vang lớn trên toàn cầu. Nhưng ở Việt Nam, cộng đồng game còn khá nhỏ. Nhờ bàn tay của CSDN Studio mà ít nhất, AoE IV đã tiếp cận nhiều hơn tới khán giả. Trong tương lai, việc bồi dưỡng các game thủ, xây dựng môi trường phát triển cho cộng đồng game này cũng là hướng đi để các game thủ AoE Việt hướng ra đấu trường châu lục và Thế giới.
5. Quan tâm, bồi dưỡng những tài năng trẻ
Sau khi ổn định lực lượng thi đấu chuyên nghiệp, CSDN Studio cũng không quên công tác đào tạo, tìm kiếm tài năng trẻ cho nền AoE Việt, nhằm duy trì và phát triển cộng đồng game cho chặng đường nhiều năm tiếp theo. Ngoài việc tổ chức giải tìm kiếm tài năng, đơn vị này còn tích cực tổ chức các kèo đấu cho những game thủ trẻ hay nhận học viên (game thủ Gió) để đào tạo.
Nói tóm lại, với những gì đã làm được trong hơn một năm qua, các thành viên của CSDN Studio hoàn toàn có thể tự hào vì những gì họ đã làm được. Đồng thời, đó cũng là động lực để họ tiếp tục cống hiến cho sự phát triển chung của nền AoE Việt trong những năm sắp tới.
Bài viết liên quan
Chúng tôi hi vọng, sự kiện BIG OFFLINE này sẽ trở thành một ngày hội đúng nghĩa, là cầu nối gắn kết toàn thể cộng đồng đưa AoE chuyên nghiệp, bán chuyên, và tất cả người chơi có chung niềm đam mê với Đế Chế xích lại gần nhau hơn.
Nắm bắt được tâm lý muốn quay trở lại với niềm đam mê AoE của những cựu chiến binh, BQT GPlay - GTV quyết định tung ra bữa tiệc sale cuối năm Âm Lịch cực hấp dẫn.
AoE Cơm Canh Cà được mệnh danh là giải đấu phủi cho các game thủ bán chuyên, với thể thức thi đấu mới lạ, đầy bất ngờ và kịch tính.
Kế thừa những thành công ở mùa giải trước, GPlay - GTV mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh để các VĐV có cơ hội giao lưu, gắn kết sum vầy trong dịp Tết Nguyên Đán 2024.
Đã xuất hiện bảng đấu tử thần ở vòng bảng AoE The Community Semi-Pro League mùa 2.
Kèo đỉnh cao Việt - Trung tối nay bỗng chốc trở thành "thảm họa" khi Chim Sẻ Đi Nắng đánh mất chính mình một cách hết sức khó tin.
Nếu như cuộc đối đầu giữa Hoàng Hà và Hoàng Lâm là trận đấu cân tài cân sức nhất, thì Exciter lại tiếp tục chứng tỏ vì sao anh là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AoE The Communnity Semi-Pro League mùa 3 này.
Đọc nhiều