cover-news

Corsair lấn sân sang thị trường tay cầm với thương vụ mua lại Scuf

17/12/2019 10:32
Jack
Tham vọng trở thành thương hiệu thiết bị ngoại vi số 1 thế giới của Corsair ngày càng trở thành hiện thực khi mới đây, hãng tiếp tục mua lại Scuf để nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường tay cầm chơi điện tử.

Corsair sắp bổ sung thêm một sản phẩm nữa vào danh mục đầu tư phát triển của mình: Bộ điều khiển trò chơi hay còn được gọi một cái tên khác là tay cầm. Thay vì thiết kế các mô hình riêng của mình, Corsair đang lên kế hoạch mua lại Scuf Gaming để rút ngắn thời gian gia nhập thị trường tay cầm. Bản hợp đồng mua lại Scuf nhiều khả năng sẽ được công bố vào đầu năm 2020. 

Andy Paul, nhà sáng lập kiêm CEO của Corsair cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi mở rộng đáng kể danh mục các thiết bị ngoại vi hàng đầu trong ngành và tham gia vào thị trường của bộ điều khiển trò chơi để đưa ra sản phẩm tốt nhất dành cho các game thủ. Scuf đang là một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường tay cầm với những bộ điều khiển có hiệu năng cao. Scuf cũng là thành phần chính cho sự thành công của rất nhiều chuyên gia esports."

Scuf là một thương hiệu quen thuộc với cộng đồng game thủ, cả trên console và PC. Công ty đã phục vụ các bộ điều khiển trò chơi tùy chỉnh từ năm 2011, những chiếc tay cầm của Scuf nổi tiếng bởi thiết kế tinh tế và đáp ứng mọi nhu cầu của bên yêu cầu mà có thể kể tới chiếc tay cầm không dây Xbox Elite của Microsoft đã ra mắt vào năm 2015 hay chiếc Series 2 được ra mắt vào tháng trước.

Duncan Ironmonger, người sáng lập và CEO của Scuf Gaming cho biết: "Trong mười năm qua, chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi để tạo ra các tính năng giúp Scuf trở thành bộ điều khiển ưa thích cho phần lớn các game thủ chuyên nghiệp. Bộ điều khiển là kết nối quan trọng nhất giữa một cá nhân và trò chơi và trở thành một phần mở rộng của người chơi để tối đa hóa khả năng của họ."

Sau khi mua lại, Scuf sẽ vẫn là một thương hiệu riêng biệt và tiếp tục hoạt động ngoài trụ sở chính tại Atlanta (cũng như các văn phòng khu vực). Đây là cách tiếp cận tương tự mà Corsair đã thực hiện với Elgato, một nhà sản xuất các sản phẩm phát trực tuyến và phát sóng, được Corsair mua lại vào năm ngoái.

George Makris, giám đốc tiếp thị của Corsair chia sẻ rằng: "Corsair có thể tự mình xây dựng một số sản phẩm nhưng có thể sẽ mất vài năm để có chỗ đứng trên thị trường. Thay vào đó, chúng tôi sẵn sàng để chinh phục những thị trường trước đây chúng tôi chưa bao giờ nghĩ tới chỉ với thương vụ mua lại một công ty nhỏ hơn như Elgato và giờ là Scuf Gaming."

Ngoài dòng điều khiển hiện có, Scuf còn sở hữu 103 bằng sáng chế và 55 bằng sáng chế đang trong quá trình nghiệm thu liên quan tới tay cầm chơi điện tử. Tất cả những thứ đó sẽ thuộc về Corsair sau khi thủ tục mua lại được hoàn tất.

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Bài viết liên quan

Cận cảnh smartphone tới từ Trung Quốc có pin 22.000mAh

11/01/2023 13:56

Top 10 game PC gắn liền với tuổi thơ (Phần 2)

05/12/2022 08:36

Sam Bankman-Fried chấp nhận bị dẫn độ về Mỹ

19/12/2022 10:41

Top 15 máy console bán chạy nhất từ trước đến nay (P2)

08/12/2022 09:04

Windows 11 24H2 loại bỏ một số CPU Intel đời cũ, tập trung vào trải nghiệm người dùng

17/02/2025 20:30

Chip lượng tử Majorana 1 của Microsoft ra đời nhờ một trạng thái vật chất 'chưa từng tồn tại': Năm ngoái chỉ quan sát, năm nay đã kiểm soát được

23/02/2025 16:00

OnePlus 11 ra mắt: Cụm camera hình tròn, Snapdragon 8 Gen 2, sạc nhanh 100W

05/01/2023 13:47
Xem thêm