
Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống Điện Thoại Vui - Trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam, cho biết trong tháng 12/2022, đơn vị này đã tiếp nhận 6 trường hợp khách hàng gặp lỗi màn hình với dòng sản phẩm iPhone 14 Pro.

"Chúng tôi đã ghi nhận 3 máy iPhone 14 Pro và 3 máy iPhone 14 Pro Max gặp lỗi sọc xanh trên màn hình và viền dưới màn hình. Những thiết bị này đều đã được Apple tiếp nhận và thay mới toàn bộ màn hình", ông Huy chia sẻ.
Trước đó, nhiều người dùng iPhone 14 Pro trên thế giới cũng đã phản ánh về tình trạng tương tự. Cụ thể, những vết sọc ngang màu xanh hoặc vàng sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên trước khi biến mất vài giây sau khi máy được bật.
Trang MacRumors ghi nhận rằng sự cố trên đã bắt đầu xuất hiện sau bản cập nhật iOS 16.2. Tuy vậy, một số người dùng cũng gặp phải vấn đề tương tự, dù thiết bị của họ đang ở phiên bản iOS 16 cũ hơn. Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào về tình trạng này.
Đến nay, số lượng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max gặp lỗi màn hình xanh vẫn chưa nhiều. Một số hệ thống cho biết họ chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào mà khách hàng gặp phải tình trạng trên.
"Hệ thống vẫn chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào bị lỗi màn hình. Với những sản phẩm được bán ra chính hãng, khách hàng sẽ được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành, hậu mãi của Apple.
Dòng sản phẩm iPhone 14 cũng chỉ vừa được mở bán không lâu, do đó khách hàng không cần phải quá lo lắng", bà Phùng Phương, đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, cho biết.
Thời gian gần đây, các sản phẩm của Apple liên tục bị người dùng phàn nàn về chất lượng hoàn thiện. Đầu tháng 9/2022, rất nhiều người dùng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max cũng đã gặp phải lỗi sọc màn hình hoặc màn hình xanh mà không rõ nguyên nhân.

Với những thiết bị chính hãng (mã VN/A), người dùng gặp lỗi có thể gửi đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ. Trong khi đó, nếu sử dụng sản phẩm xách tay, người dùng sẽ phải tham khảo một số dịch vụ hỗ trợ vận chuyển máy sang Singapore hoặc Thái Lan để được bảo hành. Chi phí cho các dịch vụ này dao động khoảng 2-3 triệu đồng trên mỗi máy.
Vài năm trở lại đây, Apple ngày càng thắt chặt các quy định về bảo hành iPhone tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, để nhận được đầy đủ chế độ bảo hành, hậu mãi từ Apple, người dùng iPhone sẽ cần phải cung cấp hóa đơn mua hàng từ đại lý.
"Không khó để nhận thấy rằng Apple đang muốn hướng người tiêu dùng tại Việt Nam mua và sử dụng các sản phẩm chính hãng. Việc sử dụng sản phẩm chính hãng cũng giúp người dùng có thể dễ dàng nhận được sự hỗ trợ từ Apple, đặc biệt là trong những trường hợp thiết bị gặp lỗi về phần cứng do nhà sản xuất", ông Xà Quế Nguyên - CEO của hệ thống Hnam Mobile, nhận định.
(Theo Dân trí)
Bài viết liên quan
CEO OpenAI, Sam Altman, khẳng định rằng bản cập nhật mới nhất của ChatGPT-4o đã trở thành “sản phẩm tìm kiếm tốt nhất trên web”
Sau thời gian chờ đợi, Samsung chính thức phát hành bản cập nhật One UI 7.0 Beta 4 dành cho dòng Galaxy S24 tại một số thị trường, bao gồm Ấn Độ và Hàn Quốc. Bản cập nhật này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến đáng chú ý, đặc biệt là về camera và hiệu năng.
Yuga Labs và những người nổi tiếng bao gồm Paris Hilton, Madonna, và Justin Bieber bị kiện tập thể vì những quảng cáo sai lệch.
Elon Musk mới đây đã thể hiện tham vọng bước chân vào cuộc chơi sản xuất smartphone. Thế nhưng nhiều chuyên gia cho rằng vị tỷ phú "xe điện" này khó lòng có thể tạo ra những chiếc máy thời thượng như iPhone, Samsung hay samrtphone giá rẻ của Trung Quốc.
Tiktok đang trở thành "mỏ vàng" đối với các hãng thu âm, nhà tiếp thị âm nhạc, nghệ sĩ và những người sáng tạo khác.
Bill Gates mới đây đã hé lộ về chiếc smartphone mà ông đang sử dụng.
Hãy cùng GameTV bước lên chuyến tàu mang đầy cảm xúc, thắt chặt dây an toàn để cùng nhau trở lại tuổi thơ dữ dội cùng những tựa game gắn chặt trong trái tim của mỗi người chúng ta ngay sau đây thôi nào!
Đọc nhiều