cover-news

Lập trình viên đưa ra lời bình luận khiến cộng đồng Apex Legends tranh cãi

28/12/2019 08:20
GameTV
Eric Hewitt, lập trình viên cấp cao của Respawn Entertainment, mới đây đã phát biểu rằng nhà phát hành Apex Legends đã ''luôn cố gắng cải thiện'' hệ thống ghép trận. Phát biểu này được đưa ra khi cuộc tranh luận về SBMM trong cộng đồng Apex Legends đang trở nên gay gắt.

Respawn Entertainment

Kể từ khi phát hành vào tháng 2, người hâm mộ Apex Legends thường không có bất kì xung đột nào trước các động thái từ nhà phát hành Respawn Entertainment, ngoại trừ thuật toán ghép trận dựa trên kĩ năng(SBMM). Trong khi người hâm mộ đang “đoán già đoán non” về SBMM, thì chính lập trình viên Eric Hewitt đã lên tiếng xác nhận nó vào hồi tháng 11.

Thuật toán ghép trận dựa trên kĩ năng(Skill-based Matchmaking, viết tắt là SBMM) sẽ ưu tiên ghép trận đấu giữa người chơi với đối thủ dựa trên sự tương đồng về kỹ năng của họ chứ không ưu tiên kết nối internet. Nhà phát hành cho rằng hệ thống này giúp người chơi có một môi trường cạnh tranh lành mạnh hơn, nhưng chính cộng đồng người chơi lại cho rằng chúng giống như một sự trừng phạt dành cho những cao thủ.

SBMM của Apex Legends đã bị chỉ trích.
SBMM của Apex Legends đã bị chỉ trích.

Cuộc tranh luận về SBMM không có dấu hiệu chậm lại, cho đến ngày ngày 26 tháng 12, một người chơi Apex đã nói với lập trình viên cao cấp Eric Hewitt với tài khoản Reddit có tên xNasuni rằng SBMM đã làm người này cảm thấy các trận đấu gần đây đã trở nên cân bằng hơn rất nhiều. Người này nói vắn tắt: ''Nếu không có gì thay đổi thì mọi thứ gần như hoàn hảo''.

Đáp lại, Hewitt giải thích rằng các nhà phát triển cấp cao của Respawn Entertainment đã luôn cố gắng để cải thiện thuật toán được sử dụng trong Apex Legends.

Eric Hewitt bày tỏ: ''Tôi thấy rất mừng khi biết rằng chuyện này đã trở nên tốt đẹp. Xin hãy cho tôi biết thêm thông tin nếu bạn thấy có gì cần phản hồi''.

Eric Hewitt / Ghost @GH057ayame

Trái ngược với ý kiến của game thủ trên, đa số cộng đồng Apex Legend bấy lâu nay rất bức xúc với SBMM. Chúng khiến các trận đấu trở nên quá căng thẳng và khó khăn.

Bài viết của xNasuni sau khi nhận được câu trả lời của Eric đã thu hút rất nhiều người chơi Apex Legend tới đưa ra phản hồi. Tài khoản TheIIlusiveMan đáp lời: ''Eric tôi đang cố gắng hết sức để tin rằng anh đang quan tâm đến cộng đồng Apex Legends nhưng hành động thì hoàn toàn ngược lại. Anh không hiểu rằng tính ngẫu nhiên trong những trận đấu thường mới chính là cách làm Apex Legends giữ được sự tươi mới và vui vẻ. Với hệ thống SBMM hiện tại bọn tôi thừa biết mặt các người chơi mỗi lần vào trận rồi''.

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều, Eric Hewitt vẫn chưa đưa ra bất kì lời hồi đáp nào với những tài khoản trên. Có vẻ như cần thêm thời gian nữa cho tới khi những ý kiến đóng góp của những game thủ có thể tới được chỗ của Respawn Entertainment.

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Tin liên quan

Một "modder" đã tái tạo lại map Dust2 trên phiên bản đầu tiên của Counter-Strike

07/04/2021 13:51

Đại Suy Vong chính thức xâm chiếm các bản đồ của VALORANT

12/07/2021 11:05

Những pha Clutch ấn tượng nhất trong lịch sử CS:GO (Phần 3)

28/09/2021 23:25

Tin đồn: Hé lộ Agent thứ 16 của Valorant: Grenadier

14/05/2021 10:58

Nữ thần Valorant khiến hàng loạt cánh mày râu bỏng mắt khi khoe "đôi gò bồng đảo" quyến rũ ngay đầu năm mới

03/01/2022 11:16

Kết quả vòng Playoffs VCT Champions Istanbul ngày 3: Khi những "gã khổng lồ" tìm lại chính mình

12/09/2022 10:11

LUCAS – Tuyển thủ Việt Nam đầu tiên chinh phục đấu trường FIGHT CLUB của Đột Kích

14/02/2022 09:28
Xem thêm
https://cdn-data.gtvplus.vn/banners/Image/LCMDA2_0x0_1661237790.jpg
https://cdn-data.gtvplus.vn/banners/Image/VLTKMax-InfinityPopup_0x0_1663828923.jpg