cover-news

Lập trình viên đưa ra lời bình luận khiến cộng đồng Apex Legends tranh cãi

28/12/2019 08:20
gianglth
Eric Hewitt, lập trình viên cấp cao của Respawn Entertainment, mới đây đã phát biểu rằng nhà phát hành Apex Legends đã ''luôn cố gắng cải thiện'' hệ thống ghép trận. Phát biểu này được đưa ra khi cuộc tranh luận về SBMM trong cộng đồng Apex Legends đang trở nên gay gắt.

Respawn Entertainment

Kể từ khi phát hành vào tháng 2, người hâm mộ Apex Legends thường không có bất kì xung đột nào trước các động thái từ nhà phát hành Respawn Entertainment, ngoại trừ thuật toán ghép trận dựa trên kĩ năng(SBMM). Trong khi người hâm mộ đang “đoán già đoán non” về SBMM, thì chính lập trình viên Eric Hewitt đã lên tiếng xác nhận nó vào hồi tháng 11.

Thuật toán ghép trận dựa trên kĩ năng(Skill-based Matchmaking, viết tắt là SBMM) sẽ ưu tiên ghép trận đấu giữa người chơi với đối thủ dựa trên sự tương đồng về kỹ năng của họ chứ không ưu tiên kết nối internet. Nhà phát hành cho rằng hệ thống này giúp người chơi có một môi trường cạnh tranh lành mạnh hơn, nhưng chính cộng đồng người chơi lại cho rằng chúng giống như một sự trừng phạt dành cho những cao thủ.

SBMM của Apex Legends đã bị chỉ trích.
SBMM của Apex Legends đã bị chỉ trích.

Cuộc tranh luận về SBMM không có dấu hiệu chậm lại, cho đến ngày ngày 26 tháng 12, một người chơi Apex đã nói với lập trình viên cao cấp Eric Hewitt với tài khoản Reddit có tên xNasuni rằng SBMM đã làm người này cảm thấy các trận đấu gần đây đã trở nên cân bằng hơn rất nhiều. Người này nói vắn tắt: ''Nếu không có gì thay đổi thì mọi thứ gần như hoàn hảo''.

Đáp lại, Hewitt giải thích rằng các nhà phát triển cấp cao của Respawn Entertainment đã luôn cố gắng để cải thiện thuật toán được sử dụng trong Apex Legends.

Eric Hewitt bày tỏ: ''Tôi thấy rất mừng khi biết rằng chuyện này đã trở nên tốt đẹp. Xin hãy cho tôi biết thêm thông tin nếu bạn thấy có gì cần phản hồi''.

Eric Hewitt / Ghost @GH057ayame

Trái ngược với ý kiến của game thủ trên, đa số cộng đồng Apex Legend bấy lâu nay rất bức xúc với SBMM. Chúng khiến các trận đấu trở nên quá căng thẳng và khó khăn.

Bài viết của xNasuni sau khi nhận được câu trả lời của Eric đã thu hút rất nhiều người chơi Apex Legend tới đưa ra phản hồi. Tài khoản TheIIlusiveMan đáp lời: ''Eric tôi đang cố gắng hết sức để tin rằng anh đang quan tâm đến cộng đồng Apex Legends nhưng hành động thì hoàn toàn ngược lại. Anh không hiểu rằng tính ngẫu nhiên trong những trận đấu thường mới chính là cách làm Apex Legends giữ được sự tươi mới và vui vẻ. Với hệ thống SBMM hiện tại bọn tôi thừa biết mặt các người chơi mỗi lần vào trận rồi''.

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều, Eric Hewitt vẫn chưa đưa ra bất kì lời hồi đáp nào với những tài khoản trên. Có vẻ như cần thêm thời gian nữa cho tới khi những ý kiến đóng góp của những game thủ có thể tới được chỗ của Respawn Entertainment.

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Bài viết liên quan

ElectroNic chính thức được điền vào form đăng ký cho ESL Pro League S19 với tư cách là tuyển thủ của Virtus.pro

16/04/2024 10:13

CS:GO mất vị trí top 1 Steam vào tay "lính mới"

22/01/2024 13:54

ENCE thua sốc ở ngay trận mở màn tại Skyesports Masters 2024

09/04/2024 11:49

Offline Chung kết GPlay x ZOWIE eXTREMESLAND 2025: VTM Esports trở thành đại diện Việt Nam thi đấu CS Asia Open 2025 tại Thượng Hải

06/10/2025 14:40

Đột Kích mừng 3 năm vận hành với chuỗi sự kiện Birthday Fest

30/06/2023 00:00

ZywOo cân bằng s1mple với 21 danh hiệu MVP trong sự nghiệp sau chức vô địch IEM Katowice 2025

10/02/2025 15:35

Vitality đè bẹp MOUZ tại chung kết ESL Pro League 21

17/03/2025 15:08
Xem thêm