

Kể từ khi phát hành vào tháng 2, người hâm mộ Apex Legends thường không có bất kì xung đột nào trước các động thái từ nhà phát hành Respawn Entertainment, ngoại trừ thuật toán ghép trận dựa trên kĩ năng(SBMM). Trong khi người hâm mộ đang “đoán già đoán non” về SBMM, thì chính lập trình viên Eric Hewitt đã lên tiếng xác nhận nó vào hồi tháng 11.
Thuật toán ghép trận dựa trên kĩ năng(Skill-based Matchmaking, viết tắt là SBMM) sẽ ưu tiên ghép trận đấu giữa người chơi với đối thủ dựa trên sự tương đồng về kỹ năng của họ chứ không ưu tiên kết nối internet. Nhà phát hành cho rằng hệ thống này giúp người chơi có một môi trường cạnh tranh lành mạnh hơn, nhưng chính cộng đồng người chơi lại cho rằng chúng giống như một sự trừng phạt dành cho những cao thủ.

SBMM của Apex Legends đã bị chỉ trích.
Cuộc tranh luận về SBMM không có dấu hiệu chậm lại, cho đến ngày ngày 26 tháng 12, một người chơi Apex đã nói với lập trình viên cao cấp Eric Hewitt với tài khoản Reddit có tên xNasuni rằng SBMM đã làm người này cảm thấy các trận đấu gần đây đã trở nên cân bằng hơn rất nhiều. Người này nói vắn tắt: ''Nếu không có gì thay đổi thì mọi thứ gần như hoàn hảo''.
Đáp lại, Hewitt giải thích rằng các nhà phát triển cấp cao của Respawn Entertainment đã luôn cố gắng để cải thiện thuật toán được sử dụng trong Apex Legends.
Eric Hewitt bày tỏ: ''Tôi thấy rất mừng khi biết rằng chuyện này đã trở nên tốt đẹp. Xin hãy cho tôi biết thêm thông tin nếu bạn thấy có gì cần phản hồi''.

Trái ngược với ý kiến của game thủ trên, đa số cộng đồng Apex Legend bấy lâu nay rất bức xúc với SBMM. Chúng khiến các trận đấu trở nên quá căng thẳng và khó khăn.
Bài viết của xNasuni sau khi nhận được câu trả lời của Eric đã thu hút rất nhiều người chơi Apex Legend tới đưa ra phản hồi. Tài khoản TheIIlusiveMan đáp lời: ''Eric tôi đang cố gắng hết sức để tin rằng anh đang quan tâm đến cộng đồng Apex Legends nhưng hành động thì hoàn toàn ngược lại. Anh không hiểu rằng tính ngẫu nhiên trong những trận đấu thường mới chính là cách làm Apex Legends giữ được sự tươi mới và vui vẻ. Với hệ thống SBMM hiện tại bọn tôi thừa biết mặt các người chơi mỗi lần vào trận rồi''.
Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều, Eric Hewitt vẫn chưa đưa ra bất kì lời hồi đáp nào với những tài khoản trên. Có vẻ như cần thêm thời gian nữa cho tới khi những ý kiến đóng góp của những game thủ có thể tới được chỗ của Respawn Entertainment.
Bài viết liên quan
Mới đây, khi giải đấu ESL Pro League chỉ còn cách vài ngày là khởi tranh, các đội tuyển đang rục rịch công bố các bản hợp đồng mới cùng những bổ sung nhân sự cần thiết để có thể cạnh tranh trong đấu trường này
Palworld đã chính thức vượt qua CS:GO để trở thành tựa game hot nhất trên Steam hiện tại.
Đội tuyển đang được gla1ve dẫn dắt với vai trò IGL đã bị thua sốc trong trận đấu mở màn tại sự kiện Skyesports Masters 2024 được diễn ra với thể thức online với giải thưởng dành cho đội quán quân lên đến 105.000$
Offline Chung kết giải đấu GPlay x ZOWIE eXTREMESLAND 2025 tại OEG Stadium, Hà Nội đã gọi tên VTM Esports và khép lại hành trình tìm ra đại diện Việt Nam góp mặt tại đấu trường CS Asia Open 2025 tại Thượng Hải.
Giảm giá mạnh và tặng nhiều quà khủng cho người chơi đăng nhập game trong ngày kỷ niệm là cách Đột Kích Việt Nam ăn mừng sinh nhật lần thứ 3 của mình.
ZywOo đã phá bỏ "lời nguyền" Katowice để giành danh hiệu MVP tại IEM Katowice 2025.
Vitality giờ chỉ cần một chức vô địch nữa để chạm tay tới danh hiệu Intel Grand Slam
Đọc nhiều