Kể từ khi phát hành vào tháng 2, người hâm mộ Apex Legends thường không có bất kì xung đột nào trước các động thái từ nhà phát hành Respawn Entertainment, ngoại trừ thuật toán ghép trận dựa trên kĩ năng(SBMM). Trong khi người hâm mộ đang “đoán già đoán non” về SBMM, thì chính lập trình viên Eric Hewitt đã lên tiếng xác nhận nó vào hồi tháng 11.
Thuật toán ghép trận dựa trên kĩ năng(Skill-based Matchmaking, viết tắt là SBMM) sẽ ưu tiên ghép trận đấu giữa người chơi với đối thủ dựa trên sự tương đồng về kỹ năng của họ chứ không ưu tiên kết nối internet. Nhà phát hành cho rằng hệ thống này giúp người chơi có một môi trường cạnh tranh lành mạnh hơn, nhưng chính cộng đồng người chơi lại cho rằng chúng giống như một sự trừng phạt dành cho những cao thủ.
SBMM của Apex Legends đã bị chỉ trích.
Cuộc tranh luận về SBMM không có dấu hiệu chậm lại, cho đến ngày ngày 26 tháng 12, một người chơi Apex đã nói với lập trình viên cao cấp Eric Hewitt với tài khoản Reddit có tên xNasuni rằng SBMM đã làm người này cảm thấy các trận đấu gần đây đã trở nên cân bằng hơn rất nhiều. Người này nói vắn tắt: ''Nếu không có gì thay đổi thì mọi thứ gần như hoàn hảo''.
Đáp lại, Hewitt giải thích rằng các nhà phát triển cấp cao của Respawn Entertainment đã luôn cố gắng để cải thiện thuật toán được sử dụng trong Apex Legends.
Eric Hewitt bày tỏ: ''Tôi thấy rất mừng khi biết rằng chuyện này đã trở nên tốt đẹp. Xin hãy cho tôi biết thêm thông tin nếu bạn thấy có gì cần phản hồi''.
Trái ngược với ý kiến của game thủ trên, đa số cộng đồng Apex Legend bấy lâu nay rất bức xúc với SBMM. Chúng khiến các trận đấu trở nên quá căng thẳng và khó khăn.
Bài viết của xNasuni sau khi nhận được câu trả lời của Eric đã thu hút rất nhiều người chơi Apex Legend tới đưa ra phản hồi. Tài khoản TheIIlusiveMan đáp lời: ''Eric tôi đang cố gắng hết sức để tin rằng anh đang quan tâm đến cộng đồng Apex Legends nhưng hành động thì hoàn toàn ngược lại. Anh không hiểu rằng tính ngẫu nhiên trong những trận đấu thường mới chính là cách làm Apex Legends giữ được sự tươi mới và vui vẻ. Với hệ thống SBMM hiện tại bọn tôi thừa biết mặt các người chơi mỗi lần vào trận rồi''.
Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều, Eric Hewitt vẫn chưa đưa ra bất kì lời hồi đáp nào với những tài khoản trên. Có vẻ như cần thêm thời gian nữa cho tới khi những ý kiến đóng góp của những game thủ có thể tới được chỗ của Respawn Entertainment.
Bài viết liên quan
Bản cập nhật cuối tháng 4 có số hiệu 1451 sẽ mang đến những nâng cấp ở các chế độ zombie, bản đồ mới, sự kiện bạn bè và loạt QCMM mới đầy hấp dẫn.
Siêu phẩm vũ khí AK-47 Knife Angelic Beast với tên hiệu Khải Hoàn Thiên Sứ sẽ ra mắt cộng đồng trong hoạt động Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh ngày 9/5 tới.
Mới đây, NPH VTC đã tổ chức 1 buổi offline ấm cúng dành cho game thủ hai miền Bắc Nam, đánh dấu chuỗi ngày bùng nổ của chiến dịch ra mắt Truy Kích PC (Battle Teams 2). Đồng thời, NPH cũng công bố game Closed Beta vào 16/06/2023.
Một món quà độc đáo kỷ niệm giỗ tổ năm nay đã được Đột Kích trình làng. Đó là một bộ vũ khí mang phong cách Lạc Hồng gợi nhớ thời Hùng Vương năm xưa.
Siêu phẩm VVIP HK417-Phoenix Beast được gọi là “Dấu Ấn Phượng Hoàng” sẽ giúp người chơi có trải nghiệm chiến đấu với 2 súng trường cùng lúc bên cạnh các tính năng cao cấp khác.
Ngày thi đấu đầu tiên của VCT Champions: Istanbul đã khép lại cách đây không lâu với những diễn biến cực kỳ kịch tính và hấp dẫn, xứng đáng với sự kỳ vọng của những khán giả.
Sau cú lột xác từ "chú hề" Jichu, Blaze ngày càng trở nên bất khả chiến bại khi lần lượt hạ gục những đội tuyển mạnh nhất CS2 ở Việt Nam hiện tại, từ Hyper5 cho tới cả King's Back (NCTDK).
Đọc nhiều