Hack, cheat hiện nay vẫn là vấn nạn gây đau đầu cộng đồng game thủ Counter Strike: Global Offensive (CSGO) toàn thế giới, khi mà bất chấp những nỗ lực để cải thiện hệ thống Anti Cheat của Valve, các hacker vẫn thỏa sức lộng hành trong game. Điều này càng trở nên nghiêm trọng hơn kể từ thời điểm Valve chuyển CSGO trở thành một tựa game miễn phí, với việc các trận đấu match-making gần như trở thành "cuộc chiến giữa các vị thần" với hàng loạt các siêu năng lực như nhìn xuyên tường, bắn bách phát bách trúng, v...v... Kể cả khi người chơi bỏ tiền để nâng cấp tài khoản lên thành Prime, việc gặp phải hacker phá game vẫn là chuyện rất dễ xảy ra.
Mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu AI đến từ trường Đại học Texas đã quyết định thử sức với việc chống lại "tệ nạn hack cheat" trong CSGO, thông qua một hệ thống Anti-Cheat vận hành bởi AI.
Để thu thập những dữ liệu ban đầu cho hệ thống, nhóm nghiên cứu đã tổ chức một cuộc "đối đầu" giữa các siêu nhân trong server riêng, với ba phần mềm hack tương đối phổ thông là Speed Hack (chạy nhanh), Wallhack (nhìn xuyên tường) và Aimbot. Toàn bộ những dữ liệu thu thập trong những trận đấu này sẽ được phân tích bởi nhóm nghiên cứu, với các dữ liệu bao gồm:
- Các gói data được gửi đi và nhận lại từ server.
- Kích thước các gói data.
- Thời gian chuyển dữ liệu đến server
- Lượng các gói dữ liệu được chuyển đi cùng một lúc.
Thông qua việc phân tích các dữ liệu kỹ thuật này, nhóm nghiên cứu đã lọc ra được những điểm bất thường trong dữ liệu mà những "người chơi hệ phần mềm" gửi đi trong quá trình chơi game. Từ đó, những dữ liệu này sẽ được sử dụng để luyện tập cho hệ thống AI, từ đó giúp hệ thống có thể chỉ đích danh những kẻ đang hack game.
Tiến sĩ Latifur Khan, một thành viên của nhóm dự án, cho biết: "Dữ liệu được gửi đi từ máy của những kẻ hack game sẽ có một số dấu hiệu bất thường nhất định, và chúng tôi đang tìm cách để lọc ra những dấu hiệu đó."
Tất nhiên, tính hiệu quả của hệ thống Anti-cheat này ở thời điểm hiện tại vẫn đang là một dấu hỏi lớn, đặt trong bối cảnh dự án vẫn đang trong những giai đoạn thử nghiệm đầu tiên. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên hy vọng vào sự phát triển của những dự án Anti-cheat, không chỉ từ các hãng game mà từ cả các nhóm nghiên cứu độc lập, để có thể tạo ra một giải pháp thực sự có hiệu quả, giúp trả lại môi trường trong sạch cho cộng đồng game thủ.
>>> Một loạt các huấn luyện viên CS:GO đã chịu án phạt vì gian lận trong thời gian thi đấu
Bài viết liên quan
Giải đấu GPlay Premier: Spring Final đã bước đến giai đoạn thứ 2 và vòng bảng đã kết thúc một cách vô cùng hấp dẫn với 4 cái tên top Việt Nam tiến vào vòng bán kết đầy thuyết phục
Rất nhiều người đang thắc mắc cần một cấu hình như thế nào để có thể chơi Counter - Strike 2.
Sự kiện ra mắt Truy Kích PC của VTC diễn ra tại Trống Đồng Lãng Yên (Hà Nội) ngày 25/6 vừa qua được đánh giá thành công ngoài mong đợi; với sự đầu tư công phu và hoành tráng, các màn trình diễn ấn tượng và hoàn toàn chinh phục khách hàng.
Lượng người chơi trong một thời điểm của CS:GO đạt 1,5 triệu người, phá vỡ mọi kỷ lục từ trước tới này của tựa game FPS này sau khi Counter-Strike 2 công bố thời điểm ra mắt.
B8 đưa ra thông báo chính thức trên trang chủ Twitter về việc hoàn thiện đội hình với 2 cái tên mới được biết đến là Daniil "headtr1ck" Valitov và Oleg "baz" Kulynych
Sau chức vô địch Spring Groups, Elocon Clan tiếp tục càn quét luôn cả chức vô địch Spring Final và có cho mình suất tham dự giải ONLAN tại Hà Nội vào tháng 8 tới. Cherylmela là cái tên tỏa sáng giành danh hiệu MVP của giải đấu lần này.
AWPer người Ba Lan nói về khởi đầu đáng kinh ngạc trong sự nghiệp của bản thân tại Team Liquid sau khi đánh bại FURIA vào đêm qua.
Đọc nhiều