Sức ép tài chính là điều mà hầu hết các đội tuyển Liên Quân Mobile chuyên nghiệp nói riêng, giới Esports nói chung phải đối diện.
Bên cạnh tiền thưởng từ giải đấu, các khoản tài trợ tới từ những thương hiệu sẽ giúp nuôi sống nhiều cái tên gạo cội. Nhưng để được có các hợp đồng hợp tác, các đội AOV nói riêng phải có thành tích tốt.
Ngoài việc "xưng xương" ở giải trong nước, các danh hiệu quốc tế như AIC hay AWC cũng được xem là yếu tố thúc đẩy nhãn hàng tìm đến phía quản lý các đội. Và điều thú vị xen lẫn bất ngờ đã diễn ra ở Thái Lan xoay quanh Bacon Time.
Dù không đồng hành cùng RoV (Liên Quân Mobile) ngay từ những mùa giải đầu, thậm chí cũng chưa từng đăng quang ở một giải quốc tế, họ vẫn có một đống tài trợ từ nhiều tên tuổi lớn.
Cụ thể, nhà đương kim vô địch RPL mùa Hè 2 năm liên tiếp vừa mới công bố dự án hợp tác với Red Bull, thương hiệu được xem là một trong những nhà tài trợ vào thể thao điện tử nhiều nhất trên thế giới.
Sự xuất hiện của logo Red Bull trên áo đấu của MeMark và các đồng đội chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin cho những ngôi sao trẻ.
Bên cạnh đó, sự hiện diện của Red Bull cũng nối dài các tổ chức, nhãn hàng đóng góp tài chính duy trì cho Bacon Time sau những Razer, Bitkub, KFC,...
Chắc chắn, các đội tuyển AOV không những của Thái Lan mà quốc tế cũng sẽ phải ghen tị với điều này. Bởi nếu nhìn về quá khứ, Bacon Time nổi tiếng là "khôn nhà dại chợ".
Quả thực vậy, đội tuyển này đã tạo ra những nỗi thất vọng ghê gớm ở các giải đấu lớn như: Top 10 ở AIC 2020, Top 8 ở AWC 2021, không vượt qua vòng loại AIC 2021 khu vực Thái Lan.
Ở giải quốc tế gần nhất là AIC 2022, MeMark và các đồng đội thua BRO của khu vực GCS tới 2 lần ở Tứ kết và Bán kết nhánh thua (hạng 4 chung cuộc).
Điều đáng nói, BRO không phải là nhà vô địch quốc nội, cũng như chỉ mới nổi lên từ cuối 2021 tới nay.
Tin liên quan
Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile ra mắt ngoại trang mới gồm Tây Tử Tiên Dực và Gia Lâu Xí Vũ, phảng phất hương sắc mùa hè rực rỡ. Từ các anh hùng đến bậc thanh thư chắc hẳn sẽ phấn khích, mong muốn được sở hữu những thiết kế lộng lẫy này.
Vào sinh nhật 1 tuổi năm nay, Gunny Origin sẽ tổ chức giải chạy bộ vì sức khỏe Gunny GO!, triển khai chuỗi offline cộng đồng mừg sinh nhật, tuần lễ Mega Sale với ưu đãi “sập sàn” các vật phẩm game giá trị và đỉnh điểm là buổi livestream thổi nến ngập tràn
Cùng tìm hiểu xem đâu là những tựa game mobile được yêu thích nhất trên AppStore hiện nay.
Kết thúc sự kiện đăng ký sớm, Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG đã có mặt trên App Store và Google Play, cho phép người chơi cài đặt trước thềm ra mắt chính thức.
Suốt 14 năm tồn tại và chinh phục thị trường Việt, Kiếm Thế lại làm dày thêm thương hiệu của mình với phiên bản “trẻ lại” mang tên Kiếm Thế Origin ra mắt vào 27/3 tới.
V Gaming Liên Quân Mobile đã lần đầu ra mắt thành viên mới sau 2 năm.
Để chuẩn bị cho ngày chính thức ra mắt (Open Beta)10h00 ngày 27/3/2023 tới đây, Nhà phát hành VNGGames đã chuẩn bị sẵn sàng các gói cho game để game thủ tải trước Kiếm Thế Origin.
Đọc nhiều