
Sức ép tài chính là điều mà hầu hết các đội tuyển Liên Quân Mobile chuyên nghiệp nói riêng, giới Esports nói chung phải đối diện.
Bên cạnh tiền thưởng từ giải đấu, các khoản tài trợ tới từ những thương hiệu sẽ giúp nuôi sống nhiều cái tên gạo cội. Nhưng để được có các hợp đồng hợp tác, các đội AOV nói riêng phải có thành tích tốt.
Ngoài việc "xưng xương" ở giải trong nước, các danh hiệu quốc tế như AIC hay AWC cũng được xem là yếu tố thúc đẩy nhãn hàng tìm đến phía quản lý các đội. Và điều thú vị xen lẫn bất ngờ đã diễn ra ở Thái Lan xoay quanh Bacon Time.

Dù không đồng hành cùng RoV (Liên Quân Mobile) ngay từ những mùa giải đầu, thậm chí cũng chưa từng đăng quang ở một giải quốc tế, họ vẫn có một đống tài trợ từ nhiều tên tuổi lớn.
Cụ thể, nhà đương kim vô địch RPL mùa Hè 2 năm liên tiếp vừa mới công bố dự án hợp tác với Red Bull, thương hiệu được xem là một trong những nhà tài trợ vào thể thao điện tử nhiều nhất trên thế giới.
Sự xuất hiện của logo Red Bull trên áo đấu của MeMark và các đồng đội chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin cho những ngôi sao trẻ.
Bên cạnh đó, sự hiện diện của Red Bull cũng nối dài các tổ chức, nhãn hàng đóng góp tài chính duy trì cho Bacon Time sau những Razer, Bitkub, KFC,...

Chắc chắn, các đội tuyển AOV không những của Thái Lan mà quốc tế cũng sẽ phải ghen tị với điều này. Bởi nếu nhìn về quá khứ, Bacon Time nổi tiếng là "khôn nhà dại chợ".
Quả thực vậy, đội tuyển này đã tạo ra những nỗi thất vọng ghê gớm ở các giải đấu lớn như: Top 10 ở AIC 2020, Top 8 ở AWC 2021, không vượt qua vòng loại AIC 2021 khu vực Thái Lan.
Ở giải quốc tế gần nhất là AIC 2022, MeMark và các đồng đội thua BRO của khu vực GCS tới 2 lần ở Tứ kết và Bán kết nhánh thua (hạng 4 chung cuộc).
Điều đáng nói, BRO không phải là nhà vô địch quốc nội, cũng như chỉ mới nổi lên từ cuối 2021 tới nay.
Bài viết liên quan
Kết thúc sự kiện đăng ký sớm, Võ Lâm Nhàn Hiệp VNG đã có mặt trên App Store và Google Play, cho phép người chơi cài đặt trước thềm ra mắt chính thức.
EVOS Liên Quân Mobile tưởng như sẽ dừng hoạt động sau giải mùa Đông 2022.
Tựa game này đã gây chú ý mạnh trong thời gian gần đây, và hôm nay đã chính thức ra mắt cùng sự kiện đua Top nhận thưởng iPhone 14 Pro Max. Người chơi có thể tải game trên cả CHPlay (cho Android), AppStore (cho iOS) và PC client.
Cái tên đứng đầu hẳn không khiến nhiều người quá ngạc nhiên vì mức ảnh hưởng của trò chơi này trên toàn thế giới.
Anh chàng này là một trong số những cái tên vừa rời Team Flash Liên Quân Mobile cách đây ít ngày.
Suốt 14 năm tồn tại và chinh phục thị trường Việt, Kiếm Thế lại làm dày thêm thương hiệu của mình với phiên bản “trẻ lại” mang tên Kiếm Thế Origin ra mắt vào 27/3 tới.
ĐHT là một trong số những "siêu đầu bếp" của giải Liên Quân Mobile quốc gia.
Đọc nhiều