
Đối với các game thủ Genshin Impact, không gì thú vị hơn là việc đổ tiền vào các banner tướng để quay ra những nhân vật mà mình yêu thích. Có thể coi đó cũng là nguồn thu chủ yếu từ Mihoyo và khiến cho nhà phát hành này đạt được doanh số cực kỳ ấn tượng trong suốt những thời gian qua. Tuy nhiên, mới đây thôi, Mihoyo dường như đã đi một nước cờ hơi sai, khi tung ra banner mới với sự góp mặt của Zhongli. Nghe qua thì có vẻ vô lý, khi mà Zhongli đã được giới thiệu là một vị thần của Liyue - thành phố mang đậm hơi hướng Trung Quốc và nhận được rất nhiều sự mong đợi của các game thủ. Thế nhưng, tính tới thời điểm hiện tại, doanh số của Mihoyo trong tháng 11 đã tụt giảm chỉ còn 50% so với tháng trước, cũng vì cái tên Zhongli này.

Sự ra mắt của Zhongli bất ngờ thay lại mang tới những tụt giảm đáng kể về mặt doanh thu cho Genshin Impact
Theo đó, nguyên nhân được đưa ra cũng vô cùng dễ hiểu. Cụ thể, không giống như các phiên bản test trước đó được đồn thổi, Zhongli trong phiên bản chính thức của Genshin Impact bị đánh giá là cực kỳ yếu và khó chơi. Tất nhiên, vị thần này vẫn sở hữu một số sức mạnh không thể phủ nhận như khả năng hóa đá ngay cả các quái to và boss trong phụ bản, thế nhưng chỉ số DPS thấp và dù xây dựng nhân vật theo hướng nào cũng chẳng thể tối ưu mọi nội tại của Zhongli đã khiến cho các game thủ Genshin Impact tỏ ra cực kỳ khó chịu.

Rất được kỳ vọng, thế nhưng vị thần của Liyue lại mang tới một sự thất vọng dành cho nhiều game thủ
Để rồi làn sóng "tẩy chay" cũng như kêu gọi Mihoyo có những sự điều chỉnh dành cho vị thần của Liyue đang lên cao hơn bao giờ hết. Dạo qua một vòng các group và diễn đàn ở Việt Nam, có thể thấy 9/10 game thủ sở hữu Zhongli đều đang kêu trời vì vị thần quá khó chơi cũng như thể hiện được sự hữu dụng này. Tất nhiên, phải nhắc lại rằng Zhongli không quá yếu, nhưng khi so với các vị tướng 5 sao khác, anh chàng bảnh bao này tỏ ra khá lép vế về mặt đa dụng. Thậm chí, làn sóng phản đối Mihoyo sau khi Zhongli ra mắt ở Trung Quốc và nhiều nơi trên thế giới còn được đẩy lên cao hơn rất nhiều. Cũng dễ hiểu thôi, khi sự kỳ vọng mà tất cả dành cho Zhongli trước khi ra mắt là quá lớn mà.

Điều này đã dẫn tới rất nhiều tin đồn, cho rằng Zhongli sẽ được cải thiện cơ chế gây damage trong các phiên bản tới đây
Hệ quả nhãn tiền thì có thể thấy, khi mà trong tháng 10, doanh thu của Genshin Impact đã đạt 10 tỷ NDT thì với banner Zhongli ở tháng 11, con số này giảm đi đúng một nửa khi rất nhiều người tỏ ra thờ ơ với vị thần của Liyue này và quyết tâm không nạp tiền quay cho tiết kiệm. Và điều này dẫn tới rất nhiều tin đồn rằng ngay từ thời điểm hiện tại, Mihoyo đã lên kế hoạch buff cho Zhongli nhằm cân bằng vị tướng này hơn trong các phiên bản tới. Theo đó, nhiều khả năng sát thương của Zhongli sẽ được cải thiện, bên cạnh đó là thời gian hóa đá của chiêu Q cũng sẽ được gia tăng, thay vì chỉ có khoảng 3s như hiện tại.
>>> Hướng dẫn vị trí và cách thu thập Starconchs một cách nhanh nhất trong Genshin Impact
Bài viết liên quan
Năm 2022 đánh dấu việc các nhà sản xuất smartphone Việt vắng bóng trên thị trường, không có dấu hiệu ra sản phẩm mới.
Việc các giải Esports của Liên Quân Mobile thiếu tính cạnh tranh không khỏi khiến khán giả e ngại.
Bản cập nhật Tu Di Giới đến với cộng đồng Liên Quân Mobile từ 11/1.
“Trong rừng có nai, có thỏ, có sói, có hổ và rắn” vậy còn nai vàng, chim công nếu xuất hiện ở Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile thì sao? Hai ngoại trang mới Vân Khuê Lộc Minh và Thanh Linh Nguyệt Ảnh sẽ giúp game thủ trả lời câu hỏi này.
Giữa dòng chảy tất bật cuối năm, MV Tết từ OMG 3Q là một sản phẩm vui nhộn nhưng không kém phần lắng đọng. Không chỉ gợi nhớ về ý nghĩa tết đoàn viên, giai điệu MV vui tươi như tiếp thêm dũng khí và năng lượng cho một năm mới nhiều hy vọng phía trước.
Danh sách này bao gồm cả tuyển thủ đạt tỷ lệ 100% thắng ở sân chơi Liên Quân Mobile chuyên nghiệp.
Ra mắt vừa tròn 1 tuần, Kiếm Thế Origin đã kịp “cứng cáp” để xuất hiện cực kỳ hoành tráng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn tại Ngày Hội Game Việt 2023.
Đọc nhiều