
AI của Tencent ra mắt sau khi OpenAI trong trò Dota 2 đã đánh bại 99.4% người chơi trong những trận đấu công khai và đánh bại đội game thủ chuyên nghiệp 2 lần, hay AlphaStar AI của DeepMind đánh bại tất cả người chơi chuyên nghiệp trong các trận đấu 1-1 trò StarCraft II. Ngoài các AI trong các dạng trò chơi đấu trường, Trung tâm nghiên cứu AI của Facebook và Carnegie Mellon University đã cho ra mắt Pluribus vào đầu tháng này, đây là một AI có thể chơi trò Poker và đã đánh bại 15 người chơi giỏi nhất trong Texas Hold'em.

Trong lần ra mắt của mình, Wukong AI được phát triển bởi trung tâm nghiên cứu AI của Tencent đã đánh bại một đội game thủ ở trận đấu 5-5 trong trò Honor of Kings. Tencent cho biết chiến thắng này đã thể hiện khả năng của AI trong "giải quyết những thách thức" và nó cho thấy những "tiến bộ đáng kể" của công ty trong việc triển khai các chiến lược và hợp tác phát triển AI.

Trò Honor of Kings (hay Arena of Valor, tùy vào khu vực phát hành) của Tencent là một trò chơi đấu trường trực tuyến với sự tham gia của nhiều người chơi (MOBA). Trò chơi này rất phổ biến và thu về gần 2 tỷ đô trong năm ngoái và trở thành trò chơi di động bán chạy nhất trên toàn thế giới. Nhưng điều quan trọng nhất khiến nó trở nên hấp dẫn là người chơi không thể biết hành động mà những người chơi khác đã lựa chọn và buộc phải tìm hiểu, phân tích, suy luận và đưa ra quyết định trong thời gian thực. Đây cũng là những thách thức lớn nhất trong xây dựng Wukong AI.
Cũng chính AI này đã đối đầu với các đối thủ là con người trong trận bán kết giải vô địch thế giới Honor of Kings tại Kuala Lumpur, Malaysia. Dù rất phức tạp nhưng hệ thống cũng đã vạch ra được chiến thuật khi lựa chọn nhân vật và khám phá bản đồ trò chơi.

Một số tác vụ của Wukong AI đã cũng nhau đánh bại đối thủ con người chỉ trong 30 phút. Và trong một thử nghiệm độc lập khác tại Trung Quốc, Wukong AI giành chiến thắng với tỉ lệ 99.8% trong trận đấu 1-1 với người.
Chìa khóa khiến Wukong AI trở nên mạnh mẽ như vậy là nhờ tập luyện. Tập luyện rất nhiều. Theo Tencent, hệ thống tập luyện tương đương 400 năm mỗi ngày, nhờ đó nó có thể học cách đối thủ tránh đòn và giảm sát thương.

Tencent hy vọng rằng Wukong AI và các hệ thống tương tự sẽ có nhiều lợi ích đối với các môn thể thao điện tử, nhờ vào những hệ thống này mà con người có thể được hỗ trợ trong các trận đấu nhờ vào khả năng phân tích và bình luận chiến thuật theo thời gian thực. Trong một thông cáo báo chí của công ty viết rằng "Nhiều nhà nghiên cứu AI tin rằng cột mốc tiếp theo trong việc phát triển AI là tích hợp nó trong một trò chơi chiến thuật phức tạp", "AI có thể giải quyết vấn đề trong những thách thức tương tự nhau".
Bài viết liên quan
Một số người trong ngành đã lan truyền thông tin rằng T1 sẽ tổ chức fan meeting vào tháng 4 sắp tới.
Minh Nghi vừa thông báo rời VNG không lâu thì bất ngờ có cú 'quay xe' và trở lại làm MC của giải đấu LMHT VIệt Nam khiến cộng đồng hưởng ứng tích cực.
Theo lịch thi đấu chính thức, Vòng Bảng sẽ diễn ra từ ngày 20/1 đến 14/3. Tuy nhiên một 'drama' đã xảy ra khiến Vòng Bảng phải kết thúc sớm 1 tuần và sau thời gian dài tạm hoãn, giải đấu đã được trở lại với Vòng Playoffs từ ngày 3-7/4.
Không lâu sau khi vướng phải những tranh cãi với các fan LCK, BLV Văn Tùng tiếp tục bị réo tên trong một drama mới liên quan tới cựu ngôi sao SBTC Zeros.
Riot Games đã trở lại phong cách "công ty làm phim" phim ngắn cho mùa giải mới vừa ra mắt đã cực kỳ thu hút sự chú ý của cộng đồng LMHT.
Sau nhiều lần nhá hàng thì tổ chức Vikings Esports của SofM đã chính thức công bố chào mừng Killerqueen - cựu Đi Rừng của Team Whales.
Giải đấu VCS 2024 Mùa Hè sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 21/06, muộn hơn khá nhiều so với các giải đấu LCK và LPL. Sau "drama lớn nhất lịch sử VCS", giải đấu lần này chỉ còn lại 7 đội tuyển tham dự và đây cũng chính là "mùa cuối cùng" của VCS.
Đọc nhiều