
Xuyên suốt một tuần vừa qua, những drama, tranh cãi xung quanh giải đấu LMHT lớn thứ 2 trong năm Mid-Season Invitational 2022 khiến cộng đồng LMHT có một phen thực sự dậy sóng. Mới đây, trong lúc tương tác cùng các fan tại Ask me everything trên Twitter, CEO của G2 Esports Carlos “ocelote” Rodríguez Santiago đã đưa ra những đánh giá của riêng mình về mọi thứ tại Busan.

CEO ocelote của G2 Esports
Trước khi MSI bắt đầu, Riot Games đã đưa ra thông báo rằng nhà vô địch LPL Mùa Xuân 2022 Royal Never Give Up sẽ không thể Busan - Hàn Quốc để tham dự giải đấu do những quy định phòng chống dịch nghiêm ngặt được áp dụng tại Trung Quốc. Tuy nhiên, thay vì để RNG đứng ngoài cuộc như các đội VCS trong các năm 2020 và 2021, ban tổ chức giải đấu đã quyết định để nhà ĐKVĐ MSI thi đấu tại gaming house của đội. Điều này đồng nghĩa với việc mức ping họ phải chịu có sự chênh lệch nhất định với các đội trực tiếp tới Hàn Quốc thi đấu.

Riot Games quyết định để các đội tại MSI thi đấu tại mức ping 35ms
Để đảm bảo sự công bằng cho tất cả các đội, Riot quyết định giải đấu sẽ thi đấu ở mức ping 35 ms nhờ công cụ hỗ trợ đặc biệt. Quyết định này khiến cho cộng đồng LMHT phản ứng dữ dội bởi điều này chỉ mang lại lợi thế cho một đội tuyển duy nhất là Royal Never Give Up. Thế nhưng, với riêng CEO của G2, đây là nước đi có thể hiểu được đến từ Riot Games trong việc tạo ra một giải đấu thực sự có ý nghĩa.
"Theo tôi, đã tham gia thi đấu thi cần phải có tính cạnh tranh, nhưng với MSI 2022 thi điều này thực sự quá tệ. Bạn biết đấy, bạn cảm thấy có đôi chút sự khác biệt, nhưng lý do này không đủ để khiến giải đấu không thể diễn ra," Carlos cho biết. "Tôi thà chấp nhận việc Trung Quốc tới giải đấu này tham dự rồi tất cả thi đấu với mức ping 35ms, hơn là việc không có sự hiện diện của họ và biến giải đấu trở nên trở nên lố bịch và bất công tới thế này."

Ngay bản thân HLV Kenzhu của RNG cũng cảm thấy chán nản trước lịch thi đấu dày đặc của RNG
Tại MSI 2022, hệ thống đặc biệt để cân bằng ping của Riot đã tạo ra vô vàn những rắc rối với các đội tuyển tham dự giải đấu. Ngày đầu tiên, rất nhiều tuyển thủ đã phản ánh rằng những gì họ cảm nhận trong trận có mức ping cao hơn 35ms. Cuối cùng, Riot đã tìm ra cách khắc phục để giảm ping, nhưng cũng yêu cầu RNG đánh lại ba trận đầu tiên của vòng bảng để duy trì tính công bằng của giải đấu.
Đó là một quyết định khó khăn và dẫn đến sự chỉ trích nặng nề từ chính RNG vì đội tuyển này cũng gặp rất nhiều vấn đề và phải chơi với lịch thi đấu kéo dài tới 5 ngày xuyên suốt vòng bảng. Với riêng Carlos, quyết định cho RNG thi đấu lại là vô cùng dũng cảm, mặc dù vậy theo anh, vẫn có cách giải quyết tốt hơn mà vẫn đảm bảo tính công bằng cho giải đấu.
Bài viết liên quan
Nhà đương kim vô địch LMHT thế giới – T1 đã để thua GEN trong trận khai mạc và tiếp tục thất bại ở trận lượt về LCK Mùa Xuân 2024. T1 đành phải gác lại món nợ và phục thù tại Playoffs sắp tới
Sau khi sổ tay chiến thuật bị lộ trong Esports World Cup LMHT 2024, cả đội tuyển Gen.G đã có những thay đổi cần thiết để kịp thời quay trở lại với LCK Mùa Hè 2024.
Ngay sau khi xuất hiện những tin đồn xoay quanh drama VCS, Ngài Ren đã có một buổi livestream đáng chú ý khi xuất hiện một nhân vật lạ
T1 tiếp tục thất bại trước Gen.G ở lượt về Vòng Bảng LCK Mùa Hè 2024, đội trưởng Faker ngay sau đó đã có hành động gây sốc với toàn thể cộng đồng LMHT trên thế giới
BTC VCS đã đưa ra thông báo quan trọng tiếp theo sau khi tạm hoãn tuần thi đấu cuối cùng giai đoạn Vòng Bảng.
Tuy giành được chức vô địch EWC 2024, thế nhưng T1 lại khiến fan vô cùng thất vọng tại sân nhà LCK khi tiếp tục thất bại trước HLE ở trận lượt về đầu tiên của đội tuyển này tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2024.
Gen.G Esports mới đây đã vô tình "đụng chạm" đến đất nước tỉ dân và có thể khiến họ gặp nhiều rắc rối.
Đọc nhiều