cover-news

Lịch sử các kỳ CKTG - Mùa 2: Kỳ CKTG của những tranh cãi nảy lửa

07/10/2020 09:01
Mai
Đây là kỳ chung kết thế giới chứng kiến vô số tranh cãi về các gian lận và cả lỗi game.

Vậy là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp đã bước sang tuổi thứ 10, 10 năm không phải quá dài nhưng những kỉ niệm, những cảm xúc mà giải đấu đó mang lại quả thực là không thể kể siết. Hãy cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ nhất của từng mùa giải qua lời tâm sự của những người đã gắn bó với Liên Minh Huyền Thoại nói chung và Chung Kết Thế Giới nói riêng từ thuở sơ khai nhất của trò chơi này.

Mùa 2 – Địa điểm: Los Angeles – Nhà vô địch: ⁠Taipei Assassins

Jacob Wolf, Esports phóng viên của trang ESPN mảng Esports: Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của giải vô địch thế giới đó là số người đã bị kỷ luật vì gian lận. Riot đã đưa ra tổng cộng năm hình phạt, hai hình phạt trong trận tứ kết giữa Team SoloMid và Azubu Frost, một hình phạt đối với Marcus “Dyrus” Hill và một hình phạt khác đối với Jang “Woong” Gun-woong.

Về cơ bản, điều này đến từ cách bố trí sân khấu của sự kiện tại L.A Live được thiết lập, người chơi có thể quay đầu lại và nhìn thấy màn hình lớn, rõ ràng là màn hình này không có bất kỳ điểm tối nào vì khán giả. Các đội đã có thể xem rất nhiều thông tin, và khi có bằng chứng rõ ràng rằng Woong và Frost đã làm điều đó, đặc biệt khi TSM được yêu mến ra sao, sự phẫn nộ trên mạng bắt đầu.

Andy “Reginald” Dinh, đường giữa của Team SoloMid khi đó: Khi chúng tôi đấu với Azubu Frost, điều đó đã hủy hoại hoàn toàn sức mạnh tinh thần của chúng tôi. Những kẻ đó rõ ràng đã gian lận. Trong thư của họ, họ đã gian lận. Trong video, họ đã gian lận. Vào thời điểm đó, bởi vì esports còn mới mẻ, đây là một giải đấu lớn, đó là một quyết định khó khăn để đưa ra khả năng loại họ khỏi giải đấu vì không có quy tắc rõ ràng để không nhìn lại phía sau bạn, …  Điều đó thực sự khiến chúng tôi bị loại khỏi giải ngay từ đầu vòng playoff. RapidStar thậm chí thừa nhận điều đó ngay bây giờ.

Jung “RapidStar” Min-sung, đường giữa của Azubu Frost khi đó: Để giải thích những gì đã xảy ra ngày hôm đó. Woong có một chút ADHD (Rối loạn tăng động, giảm chú ý). Anh ấy là kiểu người không thể ngồi yên. Anh ấy cần phải di chuyển mọi lúc. Trong toàn bộ thiết lập của Riot, Riot đã không thực sự kiểm tra nó vì đây là giải đấu lớn đầu tiên của họ, vì vậy họ không nhận ra rằng từ góc nhìn của người chơi, chúng ta có thể thấy một màn hình. Đó là điều họ cần xem xét và kiểm tra trước vì nó rất dễ nhìn thấy. Thành thật mà nói, tôi nghe nói rằng rất nhiều đội đã xem các bản đồ nhỏ, và không chỉ có chúng tôi.

Woong đã mắc lỗi khi ping trên bản đồ nhỏ và khi anh ấy làm vậy, tất cả chúng tôi đều hoảng hồn. Tất cả chúng tôi đều thốt lên, “Ông đang làm cái m* gì vậy? Chúng ta đang ở giải đấu lớn. Đây có thể được coi là gian lận đấy.” Nếu bạn xem lại các video clip, bạn có thể thấy chúng tôi ping ở khắp mọi nơi bởi vì chúng tôi đã rất bối rối.

Jatt: Ở mùa 2, mọi thứ vẫn còn mới, nhưng tôi nhớ một số khoảnh khắc quan trọng. Chúng tôi chỉ có bốn người để thực hiện toàn bộ sự kiện, vì vậy tôi đã được ghép đôi với Leigh “Deman” Smith và sau đó David “Phreak” Turley được bắt cặp với Rivington “RivingtonThe3rd” Bisland III. Thể thức của năm 2012 đã khác nhiều so với bây giờ, vì vậy kỷ niệm lớn nhất mà tôi nghĩ mọi người sẽ nhớ là trận đấu đáng nhớ giữa CLG.EU và WE khi mạng liên tục rớt. Vì vậy, chúng tôi cần lấp đầy khoảng trống đó, tôi không nhớ chính xác, có thể là năm đến sáu giờ trên chương trình phát sóng trong khi họ cố gắng tìm ra nguyên nhân khiến internet không hoạt động và chúng tôi không thể tiếp tục trận mà không có internet.

Henrik “Froggen” Hansen, đường giữa của CLG.EU khi đó: Ván đầu tiên diễn ra suôn sẻ hay tương tự như vậy, và WE đã giành chiến thắng. Sau đó, chúng tôi bước sang ván thứ hai, và nó đã phải remake. Có thể đã có một số lần remake nữa, và cuối cùng nó đã kết thúc với tỷ số 1-1 và chúng tôi đã chơi game đấu được cho là cuối cùng. Việc reo hò cổ vũ mỗi khi có mắt bị phá có lẽ bắt nguồn từ game đấu này bởi vì mọi người liên tục biến về và mua mắt, và chúng tôi cứ liên tục phá chúng xung quanh Baron. Cuối cùng vào khoảng 50 hoặc 60 phút của trận đấu, chúng tôi có một giao tranh lớn đầu tiên ở khu vực nhà lính đường giữa, và nó thực sự diễn ra một chiều và không có cách nào để họ có thể giành chiến thắng, nhưng game đấu đó đã bị tạm dừng và có rất nhiều cuộc thảo luận liệu nó có nên được remake hay không.

Đã có rất nhiều cuộc thảo luận xem chúng tôi có nên hoàn thành nốt trận đấu đấu trong ngày hôm đó hay sẽ dời lại vào một tuần sau đó tại Galen Center. Tôi nhớ đội của chúng tôi đã kiên quyết rằng chúng tôi muốn chơi vào ngày hôm đó. Nó kéo dài tám giờ, một trận đấu Bo3. Chúng tôi có thể thấy WE đang thực sự mệt mỏi và ngủ gật trên ghế và đi văng, vì vậy chúng tôi thực sự muốn chơi vì rõ ràng chúng tôi sẽ có lợi thế hơn khi làm điều đó. Chúng tôi đã ở L.A. được một hoặc hai tháng vào thời điểm đó vì chúng tôi đang đặt trại luyện tập tại trung tâm của CLG ở Burbank. Đó là cách mà việc dừng trận đã diễn ra với chúng tôi.

Christopher “MonteCristo” Mykles, phóng viên và bình luận viên Liên Minh Huyền Thoại:  Tôi đã ở trong ESPN Zone, nơi đã từng là một nhà hàng bar và bây giờ là văn phòng ESPN ở trung tâm thành phố Los Angeles. Tôi đã ngồi ở đó trong khu vực báo chí trong tám giờ và âm thanh được truyền qua toàn bộ nhà hàng, nơi được dành riêng cho Riot vào thời điểm đó.

Lúc đó, bài “Silver Scrapes” đã được phát đi phát lại liên tục trong tám giờ. Nó quả là vô cùng khó chịu.

Bridget Davidson, cựu nhân viên tổ chức sự kiện trực tiếp của Riot Games mảng esports: Việc remake tốn rất nhiều thời gian bởi chúng tôi không có một cỗ máy tinh vi và trơn tru làm công việc của mình tại phòng truyền thông và kỹ thuật. Chúng tôi cần phải tự mình thực hiện lại công việc kiểm tra kỹ thuật. Chúng tôi phải khôi phục chương trình phát sóng và đảm bảo sẵn sàng. Chúng tôi đã phải làm việc với tất cả những người phiên dịch bán thời gian. Chúng tôi có những thành viên của Riot mà chúng tôi chỉ vừa mớt biết qua số email, những người đã trực tiếp thực hiện phiên dịch cho chúng tôi. Có một anh chàng đảm nhiệm vật chất kỹ thuật đã giúp chúng tôi nói chuyện với các đội Trung Quốc. Chúng tôi đã không kiểm tra kỹ năng dịch của mọi người và đôi khi rất khó giao tiếp. Quay trở lại trận đấu, nó khá dài và chúng tôi phải làm điều đó nhiều lần vì trận đấu bị ngắt kết nối.

Chúng tôi nên đẩy mạnh hơn vào việc xây dựng máy chủ ngoại tuyến trước đó. Chúng tôi đã kết thúc việc xây dựng nó sau sự kiện tại L.A. Live. Chúng tôi đã xây dựng nó trong vòng một tuần. Chúng tôi đã đề xuất một kế hoạch từ bốn đến sáu tháng về cách chúng tôi sẽ kết hợp điều này lại với nhau, kiểm tra nó và thực hiện tất cả những điều này. Chúng tôi có năm người không ngủ trong sáu ngày và chỉ ráp nối những thứ này lại với nhau, khiến nó hoạt động và có đường truyền tốt đến Galen Center.

Chúng tôi đã rất căng thẳng và áp lực và làm việc hết công suất. Tôi đã không ngủ nhiều ngày và tôi cảm thấy sự nghiệp của mình phụ thuộc vào việc tất cả những điều này sẽ diễn ra tốt đẹp. Đó là tâm trí tôi khi đó. Một ngày nọ khi trận chung kết diễn ra, máy chủ ngoại tuyến hoạt động bình thường và tôi tự nhủ là mình chả còn gì phải làm nữa. Thế là, một người nào đó đã bảo tôi bước ra bên ngoài bởi tôi luôn làm việc phía sau hậu trường.

Tôi bước ra ngay khi dàn nhạc cất lên và bắt đầu chơi bài nhạc chủ đề của Liên Minh Huyền Thoại. Tôi chỉ nhìn vào đám đông, nhìn thấy điện thoại của mọi người đang giơ lên và tôi đã bị khoảnh khắc ấy làm cho choáng ngợp. Tôi giống như, ôi trời… Chúng tôi đã tạo ra một thứ gì đó vĩ đại. Tôi bắt đầu khóc. Tôi nhìn sang một số đồng nghiệp khác và họ cũng đang khóc. Đó là một khoảnh khắc trọng đại.

>>> Lịch thi đấu vòng bảng CKTG 2020: Đại chiến Liên Minh Huyền Thoại

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Bài viết liên quan

Vòng play-off VCS mùa Xuân 2022 sẽ áp dụng thể thức 'bậc thang'

14/04/2022 10:27

Hàng loạt xạ thủ thống trị meta chuẩn bị "ăn búa" nerf, MSI 2022 chuẩn bị có sự thay đổi lớn ở đường dưới

20/04/2022 10:29

Ngay cả những lão tướng chơi Dota 1 cũng khó có thể nhớ sự tồn tại của những Item này (Phần 1)

24/04/2022 17:19

Chi tiết thời gian, địa điểm tổ chức Chung kết Free Fire Việt Nam - Yomost VFL Spring 2022

15/04/2022 10:10

Lịch thi đấu vòng 4 AoE Cơm Thịt Sẻ lần 4: Đinh Xuân Canh trở lại, liệu Chim Sẻ có thất bại thêm một lần nữa?

14/04/2022 11:56

Tường thuật AoE Bé Yêu Cup 2022: Ngày thi đấu thứ 2, thể thức 2v2 Assyrian - YA

17/04/2022 10:11

Công Thành Chiến - tính năng đang “đốt mắt” game thủ Tân Ngọa Long

14/04/2022 14:12
Xem thêm
https://cdn-data.gtvplus.vn/banners/Gif/default_banner1224x150_1648108126.gif