Đường giữa đòi hỏi tầm nhìn hoàn hảo khi bạn cố gắng gây áp lực và tấn mục tiêu công trình của họ. Điều này là do đường giữa mở hơn so với các đường bên khác, vì vậy nó cần có tầm nhìn phù hợp ở cả hai phía của bản đồ để bảo vệ bạn và đồng minh của bạn trong khi bạn cố gắng chiếm trụ. Đây không phải là công việc dễ dàng đối với Hỗ trợ hoặc Người đi rừng và nó cần sự phối hợp của cả đội để đảm bảo tầm nhìn ở cả hai bên.
Khi cố gắng tấn công khu vực đường giữa, bạn sẽ thấy khó khăn để cắm mắt một cách hiệu quả vì có nhiều vị trí cắm mắt hơn và dễ có những cơ hội tiềm ẩn cho đối thủ. Thoạt nhìn, bạn có thể nghĩ rằng nhiều vị trí cắm mắt sẽ giống với các đường khác và mặc dù điều đó đúng ở một mức độ nào đó – việc cắm mắt đường giữa là rất khó và gần như là không thể để cắm mắt mọi khu vực có thể xung quanh khu vực giữa để ngăn chặn một cuộc tập kích của đối thủ.
Như bạn có thể thấy trong hình ảnh đầu tiên, bạn cần phải có các mắt sâu bên trong rừng của đối thủ và mắt bên ngoài rừng của họ. Điều đó có thể cho phép bạn phát hiện và cấu máu họ nếu họ cố gắng bảo vệ mục tiêu. Nó cũng có thể cho phép bạn chuyển đổi mục tiêu nếu bạn thấy đối thủ đang cố gắng tấn công bạn từ bên cánh.
Bạn nên có cho mình Mắt Kiểm soát bên trong khu rừng của đối thủ gần hang sói để ngăn họ không thể cắm mắt qua tường. Điều này sẽ cho phép bạn dễ dàng xóa sạch tầm nhìn của họ cũng như ngăn họ có thể tung kỹ năng vào bạn khi họ đang ở trong vùng tối.
Khi bạn đang cố gắng chiếm các trụ bảo vệ nhà lính, bạn sẽ cần có tầm nhìn bên trong và bên ngoài căn cứ của đối thủ để ngăn họ không thể nhìn thấy đội của bạn. Không giống như đường trên hoặc đường dưới, bạn sẽ cần tầm nhìn ở cả hai phía của trụ và Mắt kiểm soát ở cả hai phía của bức tường ngoài của căn cứ của họ.
Mục đích của những con mắt ở mỗi bên của trụ là để đảm bảo rằng bạn có thể nhìn thấy đối thủ nếu họ di chuyển xung quanh căn cứ của mình. Nó cũng sẽ cho phép bạn tấn công trúng đối thủ hơn trong khi cũng hạn chế khả năng cấu máu của đối thủ vì họ sẽ không thể nhìn thấy bạn.
Không có gì lạ khi tấn công đường giữa trước khi việc phá hủy các trụ 2 ở 2 đường cánh được thực hiện. Có các Mắt Kiểm soát xung quanh rừng của đối thủ sẽ cho phép bạn xoay chuyển đến các mục tiêu đó nếu bạn không thể tấn công đường giữa một cách hiệu quả.
Đối với đội đỏ, việc cắm mắt khá giống với đội xanh ngoại trừ thực tế là nó ở phía bên kia của bản đồ. Điều quan trọng là bạn phải có mắt ở cả hai phía của đường để cho phép đội của bạn biết được vị trí của đối thủ trong khi bạn đang tấn công một trụ của đối phương.
Chúng ta có các mắt được đặt gần và xa ở cả hai phía của bản đồ để đảm bảo rằng nếu đối thủ cố gắng tấn công đội của bạn hoặc bắt lại thành viên mắc lỗi vị trí, đội của bạn sẽ biết về điều đó và bạn sẽ có thể phản ứng lại kịp thời.
Khi bạn đang tấn công đường giữa, bạn có thể đặt mắt kiểm soát trong bụi cỏ ở mạn rừng phía dưới. Đây sẽ là một khu vực cắm mắt tốt giúp bạn có lợi thế ở đường dưới vì nó có thể cho phép đội của bạn nhanh chóng xoay về đường dưới nếu bạn muốn tiếp tục tấn công trụ. Tuy nhiên, bạn không nên cắm mắt ở đây nếu bạn không có lợi thế ở đường dưới bởi đối thủ có thể dễ dàng phá mắt và sử dụng những bụi cỏ này để thiết lập giao tranh.
Để có được lợi thế ở một cánh của bản đồ, bạn nên có một thành viên trong đội của mình ở gần trong rừng để có thể ngăn chặn đối thủ tiến lên. Ví dụ: 4 thành viên trong đội của bạn có thể đang ở đường giữa, trong khi một thành viên di chuyển tới mạn dưới bản đồ gần bụi cỏ. Ngoài ra, khi bạn tấn công vào căn cứ của đối thủ, bạn cần phải có tầm nhìn trong căn cứ của đối thủ và sự kết hợp của các mắt phòng thủ để ngăn đối thủ tạt sườn bạn.
Việc cắm mắt ở phía trên của rừng đối phương có thể mang lại hiệu quả sau khi bạn đã phá hủy mục tiêu. Điều này có thể cho phép đội của bạn nhanh chóng di chuyển đến Baron sau khi bạn rời đường giữa. Ngoài ra, nếu chưa có Baron, việc đặt mắt ở cánh rừng phía dưới sẽ cho phép bạn chuyển qua Rồng hoặc Rồng Ngàn Tuổi.
Tầm nhìn xung quanh đường khi tấn công trụ có một số mục đích sau. Nó có thể ngăn bản thân bạn bị tạt sườn, ngăn chặn đối thủ tấn công vào đội của bạn, ngăn đối thủ phát hiện ra đội của bạn và cũng cho phép đội của bạn nhanh chóng chuyển sang làn đường khác hoặc mục tiêu khác sau cuộc tấn công ban đầu của bạn. Đường giữa là cốt lõi của bản đồ, vì vậy nếu bạn có thể chiếm được đường giữa, bạn có thể chiếm lấy cả bản đồ.
>>> K/DA kết hợp với hãng sản xuất gaming gear Logitech G ra mắt bộ sưu tập tuyệt đẹp
Bài viết liên quan
Không lâu sau khi vướng phải những tranh cãi với các fan LCK, BLV Văn Tùng tiếp tục bị réo tên trong một drama mới liên quan tới cựu ngôi sao SBTC Zeros.
CKTG 2023 được tổ chức tại Hàn Quốc nhưng hiện tại chỉ còn duy nhất T1 là đội tuyển chủ nhà. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể đặt niềm tin vào chức vô địch cho Faker và những người đồng đội bởi những lý do sau đây.
Sau quãng thời gian dài im ắng chuyện quay trở lại chuyên nghiệp thì SofM bất ngờ có những thông tin mới về SofM khiến các cộng đồng fan Trung Quốc lẫn Việt Nam sửng sốt.
Ngay sau khi lên ngôi vô địch CKTG 2023, 3 cái tên Zeus, Gumayusi và Keria sẽ hết hạn hợp đồng với T1 vào ngày 20/11.
Trước những lời bàn tán về việc xuất hiện vui vẻ cùng Zeros trong bữa tiệc sinh nhật, Thầy Giáo Ba lên tiếng về vụ "cứu Lộk" cũng như giải thích về mối quan hệ Sena - Zeros.
Người chơi Đường Giữa của Team Liquid - APA không hề có thành tích thi đấu xuất sắc gì nhưng nổi bật vì "mỏ hỗn" khi liên tục trở thành tâm điểm gây chú ý.
Trong buổi họp báo sau khi lên ngôi vô địch thế giới vừa qua, Faker đã chia sẻ về kế hoạch giải nghệ của mình.
Đọc nhiều