
Vậy là sau hơn 2 tháng ra mắt, Battle Pass đã giúp tổng giải thưởng của The International 2019 đạt đến cột mốc lịch sử 30 triệu đô la, giúp TI9 trở thành giải đấu eSports đầu tiên có giải thưởng lớn hơn con số 30 triệu đô la Mĩ.

The International Battle Pass đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của cộng đồng Dota 2 thế giới
Hành trình lịch sử được khởi hành từ ngày 7 tháng 5 năm 2019. Ngay ở ngày đầu tiên, Battle Pass TI9 đã giúp quỹ giải thưởng nhảy vọt từ 1 triệu rưỡi đô la của Valve lên con số gần 7 triệu rưỡi đô la sau 24 giờ bày bán.

Ngày đầu tiên tưng bừng của Battle Pass The International 2019
Tổng giải thưởng tiếp tục tăng trưởng đều cho đến khi Valve tung ra vũ khí chiến lược đầu tiên nhằm kích thích nhu cầu mua sắm từ phía cộng đồng Dota 2, đó là Collector’s Cache phiên bản 1. Collector’s Cache 1 ra mắt đã tạo ra một cú hích nhẹ vào quỹ giải thưởng, cụ thể là tăng thêm hơn 1 triệu đô la sau ngày đầu ra mắt.

Collector"s Cache phiên bản 1, vũ khí chiến lược đầu tiên của Valve
Giải thưởng tiếp tục tăng trưởng ổn định và đạt đến cột mốc 19 triệu sau 50 ngày. Và quả bom nguyên tử mang tên Bundle Sale được kích hoạt, duy tri tác dụng trong 5 ngày, đã “khiến cho” Valve "chết đuối" trong biển tiền. Trong thời gian tồn tại của mình, Bundle Sale đã đưa con số 19 triệu đô la lên thành hơn 25 triệu đô la, và chính thức phá kỉ lục tiền thưởng do chính cộng đồng Dota 2 tạo ra vào kì TI năm ngoái.


Vũ khí tối thượng Bundle Sale giúp TI9 phá vỡ kỉ lục của TI8
Với lòng tham vô đáy của một ông "sếp béo", Gabe Newell không muốn chỉ dừng lại ở mức phá kỉ lục. Bằng chứng là việc Valve liên tục tung ra những con bài chiến lược như Immortal Treasure 2, Mo’rokai và Collector’s Cache 2. Với những con bài này, tổng giải thưởng của TI9 đã đạt đến con số gần 30 triệu sau 73 ngày kể từ khi mở bán Battle Pass.


Liên tục tung ra con bài tẩy, Valve thể hiện sự khao khát chạm mốc 30 triệu đô la lần đầu tiên trong lịch sử
Và ngày 20 tháng 7, Valve đã tung ra "cú đấm" quyết định để tạo nên lịch sử. Acolyte of the Arts, Persona đầu tiên của Dota 2 thuộc về Invoker, đã tạo ra 1 hiệu ứng nhẹ tác động đến tổng giải thưởng. Và tác động đó là vừa đủ để sau gần 24 giờ xuất hiện, Persona Invoker đã giúp cho The International 2019 đi vào sử sách với tư cách giải đấu 30 triệu đô la đầu tiên trên thế giới.

Persona Invoker sắm vai người hùng giúp The International 2019 đi vào sử sách
Đây sẽ là cột mốc khó có thể vượt qua và sẽ là thử thách cực lớn với kì TI thứ 10 để tiếp tục truyền thống phá kỉ lục của The International. Dù sao, cũng chúc mừng cộng đồng Dota 2 và Valve vì giờ họ có thể tự hào khoe với người thân rằng chúng tôi đang chơi một tựa game có giải đấu trị giá 30 triệu đô la Mĩ.

Chúc mừng chiến công vĩ đại của Valve và cộng đồng Dota 2
Bài viết liên quan
Chung Kết Thế Giới 2024 đang dần đi đến hồi kết khi đã tìm ra 8 cái tên xuất sắc nhất tiến vào Vòng Loại Trực Tiếp diễn ra từ 17/10 - 02/11 tại Pháp và Vương quốc Anh.
Vòng Chung Kết của VCS 2024 Mùa Xuân (Playoffs) chỉ diễn ra trong vỏn vẹn một tuần từ ngày 3-7/4 trong bối cảnh các đội đang thiếu nhiều tuyển thủ vì bị đình chỉ.
Một năm bội thu của Riot Games trên mặt trận Esports khi hai tựa game hàng đầu là LMHT và Valorant tiếp tục giành nhiều giải thưởng quan trọng ở The Game Award 2023.
Trong phiên livestream hôm qua, cựu HLV Raze đã tiết lộ những thông tin bên trong của đội tuyển Rainbow cũ, cũng như cả drama VCS lớn nhất từ trước đến giờ.
Thực tập sinh trẻ tuổi của DRX – LazyFeel đã khiến cộng đồng LMHT Việt Nam "ngạo nghễ" khi cán mốc top 1 Thách Đấu Hàn với 65% tỉ lệ thắng.
Cộng đồng fan của Faker đã thắng 3-1 và các anti-fan còn có một phen nhục nhã tại giải đấu.
Ngoài Faker, 4 thành viên còn lại của T1 cũng nằm trong top danh sách tuyển thủ có tên ingame trùng lặp nhiều nhất trên máy chủ LMHT Hàn Quốc.
Đọc nhiều