Liên minh huyền thoại và sự ra đời của twitch
Mặc dù vậy, số dư không phải là điều duy nhất khiến người chơi chú ý đến League; phát trực tuyến cũng đóng một vai trò rất lớn. League đã giúp khởi động trò chơi phát trực tuyến đến ngày hôm nay.
Hai trò chơi cạnh tranh khác của thời điểm đó, StarCraft 2 và Counter-Strike, đều không được xây dựng để phát trực tuyến.
Trước mắt chưa được huấn luyện và không có lợi ích của bàn phím trước mặt bạn để điều khiển nó, những người chơi Starcraft giỏi nhất trong trò chơi giống như theo kịp một ván cờ trong một lần chơi. Trong khi đó, Counter-Strike lại gặp vấn đề ngược lại. Bạn có thể dành 20 phút để xem một người chơi chuyên nghiệp và ngay lập tức phát hiện ra sự khác biệt giữa bạn và họ. Mục tiêu của họ tốt hơn bạn và không có lượt xem Twitch nào sẽ thay đổi điều đó.
Nhưng League là một câu chuyện khác. League là một trò chơi có thứ tự cường độ chậm hơn so với các trò chơi esports khác. Thật đáng suy ngẫm khi so sánh. Lối đi xuyên qua rừng rậm, phương pháp canh tác tay sai và xây dựng vật phẩm về cơ bản là cùng một trò chơi, do đó người chơi có thể lấy các yếu tố đó trực tiếp từ luồng của người chơi chuyên nghiệp và vào thẳng các trận đấu xếp hàng solo của riêng họ.
Trên hết, Liên minh huyền thoại cũng mang đến một sự bùng nổ khác cho Twitch: eSports.