cover-news

Giải mã sự thành công của Liên Minh Huyền Thoại suốt 10 năm qua (Phần 2)

14/03/2020 13:15
GameTV
Liên minh huyền thoại không chính xác là trò chơi đầu tiên trên Twitch, nhưng nó là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển của Twitch.

Liên minh huyền thoại và sự ra đời của twitch

Mặc dù vậy, số dư không phải là điều duy nhất khiến người chơi chú ý đến League; phát trực tuyến cũng đóng một vai trò rất lớn. League đã giúp khởi động trò chơi phát trực tuyến đến ngày hôm nay.

Hai trò chơi cạnh tranh khác của thời điểm đó, StarCraft 2 và Counter-Strike, đều không được xây dựng để phát trực tuyến.

Trước mắt chưa được huấn luyện và không có lợi ích của bàn phím trước mặt bạn để điều khiển nó, những người chơi Starcraft giỏi nhất trong trò chơi giống như theo kịp một ván cờ trong một lần chơi. Trong khi đó, Counter-Strike lại gặp vấn đề ngược lại. Bạn có thể dành 20 phút để xem một người chơi chuyên nghiệp và ngay lập tức phát hiện ra sự khác biệt giữa bạn và họ. Mục tiêu của họ tốt hơn bạn và không có lượt xem Twitch nào sẽ thay đổi điều đó.

Nhưng League là một câu chuyện khác. League là một trò chơi có thứ tự cường độ chậm hơn so với các trò chơi esports khác. Thật đáng suy ngẫm khi so sánh. Lối đi xuyên qua rừng rậm, phương pháp canh tác tay sai và xây dựng vật phẩm về cơ bản là cùng một trò chơi, do đó người chơi có thể lấy các yếu tố đó trực tiếp từ luồng của người chơi chuyên nghiệp và vào thẳng các trận đấu xếp hàng solo của riêng họ.

Trên hết, Liên minh huyền thoại cũng mang đến một sự bùng nổ khác cho Twitch: eSports.


LoL được nhiều người yêu thích

Sự gia tăng của esports

Với Liên minh huyền thoại, eSports đã phát triển theo cách chưa từng có trước đây. Trong khi các game như Counter-Strike, Warcraft 3 hay StarCraft nổi tiếng và thu hút hàng ngàn hoặc thậm chí hàng trăm nghìn người xem, chúng chủ yếu là các giải đấu của bên thứ ba được điều hành với sự đồng ý của nhà phát hành và nhà phát triển trò chơi, nhưng không có sự chỉ đạo của họ cho sự tham gia.

Riot đã thay đổi điều đó khi vào năm 2013, nó đã thâm nhập vào bối cảnh esports và tạo ra LCS NA và EU. Trong hai năm trước, Riot đã tổ chức một vài giải đấu của riêng mình, bao gồm hai Giải vô địch thế giới đầu tiên, nhưng đây là những giải đấu esports của bên thứ nhất được bản địa hóa đầu tiên.

Liên minh huyền thoại không giống như cách đây 10 năm. Nhưng các trò chơi khác cũng không. Giải đấu nhanh hơn, khó hơn và đòi hỏi khắt khe hơn so với năm 2009. Hàng triệu người theo dõi cả những người chuyên nghiệp và nghiệp dư chơi trò chơi trên luồng.

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Tin liên quan

Để lộ hình ảnh chiếc cúp vô địch Chung Kết Thế Giới mới, Riot Games nhận về nhiều phản hồi trái chiều

25/08/2022 09:35

Ahri được nâng cấp hình ảnh toàn diện, vẻ ngoài ngày càng gợi cảm, cuốn hút

29/09/2022 10:16

Sau 5 năm, bảng tử thần Chung Kết Thế Giới vẫn là sự góp mặt của ba đường giữa kỳ cựu

13/09/2022 10:03

Vừa bị giảm sức mạnh thê thảm ở phiên bản 12.16, Yuumi ngay lập tức được buff gấp trở lại trong hotfix

26/08/2022 15:33

Xuất hiện tin đồn AS Esports nợ lương tuyển thủ kéo dài

23/08/2022 11:25

Tổng hợp lịch thi đấu và kết quả vòng loại TI11 EU mới nhất

14/09/2022 16:11

Đội hình xuất sắc nhất lịch sử Chung Kết Thế Giới: Chiến đội bất khả chiến bại SKT 2015 sánh bước cùng "siêu hỗ trợ" đạt MVP

22/09/2022 11:25
Xem thêm
https://cdn-data.gtvplus.vn/banners/Image/LCMDA2_0x0_1661237790.jpg
https://cdn-data.gtvplus.vn/banners/Image/VLTKMax-InfinityPopup_0x0_1663828923.jpg