
Cùng với tập đoàn truyền thông / giải trí nổi tiếng toàn cầu, Comcast, SK Telecom đã tiết lộ vào ngày 11 rằng họ đã chính thức hợp tác và liên hết với nhau về esports.
Sau thông báo thỏa thuận hợp tác chiến lược từ Park Jung-ho, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SK Telecom và Tucker Roberts, chủ tịch của Bộ phận trò chơi Comcast, tại 'MWC 2019' ở Tây Ban Nha vào tháng 2 vừa rồi, họ đã làm việc không ngừng nghỉ để chính thức thành lập mối quan hệ liên minh với nhau.
Tên của công ty là SK Telecom CS T1 Co., Ltd; gọi tắt là T1. SK Telecom là cổ đông lớn nhất, với việc nắm giữ 55% cổ phần. Comcast và Highland Capital đã đầu tư 41 triệu USD và trở thành cổ đông lớn thứ 2 và 3 tương ứng.
Sự kết hợp này này mang lại nhiều ý nghĩa cho SK Telecom, để thu hút thành công các khoản đầu tư nước ngoài với phần thi đấu Esports của họ. Đây là lần đầu tiên Comcast vào đầu tư vào mảng kinh doanh esports ở nước ngoài. Nó cũng rất đặc biệt cho thấy rằng lần đầu tiên, hai trong số các tập đoàn lớn nhất về truyền thông và truyền thông toàn cầu đã chung tay cho liên doanh toàn cầu này.
Trụ sở chính toàn cầu của T1 đã được thành lập tại Seoul. Nó sẽ mang đến những cơ hội kinh doanh mới, để vận hành các đội tuyển của châu Á và tạo ra các nội dung sáng tạo chuyên nghiệp hơn. T1 West, nằm ở Los Angeles, California, sẽ phụ trách điều hành các đội Bắc Mỹ.
Theo Goldman Sachs, ngành công nghiệp esports toàn cầu có vẻ tăng trưởng hơn 35%, từ trị giá 869 triệu USD năm 2018 đến ước tính 2,96 tỷ USD vào năm 2022.
Với mạng lưới toàn cầu, OTT, 5G, công nghệ truyền thông và sáng tạo nội dung, SK Telecom và Comcast dường như sẽ mở rộng kinh doanh bằng cách nhắm mục tiêu thị trường esports toàn cầu.
Với khoảng 400 triệu người hâm mộ esports trên toàn thế giới, T1 sẽ tạo ra nội dung về mảng video, dịch vụ stream, thị trường để bán hàng hóa liên quan đến trò chơi và sẽ mở rộng kinh doanh sang ngành công nghiệp thời trang.
Họ sẽ có thêm 7 đội esports mới, với tổng số 10 đội. Tại Hàn Quốc, sẽ có một đội cho Liên minh huyền thoại, PUBG, Hearthstone, Dota 2, Fortnite và Apex Legends vào mỗi môn, trong khi ở Mỹ, mỗi môn sẽ có một đội cho Super Smash Bros, Hearthstone, Fortnite và Apex Legends.
Bằng cách sử dụng thương hiệu ‘T1, và quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu của họ, họ sẽ giới thiệu rất nhiều nội dung và mặt hàng trên khắp thế giới, và sẽ tìm cách bảo đảm tài trợ, quảng cáo và quyền phát sóng để đưa thêm các doanh nghiệp mới vào esports.
Trưởng nhóm riêng bên phía SK Telecom, Charles Huh, nhận xét, Từ khi thành lập T1, Ngành công nghiệp esports đã có thể trở nên lan tỏa khắp thế giới. Chúng tôi sẽ nhanh chóng mở rộng kinh doanh esports của mình trên thị trường toàn cầu và sẽ mở rộng ra bằng cách hợp tác với các công ty esports khác trên thế giới. "
#GameTV #GameTVShop #GameTVPlus #GTVPlayer
Bài viết liên quan
Sau khi sổ tay chiến thuật bị lộ trong Esports World Cup LMHT 2024, cả đội tuyển Gen.G đã có những thay đổi cần thiết để kịp thời quay trở lại với LCK Mùa Hè 2024.
KT đã khiến đông đảo fan LMHT quốc tế phải bất ngờ khi giành chiến thắng áp đảo 2-0 trước GEN trong trận đấu trở lại LCK Mùa Xuân 2024.
Chỉ mới ngày thi đấu đầu tiên nhưng vòng Swiss CKTG 2024 đã mang lại cho khán giả những cảm xúc thăng hoa và kết quả đầy bất ngờ.
Chiến thắng 2-1 đầy căng thẳng của T1 trước KT Rolster đã giúp đội tuyển này chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp đáng quên ở LCK Mùa Hè 2024.
Remind đã có những động thái về việc không xuất hiện với vai trò MC trong những trận đấu vừa qua ở VCS 2024 Mùa Xuân.
Trải qua loạt Bo3 căng thẳng với DK và giành chiến thắng 2-0, HLV kkOma tỏ ra tự tin về các học trò T1 có thể đánh bại Gen.G nếu có cơ hội tái đấu
Thất bại 1-2 trước BNK FearX (FOX) có lẽ là một trong những trận đấu đáng quên nhất của Faker và các đồng đội, cũng như cho thấy được phong độ bất ổn của T1 kể từ sau chức vô địch Esports World Cup 2024.
Đọc nhiều