Cùng với tập đoàn truyền thông / giải trí nổi tiếng toàn cầu, Comcast, SK Telecom đã tiết lộ vào ngày 11 rằng họ đã chính thức hợp tác và liên hết với nhau về esports.
Sau thông báo thỏa thuận hợp tác chiến lược từ Park Jung-ho, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SK Telecom và Tucker Roberts, chủ tịch của Bộ phận trò chơi Comcast, tại 'MWC 2019' ở Tây Ban Nha vào tháng 2 vừa rồi, họ đã làm việc không ngừng nghỉ để chính thức thành lập mối quan hệ liên minh với nhau.
Tên của công ty là SK Telecom CS T1 Co., Ltd; gọi tắt là T1. SK Telecom là cổ đông lớn nhất, với việc nắm giữ 55% cổ phần. Comcast và Highland Capital đã đầu tư 41 triệu USD và trở thành cổ đông lớn thứ 2 và 3 tương ứng.
Sự kết hợp này này mang lại nhiều ý nghĩa cho SK Telecom, để thu hút thành công các khoản đầu tư nước ngoài với phần thi đấu Esports của họ. Đây là lần đầu tiên Comcast vào đầu tư vào mảng kinh doanh esports ở nước ngoài. Nó cũng rất đặc biệt cho thấy rằng lần đầu tiên, hai trong số các tập đoàn lớn nhất về truyền thông và truyền thông toàn cầu đã chung tay cho liên doanh toàn cầu này.
Trụ sở chính toàn cầu của T1 đã được thành lập tại Seoul. Nó sẽ mang đến những cơ hội kinh doanh mới, để vận hành các đội tuyển của châu Á và tạo ra các nội dung sáng tạo chuyên nghiệp hơn. T1 West, nằm ở Los Angeles, California, sẽ phụ trách điều hành các đội Bắc Mỹ.
Theo Goldman Sachs, ngành công nghiệp esports toàn cầu có vẻ tăng trưởng hơn 35%, từ trị giá 869 triệu USD năm 2018 đến ước tính 2,96 tỷ USD vào năm 2022.
Với mạng lưới toàn cầu, OTT, 5G, công nghệ truyền thông và sáng tạo nội dung, SK Telecom và Comcast dường như sẽ mở rộng kinh doanh bằng cách nhắm mục tiêu thị trường esports toàn cầu.
Với khoảng 400 triệu người hâm mộ esports trên toàn thế giới, T1 sẽ tạo ra nội dung về mảng video, dịch vụ stream, thị trường để bán hàng hóa liên quan đến trò chơi và sẽ mở rộng kinh doanh sang ngành công nghiệp thời trang.
Họ sẽ có thêm 7 đội esports mới, với tổng số 10 đội. Tại Hàn Quốc, sẽ có một đội cho Liên minh huyền thoại, PUBG, Hearthstone, Dota 2, Fortnite và Apex Legends vào mỗi môn, trong khi ở Mỹ, mỗi môn sẽ có một đội cho Super Smash Bros, Hearthstone, Fortnite và Apex Legends.
Bằng cách sử dụng thương hiệu ‘T1, và quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu của họ, họ sẽ giới thiệu rất nhiều nội dung và mặt hàng trên khắp thế giới, và sẽ tìm cách bảo đảm tài trợ, quảng cáo và quyền phát sóng để đưa thêm các doanh nghiệp mới vào esports.
Trưởng nhóm riêng bên phía SK Telecom, Charles Huh, nhận xét, Từ khi thành lập T1, Ngành công nghiệp esports đã có thể trở nên lan tỏa khắp thế giới. Chúng tôi sẽ nhanh chóng mở rộng kinh doanh esports của mình trên thị trường toàn cầu và sẽ mở rộng ra bằng cách hợp tác với các công ty esports khác trên thế giới. "
#GameTV #GameTVShop #GameTVPlus #GTVPlayer
Bài viết liên quan
GEN chuẩn bị nổ toàn "bom tấn" với những số tiền cực khủng?
Những nhận xét của BLV Văn Tùng trong trận đấu giữa Gen.G Esports vs OkSavingsBank BRION khiến các fan có nhiều điều không hài lòng
Vòng Chung Kết của VCS 2024 Mùa Xuân (Playoffs) chỉ diễn ra trong vỏn vẹn một tuần từ ngày 3-7/4 trong bối cảnh các đội đang thiếu nhiều tuyển thủ vì bị đình chỉ.
Với việc Slayder chạm trán Doggo trong Champions Queue khu vực APAC, cộng đồng fan LMHT đã có dịp nhắc đến màn so sánh của hai Xạ Thủ này. Bên cạnh đó, Siêu Xạ Thủ đã có quyết định tạm nghỉ thi đấu VCS Mùa Xuân 2024.
Bán kết đầu tiên của CKTG 2023 sẽ diễn ra vào chiều ngày 11/11 với cuộc đối đầu giữa WBG và BLG - Seed 4 vs. Seed 2 LPL.
Riot Games mới đây đã thông báo chi tiết về tình hình các giải đấu LMHT trong năm 2025 với hàng loạt những sự thay đổi đáng chú ý, trong đó có việc VCS sẽ gộp chung vào khu vực APAC khiến cộng đồng xôn xao.
Giải đấu LCK Mùa Hè 2024 sẽ chính thức khởi tranh Vòng Bảng từ ngày 12/06 và kéo dài tới 18/08 với sự góp mặt của 10 đội tuyển LMHT hàng đầu Hàn Quốc.
Đọc nhiều