cover-news

SK Telecom hợp tác với Comcast ra đời thương hiệu mới mang tên T1

11/10/2019 17:33
Tuan Duc
SKT chính thức liên minh với Comcast thành lập liên doanh esports. Đồng thời đổi tên team thành T1!

Cùng với tập đoàn truyền thông / giải trí nổi tiếng toàn cầu, Comcast, SK Telecom đã tiết lộ vào ngày 11 rằng họ đã chính thức hợp tác và liên hết với nhau về esports.

Sau thông báo thỏa thuận hợp tác chiến lược từ Park Jung-ho, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SK Telecom và Tucker Roberts, chủ tịch của Bộ phận trò chơi Comcast, tại 'MWC 2019' ở Tây Ban Nha vào tháng 2 vừa rồi, họ đã làm việc không ngừng nghỉ để chính thức thành lập mối quan hệ liên minh với nhau.

Tên của công ty là SK Telecom CS T1 Co., Ltd; gọi tắt là T1. SK Telecom là cổ đông lớn nhất, với việc nắm giữ 55% cổ phần. Comcast và Highland Capital đã đầu tư 41 triệu USD và trở thành cổ đông lớn thứ 2 và 3 tương ứng.

Sự kết hợp này này mang lại nhiều ý nghĩa cho SK Telecom, để thu hút thành công các khoản đầu tư nước ngoài với phần thi đấu Esports của họ. Đây là lần đầu tiên Comcast vào đầu tư vào mảng kinh doanh esports ở  nước ngoài. Nó cũng rất đặc biệt cho thấy rằng lần đầu tiên, hai trong số các tập đoàn lớn nhất về truyền thông và truyền thông toàn cầu đã chung tay cho liên doanh toàn cầu này.

Trụ sở chính toàn cầu của T1 đã được thành lập tại Seoul. Nó sẽ mang đến những cơ hội kinh doanh mới, để vận hành các đội tuyển của châu Á và tạo ra các nội dung sáng tạo chuyên nghiệp hơn. T1 West, nằm ở Los Angeles, California, sẽ phụ trách điều hành các đội Bắc Mỹ.

Theo Goldman Sachs, ngành công nghiệp esports toàn cầu có vẻ tăng trưởng hơn 35%, từ trị giá 869 triệu USD năm 2018 đến ước tính 2,96 tỷ USD vào năm 2022.

Với mạng lưới toàn cầu, OTT, 5G, công nghệ truyền thông và sáng tạo nội dung, SK Telecom và Comcast dường như sẽ mở rộng kinh doanh bằng cách nhắm mục tiêu thị trường esports toàn cầu.

Với khoảng 400 triệu người hâm mộ esports trên toàn thế giới, T1 sẽ tạo ra nội dung về mảng video, dịch vụ stream, thị trường để bán hàng hóa liên quan đến trò chơi và sẽ mở rộng kinh doanh sang ngành công nghiệp thời trang.

Họ sẽ có thêm 7 đội esports mới, với tổng số 10 đội. Tại Hàn Quốc, sẽ có một đội cho Liên minh huyền thoại, PUBG, Hearthstone, Dota 2, Fortnite và Apex Legends vào mỗi môn, trong khi ở Mỹ, mỗi môn sẽ có một đội cho Super Smash Bros, Hearthstone, Fortnite và Apex Legends.

Bằng cách sử dụng thương hiệu ‘T1, và quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu của họ, họ sẽ giới thiệu rất nhiều nội dung và mặt hàng trên khắp thế giới, và sẽ tìm cách bảo đảm tài trợ, quảng cáo và quyền phát sóng để đưa  thêm các doanh nghiệp mới vào esports.

Trưởng nhóm riêng bên phía SK Telecom, Charles Huh, nhận xét, Từ khi thành lập T1, Ngành công nghiệp esports đã có thể trở nên lan tỏa khắp thế giới. Chúng tôi sẽ nhanh chóng mở rộng kinh doanh esports của mình trên thị trường toàn cầu và sẽ mở rộng ra bằng cách hợp tác với các công ty esports khác trên thế giới. "

 #GameTV #GameTVShop #GameTVPlus #GTVPlayer

 

Bình luận

Bạn hãy đăng nhập để có thể bình luận

Bài viết liên quan

LCK Mùa Xuân 2024 mới nhất: GEN đánh bại 3-2 T1 để lên ngôi vô địch lần thứ 4 liên tiếp

17/01/2024 15:58

Không còn là tin đồn, kkOma chính thức trở lại đội tuyển T1 với vai trò HLV trưởng

21/11/2023 12:11

HOT: VCS chính thức kết thúc Vòng Bảng và tiếp tục tạm hoãn để tiến hành điều tra

18/03/2024 13:10

Faker khiến mọi người phải nể phục chỉ bằng một hành động nhỏ sau chiến thắng trước JDG

14/11/2023 14:30

MSI 2024: Đại thắng 3-1 Team Liquid, T1 hoàn thành cửa ải đầu tiên dễ dàng

16/05/2024 11:20

Xạ Thủ Noway úp mở việc đội tuyển Rainbow Warriors 'đố bạn'

21/03/2024 11:18

Rộ tin đồn Faker cùng team T1 sẽ tổ chức fan meeting tại Hà Nội vào tháng 4 tới

27/01/2024 08:00
Xem thêm
https://cdn-data.gtvplus.vn/banners/Gif/default_banner1224x150_1648108126.gif