Activision Blizzard đã công bố thu nhập của hãng trong quý 4 của năm 2019 với một vài tin vui cũng như vài điều không mấy là lạc quan. Cụ thể, trong quý 4, Activision Blizzard đã thu về 1,99 tỷ đô la doanh thu ròng và nếu tính cả những nguồn trả chậm thì lượng tiền đổ về Activision Blizzard lên đến 2,71 tỷ đô la. Con số 1,99 tỷ đô la vượt xa mức kỳ vọng của công ty là 1,82 tỷ đô la nhưng cũng giảm so với 2,38 tỷ đô la được thực hiện trong cùng quý năm ngoái. Trong đó, thu nhập ròng quý 4 là 525 triệu đô la so với 685 triệu đô la từ một năm trước. Doanh thu trong năm tài chính 2019 của Activision Blizzard là 6,48 tỷ USD giàm gần 1 tỷ so với 7,5 tỷ USD vào năm 2018.
Thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 0,68 đô trong quý 4, thấp hơn 1,15 đô la so với mức kỳ vọng của các chuyên gia tài chính. Tuy nhiên, con số doanh thu khổng lồ của quý 4 rõ ràng là quá đủ cho các nhà đầu tư vì cổ phiếu của Activision Blizzard đang tăng khoảng 2,5% mỗi giờ ở thời điểm hiện tại.
Doanh thu của Activision Blizzard cũng không có gì quá ngạc nhiên, lý do chính khiến doanh thu vượt quá mong đợi đến từ thành công của Call of Duty: Modern Warface khi doanh số của tựa game này tăng lên 2 chữ số so với phiên bản Call of Duty: Black Ops 4 của năm 2018. Modern Warface đang thắng lớn trên nền tảng PC, nơi doanh số tăng 50% so với Black Ops 4 trên dịch vụ Battle.net của Blizzard. Số tiền doanh thu trả chậm trên các cuốn sách của Acti-Blizz (một con số khổng lồ 722 triệu đô la) cũng chỉ ra rằng chi tiêu trong trò chơi Modern Warfare rất lành mạnh. Doanh thu của Activision Q4 tăng nhẹ (15 triệu đô la) so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, điều lạ lùng là Call of Duty đang hoạt động rất ổn, vậy tại sao tổng doanh thu cả một năm của Activision Blizzard lại giảm? Có lẽ, phần lớn của sự đổ lỗi sẽ dồn lên Blizzard với sản phẩm Warcraft 3 Reforged. Như đã từng xảy ra trong một thời gian, hoạt động kinh doanh của Blizzard đã giảm đáng kể so với năm trước với doanh thu quý 4 giảm 85 triệu đô la so với cùng kỳ năm 2018. Nếu suy rộng hơn, Blizzard đã giảm tới 572 triệu đô la so với năm 2018, lý do là bởi Blizzard không có bất kỳ bản phát hành mới nào trong năm 2019, cũng như không cung cấp bất kỳ bản mở rộng lớn nào như World of Warcraft: Battle for Azeroth như năm ngoái. Việc phát hành World of Warcraft Classic cũng có vài thành tựu đáng kể nhưng không đủ để "gánh" doanh số cả năm cho Blizzard.
Về kế hoạch trong năm 2020, như đã đưa tin, Activision sẽ tiếp tục Remaster thêm nhiều bản Call of Duty khác trong năm nay trong khi đó Blizzard sẽ là Overwatch 2 và Diablo IV. Trong toàn bộ năm 2020, Acti-Blizz được dự đoán sẽ có thu nhập ròng lên tới 6,45 tỷ đô la, với 1,64 tỷ đô la sẽ đến ngay trong quý 1. Hy vọng rằng chúng ta sẽ có được một bức tranh rõ ràng hơn về những gì mong đợi khi Acti-Blizz thực sự bắt đầu tiết lộ lịch trình năm 2020 của mình, nhưng ngay bây giờ, việc đạt được con số đó vẫn còn là một hành trình rất xa.
Bài viết liên quan
Hàng loạt trò chơi đình đám đang giảm giá sốc chưa từng có trên Steam. Các anh em còn chần chừ gì nữa mà không săn ngay để có mùa Giáng Sinh đáng nhớ bên cạnh chiếc PC của mình.
Đồ họa tuyệt vời, gameplay dễ chơi và hàng loạt nhân vật gắn liền với tuổi thơ trong bộ truyện tranh nổi tiếng Doraemon sẽ là những gì mà bạn sẽ tìm kiếm trong tựa game Doraemon Story of Seasons: Friends of the Great Kingdom.
IO Interactive vừa qua đã công bố thành lập IOI Barcelona, sẽ phụ trách phát triển Project 007, Hitman và một dự án chưa công bố.
Đó là hình ảnh khiến nhiều người nhớ đến nhất về Trần Văn Đức, còn được biết đến với cái tên “Đức Anh Gunny” hay “idol Đức Anh”. 10 năm chơi Gunny PC, trong đó có 7 năm liên tục đứng ra tổ chức offline cộng đồng và chịu trách nhiệm dẫn dắt loạt hoạt động
Đây là những tựa game để anh em có thể trải nghiệm cùng bạn bè và có những trải nghiệm thực sự đáng nhớ.
Có nhiều cách để một thương hiệu dành cho game thủ phát triển hệ sinh thái của mình. Có thương hiệu thì lựa chọn đi sâu vào trải nghiệm gaming thuần túy với việc phát triển hệ thống phần cứng bên trong máy, có thương hiệu thì lại mong muốn trang bị những công cụ để hoàn thiện những nhu cầu xoay quanh một game thủ, không chỉ là chơi game mà còn là trải nghiêm hình ảnh, âm thanh và cả giao tiếp nữa.
Cụ thể, dựa vào từng mốc thời gian từ 1 đến 13 năm mà mỗi nhân vật sẽ nhận được gói quà tương ứng. Sự kiện diễn ra từ 10:00 ngày 23/6 đến 23:59 ngày 20/7.
Đọc nhiều