
Richard Raaphorst, đạo diễn bộ phim kinh dị ra mắt năm 2013 tên Frankenstein’s Army, đã chia sẻ một số hình ảnh so sánh trên trang LinkedIn giữa con quái vật trong phim của ông và con quái vật trong Resident Evil Village.
Sinh vật này có một chiếc quạt bàn dán vào mặt, được nhìn thấy đang đứng trong một tòa nhà nhìn có vẻ khá giống thiết kế trong game, kèm một hình ảnh cho thấy cả hai sinh vật đang bốc cháy.
Thiết kế gốc
Thiết kế trong Resident Evil: Village
“Vào năm 2013, tôi đã đạo diễn bộ phim Frankenstein’s Army.” Raaphorst viết trong bài đăng kèm theo. “Đó là một bộ phim quái vật điên rồ đầy ắp thiết kế quái vật của riêng tôi, và một trong số đó đã được sử dụng — hoàn toàn không có sự cho phép – trong trò chơi Resident Evil mới nhất.”
Người dùng Twitter CloneKorp cũng đã so sánh nhiều quái vật khác từ Frankenstein’s Army và Resident Evil Village, và quả thực chúng có phần na ná giống nhau.
“Điều này tồi tệ hơn tôi nghĩ. Đầu tiên tôi cảm thấy tức giận, sau đó là tự hào, nhưng bây giờ tôi chỉ cảm thấy buồn.” – Raaphorst đã phản hồi lại
Raaphorst làm rõ rằng liệu Capcom có cố ý “đạo” quái vật hay không, “nhưng những hình ảnh này là quá trùng hợp.” Anh ấy cũng nói rằng nếu Capcom “đã thông báo trước rằng họ muốn sử dụng thiết kế của tôi, thì tôi sẽ rất tự hào.” Raaphorst cũng nói với tôi rằng anh ấy không có ý định thực hiện bất kỳ hành động pháp lý nào chống lại Capcom, nói rằng “Tôi chỉ ước họ ghi nhận công sức cho tôi.”
Hiện Capcom chưa có phản hồi về vụ việc này.
>>>>>> Theo Sony, tình trạng khan hiếm PS5 sẽ kéo dài đến năm sau
Bài viết liên quan
Với những ai đam mê bộ truyện Doraemon sẽ nhận ra luật chơi của PUBG hiện nay rất giống với lời mà Nobita từng nói.
Hãng phim Fox sắp có một series phim hoạt hình và muốn đăng ký tên cho chú chó trong phim là Diablo, tuy nhiên Blizzard đã đâm đơn phản đối.
Bộ quà tặng độc quyền có 1-0-2 dành riêng cho các Đại hiệp trở về cội nguồn kiếm hiệp cùng GPlay với tựa game Võ Kiếm Origin.
Theo Richard Lewis, một phóng viên thể thao điện tử nổi tiếng ở nước ngoài, CS:GO 2 đang được phát triển và sẽ sớm bước vào giai đoạn thử nghiệm.
Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng bom tấn Assassin's Creed Mirage đã chính thức chốt ngày ra mắt trong tháng 10 tới.
Thời đại ngày nay những tựa game AAA đã đi vào những "khuôn khổ" như là FPS, ARPG, thế giới mở, đồ họa 3D. Không thể phủ nhận game bây giờ rất hay, rất đẹp nhưng đối với mình thì game của 15-20 năm về trước mới là thời vui nhất. Có thể không đẹp, không hoành tráng nhưng cực kỳ đa dạng và cuốn người ta vào những giấc mơ. Sau đây là những tựa game đã từng cực kỳ phổ biến, đóng góp vào tuổi thơ dữ dội của những thế hệ game thủ Việt đời đầu hồi những năm 2000.
Ubisoft đang chuyển hướng khỏi chiến lược phát hành 3-4 tựa AAA mỗi năm, chuyển sang tung ra các trò chơi “miễn phí chất lượng cao” cho tất cả các dòng game lớn.
Đọc nhiều