
Sau sự thành công của Bioshock Infinite vào năm 2013, Irrational Games Studio đứng đầu là Ken Levine đã quyết định cắt giảm nhân sự của team phát triển game bởi những mục tiêu của Studio đã có sự thay đổi. Thay vì tập trung vào những tựa game lớn, những nhà sáng lập Bioshock đang nhắm tới những tựa game nhỏ hơn nhưng tập trung vào cốt truyện, diễn biến nhân vật. Việc tái cấu trúc Studio được thực hiện triệt để, không còn Irrational Games Studio mà thay vào đó là Ghost Story Games ra đời vào năm 2017. Trong những năm tiếp theo, những thông tin về sản phẩm tiếp theo của Ghost Story Games ngày càng hạn chế, tuy nhiên, một bài đăng gần đây hé lộ một chút thông tin mà cộng đồng mong đợi.
Mới đây, Ghost Story Games đăng tin tuyển dụng vị trí viết kịch bản điện ảnh tại Studio và tiết lộ rằng Ghost Story Games đang thực hiện một dự án “đầy tham vọng sáng tạo với thể loại immersive sim”. Những ứng viên có đam mê và kiến thức thiết kế những game bắn súng (shooter), immersive sim và hành động nhập vai (Action RPGs) là những ứng viên đầy tiềm năng mà Ghost Story Games đang tìm kiếm. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, những thể loại trên phù hợp với những sản phẩm trước đó của Ken Levine như: System Shock 2, SWAT 4 hay series Bioshock.

Tại hội nghị các nhà phát triển games 2014, Levine nói về khái niệm “Narrative Legos” và tiếp theo vào năm 2015 thông qua tiết lộ rằng trò chơi tiếp theo của anh sẽ sử dụng khái niệm này trong bối cảnh khoa học viễn tưởng. “Narrative Legos” có thể xem như là triết lý làm game của Ken Levine. Chủ nhân của Bioshock không có hứng thú với những tựa game mà người chơi chỉ làm theo hướng dẫn, theo những con đường một chiều mà nhà phát triển tạo ra. Triết lý làm game của Ken Levine hướng tới sự tự chủ tuyệt đối cho người chơi. Hay nói cách khác, người chơi được toàn quyền quyết định với mọi NPC trong game. NPC có nhiệm vụ phục vụ những mong muốn của người chơi chứ không đơn thuần là những chỉ dẫn làm sao để “phá đảo”.

Rất ít thông tin về dự án ngoài những điều được chính Ken Levine tiết lộ và danh sách công việc gần đây của Studio dựa theo bài đăng tuyển dụng cho thấy sẽ còn rất nhiều việc phải làm để Ghost Story Games tạo ra một tựa game mới. Ken Levine từng phát biểu: “Chúng tôi cam kết tạo ra những trò chơi mà chúng tôi đánh giá bằng chất lượng chứ không phải sự kịp thời tùy tiện”. Với những kế hoạch cũng như triết lý mà Ken Levine theo đuổi, chúng ta có thể hy vọng rằng Ghost Story Games sẽ có System Shock 3 hoặc xa hơn, một tựa game mới hoàn toàn mà người chơi hoàn toàn được thả mình vào thế giới vô cùng vô tận.
Bài viết liên quan
Theo Richard Lewis, một phóng viên thể thao điện tử nổi tiếng ở nước ngoài, CS:GO 2 đang được phát triển và sẽ sớm bước vào giai đoạn thử nghiệm.
Call of Duty: Modern Warfare 2 đã phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu trong vòng 10 ngày đầu tiên.
Với game thủ Gunny PC, offline cộng đồng đã vượt xa mục đích giao lưu bạn hữu ngoài đời thật. Họ tề tựu đông đủ tại các buổi gặp mặt này để thực sự tìm được một nơi mình thuộc về và hãnh diện khi là một phần của cộng đồng Gà Vàng rộng lớn.
Blizzard vừa có quyết định quan trọng nhắm tới hàng nghìn tài khoản chơi Overwatch 2.
Thời đại ngày nay những tựa game AAA đã đi vào những "khuôn khổ" như là FPS, ARPG, thế giới mở, đồ họa 3D. Không thể phủ nhận game bây giờ rất hay, rất đẹp nhưng đối với mình thì game của 15-20 năm về trước mới là thời vui nhất. Có thể không đẹp, không hoành tráng nhưng cực kỳ đa dạng và cuốn người ta vào những giấc mơ. Sau đây là những tựa game đã từng cực kỳ phổ biến, đóng góp vào tuổi thơ dữ dội của những thế hệ game thủ Việt đời đầu hồi những năm 2000.
God of War : Ragnarök , trò chơi đã từng delay ngày ra mắt cuối cùng đã chốt một cái hẹn với cộng đồng game thủ.
Tựa phim đầu tiên được phía EA xác nhận là Iron Man.
Đọc nhiều