Nếu như bạn chưa biết thì kết thúc Half-Life: Alyx, cô nàng của chúng ta đã thỏa thuận với G-Man để ngăn chặn cái chết của cha cô vào cuối Half-Life 2 Episode 2 qua đó mở ra một tương lai mới dành cho vũ trụ Half-Life. Cái kết mở trên dường như khiến rất nhiều game thủ tò mò liệu trong phần game tiếp theo, Gordon Freeman sẽ làm gì trong một tương lai đã bị thay đổi?
Phải chăng, cái kết trên có nghĩa là các trò chơi Half-Life trong tương lai sẽ có dòng thời gian phân chia? Làm thế nào để dòng thời gian mới hoạt động với việc Eli vẫn còn sống? Cái kết mở ra quá nhiều câu hỏi nhưng theo nhà biên kịch chính của Half-Life: Alyx - Jay Pinkerton thì những diễn biến tiếp theo vẫn còn rất mông lung và chưa có gì là chắc chắn. Jay có những ý tưởng riêng trong đầu về một dòng thời gian mới dành cho vũ trụ Half-Life, nhưng anh ta không hề muốn tiết lộ bởi nhà biên kịch của Valve không muốn phá vỡ những cuộc bàn luận sôi nổi về cốt truyện của Half-Life trên khắp các diễn đàn game.
Valve cũng nói rằng, dù cái kết của Half-Life: Alyx là một sự thay đổi ít ai nghĩ tới và đôi khi nó sẽ khiến Half-Life quá khó để phát triển nhưng Studio của Valve đảm bảo rằng mọi thứ sẽ trở nên ổn thỏa. Valve đặt rất nhiều hy vọng vào tựa game Half-Life tiếp theo kể từ khi Half-Life: Alyx còn chưa ra mắt. Và với việc đứa con mới nhất của mình được cộng đồng đón nhận một cách không thể nhiệt liệt hơn, Valve sẽ có rất nhiều việc phải làm với tựa game Half-Life tiếp theo.
Bài viết liên quan
Hai vị trí đầu bảng là sự góp mặt của hai tên tuổi kỳ cựu và gần như chưa bao giờ cho thấy sự lỗi thời.
Tựa game bóng đá này từng dự đoán đúng trong 3 kỳ World Cup gần nhất.
Thời đại ngày nay những tựa game AAA đã đi vào những "khuôn khổ" như là FPS, ARPG, thế giới mở, đồ họa 3D. Không thể phủ nhận game bây giờ rất hay, rất đẹp nhưng đối với mình thì game của 15-20 năm về trước mới là thời vui nhất. Có thể không đẹp, không hoành tráng nhưng cực kỳ đa dạng và cuốn người ta vào những giấc mơ. Sau đây là những tựa game đã từng cực kỳ phổ biến, đóng góp vào tuổi thơ dữ dội của những thế hệ game thủ Việt đời đầu hồi những năm 2000.
Nhân vật ma cà rồng phản diện của RE8 được lấy cảm hứng từ sát nhân hàng loạt, một truyền thuyết Nhật Bản, và Morticia Addams.
Với những ai đam mê bộ truyện Doraemon sẽ nhận ra luật chơi của PUBG hiện nay rất giống với lời mà Nobita từng nói.
Có nhiều cách để một thương hiệu dành cho game thủ phát triển hệ sinh thái của mình. Có thương hiệu thì lựa chọn đi sâu vào trải nghiệm gaming thuần túy với việc phát triển hệ thống phần cứng bên trong máy, có thương hiệu thì lại mong muốn trang bị những công cụ để hoàn thiện những nhu cầu xoay quanh một game thủ, không chỉ là chơi game mà còn là trải nghiêm hình ảnh, âm thanh và cả giao tiếp nữa.
Bước đột phá trong việc phát triển công nghệ game bằng cách đẩy mạnh trí tuệ nhân tạo AI khiến nhiều game thủ tỏ ra vô cùng thích thú.
Đọc nhiều