Đã hơn một thập kỷ kể từ khi dự án làm lại Half-Life có tên là Black Mesa được khởi xướng, cuối cùng, tựa game Half-Life remake không chính thống này đã có lịch phát hành chính thức. Theo đó, đội ngũ sáng tạo trò chơi - Crowbar Collective đã công bố trên Steam rằng, phiên bản phát hành chính thức là 1.0 đã sẵn sàng, đây là phiên bản hoàn thiện và thú vị nhất sẽ đến tay game thủ vào tuần tới.
Trong bài tổng kết cả quá trình, chủ sở hữu Crowbar - Adam Engels đã tiết lộ rằng thời gian để hoàn thành Black Mesa chính xác là 14 năm, kể từ khi anh mới gia nhập đội cho tới khi trở thành ông chủ tại đây. Mười bốn năm qua, đội ngũ Black Mesa đã làm việc với 1 dự án duy nhất một cách rất tâm huyết. Mặc dù đã có những thời điểm, tựa game bị cho là không thể kiếm được tiền, tuy nhiên nhóm đã vượt qua những khó khăn đó và bây giờ có thể đưa Black Mesa đi vào hoạt động.
Với nỗ lực làm việc chăm chỉ cùng một chút may mắn, chúng tôi đã thành công và tự hào về dự án này. Chúng tôi nghĩ rằng phiên bản 1.0 sắp tới là phiên bản hay nhất, thú vị nhất và hoàn hảo nhất của trò chơi. Mong rằng, chúng tôi có thể đem tới sự phấn khích cho các bạn với dự án này.
Trò chơi hiện đã được chuẩn bị sẵn sàng để mở bán sau thời gian dài trên Steam Early Access với bản thử nghiệm. Theo bài đăng, Black Mesa phiên bản 1.0 được ấn định ngày phát hành vào ngày 5 tháng 3 trên Steam. Engels cũng thừa nhận trò chơi có những điểm mạnh nhất định nhưng cũng không thể giấu đi một vài sai sót. Crowbar Collective vẫn sẽ tiếp tục phát triển, hoàn thiện tựa game sau khi thương mại hóa.
Lời kết, Adam Engels đã chia sẻ rằng: "Tôi hy vọng rằng mọi người đều có thứ gì đó truyền cảm hứng cho chính mình giống như cách Half-Life đã truyền cảm hứng cho chúng tôi."
Bài viết liên quan
Thời đại ngày nay những tựa game AAA đã đi vào những "khuôn khổ" như là FPS, ARPG, thế giới mở, đồ họa 3D. Không thể phủ nhận game bây giờ rất hay, rất đẹp nhưng đối với mình thì game của 15-20 năm về trước mới là thời vui nhất. Có thể không đẹp, không hoành tráng nhưng cực kỳ đa dạng và cuốn người ta vào những giấc mơ. Sau đây là những tựa game đã từng cực kỳ phổ biến, đóng góp vào tuổi thơ dữ dội của những thế hệ game thủ Việt đời đầu hồi những năm 2000.
Nhân vật ma cà rồng phản diện của RE8 được lấy cảm hứng từ sát nhân hàng loạt, một truyền thuyết Nhật Bản, và Morticia Addams.
Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) thêm một lần nữa phá kỷ lục về lượng người chơi trên Steam khi năm 2023 còn chưa đi được nửa chặng đường.
Alan Wake 2 được kỳ vọng sẽ là trò chơi có nền đồ họa đỉnh cao nhất của Remedy Entertainment.
People Can Fly đã thừa nhận rằng một số người chơi Outriders vẫn gặp sự cố xóa sạch kho vật phẩm sau khi cập nhật bản vá lỗi lớn đầu tiên của trò chơi.
Và nếu bạn nghĩ con số 700 trong GTA V là quá nhiều, thì bạn đã hoàn toàn nhầm to. Mass Effect mới là game mà bạn phải "đồ sát" NPC nhiều nhất.
Với game thủ Gunny PC, offline cộng đồng đã vượt xa mục đích giao lưu bạn hữu ngoài đời thật. Họ tề tựu đông đủ tại các buổi gặp mặt này để thực sự tìm được một nơi mình thuộc về và hãnh diện khi là một phần của cộng đồng Gà Vàng rộng lớn.
Đọc nhiều