Có rất nhiều trò chơi tạo được sức hút và là điểm nóng cho ngành công nghiệp trò chơi vào năm 2022, đặc biệt là với những trò chơi rất được game thủ mong đợi cuối cùng cũng xuất hiện như Elden Ring của From Software. Sony cũng đã tiếp tục tổ chức bữa tiệc trò chơi đầy mạnh mẽ vào năm 2022 với God of War Ragnarok và Horizon Forbidden West, trong khi Nintendo và Microsoft cũng mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm độc đáo với việc ra mắt các trò chơi như Splatoon 3, Pokemon Scarlet and Violet, Grounded và Pentiment.
Thế nhưng, cũng có nhiều tựa game để lại nỗi thất vọng với anh em game thủ. Trên thực tế khá nhiều tựa game đem lại được những trải nghiệm vui vẻ hoặc khá ổn về tổng thể. Lý do những trò chơi này xuất hiện trong danh sách dưới đây là do sự ra mắt sơ sài, thiếu tính năng hoặc đơn giản là không như những gì người hâm mộ đã mong đợi.
Babylon’s Fall
Với Platinum Game, hẳn chúng ta đã biết đến những tựa game hành động có tiếng. Thế nhưng điều này lại không hề đúng với Babylon's Fall bởi ngay từ trailer giới thiệu về trò chơi này, không ít các fan cứng của Platinum Game đã phải cảm thấy thất vọng. Ngay lập tức, dù nhà phát hành đã tiến hành những thay đổi đáng kể nhưng dường như chẳng đem lại bất kỳ hiệu quả nào.
Babylon's Fall nhận về hầu hết các đánh giá tiêu cực do trò chơi trở thành một mô hình game online phục vụ trực tiếp, cũng như lối chơi có tính lặp lại cao liên quan đến việc chạy xuống các hành lang trông giống nhau và kẻ thù thiếu đa dạng. Những người chơi khác còn cảm thấy rằng trò chơi có thể khá khó hiểu vì các phần của cốt truyện không được giải thích rõ ràng hoặc hoàn toàn không có giải thích và đó là lý do tựa game trở nên đáng thất vọng.
Chocobo GP
Các game đua xe dù trong bất kỳ thời điểm nào cũng sẽ luôn có chỗ đứng, miễn là gameplay mà nhà sản xuất tạo ra đủ ấn tượng và khiến các fan của dòng game tốc độ cảm thấy thỏa mãn. Thế nhưng, chính cách làm game quá hút máu đã khiến Chocobo GP nhận về thất bại đầy đau đớn.
Mặc dù trò chơi ra mắt dưới dạng một tựa game trả phí để sở hữu, nhưng người chơi vẫn bị khuyến khích mua các gói Season Pass, gacha ngẫu nhiên để mở khóa nhân vật mới và tiền tệ trong trò chơi. Mặc dù phản ứng dữ dội của người hâm mộ đã khiến Square Enix bỏ các giao dịch tiền mặt trong Season 2 của Chocobo GP, nhưng động thái này vẫn quá ít và cũng đã quá muộn màng.
CrossfireX
Trên lý thuyết, CrossfireX là một trò chơi nên hoạt động tốt. Sự kết hợp thương hiệu game bắn súng nhiều người chơi vốn đã nổi tiếng từ Smilegate với nhà phát triển Remedy Entertainment của Control và Max Payne, CrossfireX hứa hẹn chắc chắn sẽ có nhiều thứ thú vị để đem tới cho game thủ trước khi phát hành. Thật không may, trò chơi theo phong cách CS:GO này đã nhanh chóng bị phá sản sau khi người hâm mộ được chạm tay vào nó.
Cũng giống như Chocobo GP, CrossfireX cũng bị chỉ trích dữ dội vì hàng loạt chính sách "pay to win". Ngoài ra, việc liên tục để xảy ra lỗi khiến trải nghiệm của game thủ không còn hấp dẫn như trước đó. Tệ hơn nữa, chế độ chiến dịch cốt truyện chính của trò chơi hóa ra chỉ là hai hoạt động ngắn ngủi giống với các game bắn súng quân sự từ đầu những năm 2000 với giao diện người dùng lỗi thời, AI kỳ quặc và một câu chuyện không hấp dẫn lắm. Smilegate cuối cùng đã tiếp tục xin lỗi về các sự cố khởi chạy CrossfireX, nhưng đã không thể thay đổi số phận cuối cùng của trò chơi.
Diablo Immortal
Diablo Immortal kiếm được hơn 300 triệu đô la kể từ khi ra mắt vào mùa hè, một con số đáng kinh ngạc mà phần lớn là do trò chơi phụ thuộc quá nhiều vào các giao dịch nạp tiền. Là trò chơi miễn phí, Blizzard đã lấp đầy nó bằng các vật phẩm để tiêu tiền thật, chẳng hạn như thẻ chiến đấu, huy hiệu huyền thoại và các tài nguyên quan trọng khác để kiếm trang phục hoặc chiến lợi phẩm huyền thoại.
Một số người chơi thậm chí đã đi xa đến mức thử nghiệm hệ thống giao dịch nạp tiền, phát hiện ra rằng một người có thể tốn hơn 100.000 đô tương đương khoảng 2 tỷ rưỡi chỉ để có một bộ trang bị max cấp độ trong Diablo Immortal. Và như vậy Diablo Immortal đã trở thành một tựa game đáng thất vọng, hoặc có lẽ ngay từ đầu đã không ai thực sự kỳ vọng vào nó.
Ghostwire: Tokyo
Xuất phát từ nhượng quyền thương mại The Evil Within được người hâm mộ yêu thích, Tango Gameworks đã chuyển sang một thứ gì đó hơi khác một chút với một tựa game tập trung vào hành động hơn, đó là Ghostwire: Tokyo. Sử dụng góc nhìn thứ nhất, người chơi sử dụng các khả năng và phép thuật để chiến đấu với các linh hồn tại một Tokyo ngập tràn ánh đèn
Lấy bối cảnh ở một thành phố đầy ma quỷ trong các truyền thuyết đô thị Nhật Bản, Ghostwire Tokyo đã thất bại với lối chơi lặp lại đầy đáng chán của nó và trở thành một tựa game đáng thất vọng.
Sau một thời gian, Ghostwire Tokyo mất đi sức hấp dẫn ban đầu khi các trận chiến thiếu chiều sâu thực sự bắt đầu xuất hiện. Ngoài ra, vòng lặp cốt lõi của cơ chế cổng thanh tẩy trở nên khá đơn điệu và lặp đi lặp lại, vì cơ chế này không bao giờ thực sự thay đổi và làm nổi bật mức độ phức tạp của thế giới mở. Ngoài ra còn sự thiếu đa dạng và thách thức của kẻ địch, cũng như cơ chế điều khiển đôi khi diễn ra chậm chạp và không chính xác.
Bài viết liên quan
Sony đang liên kết các đối tác để sản xuất mẫu PS5 mới, trang bị CPU AMD tiến trình 6nm của TSMC, hứa hẹn có giá thành dễ chịu hơn.
Overwatch sẽ kết thúc hành trình sau khoảng thời gian hoạt động 6 năm bền bỉ.
Theo công bố mới đây, Ubisoft đã tiết lộ rằng đang hợp tác với Adam Hargreaves để phát hành bộ sách Assassin’s Creed dành cho trẻ em.
Vừa qua, The Scourge (Tai Ương) được phát triển bởi Beaztek Studio (có trụ sở tại Việt Nam) đã tiết lộ trailer thứ hai, kể từ lần đầu ra mắt vào cuối năm 2020.
Tựa game di động lấy cảm hứng từ bom tấn Netflix tung ra những hình ảnh tuyệt đẹp khiến game thủ cực kỳ phấn khích.
Sau thời gian đầu ra mắt tương đối ấn tượng, Howgarts Legacy đang nhận về không ít những đánh giá thiếu tích cực từ cộng đồng game thủ.
Một hành động bất ngờ của MSI Nga nhằm bảo vệ quyền lợi của anh em game thủ
Đọc nhiều