

PlayerUnknown’s Battleground, cũng tương tự như các trò chơi online hàng đầu hiện tại, đều sử dụng máy chủ điện toán đám mây. Đã qua rồi những ngày nhà quản lí đặt máy chủ trong một cái ổ cứng. Đã qua rồi cái ngày bạn và những đứa chơi thân phải đổi qua lại các phòng chơi, các kênh, các máy chủ để tìm chỗ nào ''ít lag'' nhất. Tất cả đều đã qua rồi, thật là may mắn.
Điện toán đám mây, nếu như bạn không hiểu nhiều về thuật ngữ này, thì nó về cơ bản là một tập hợp các máy chủ và dịch vụ có thể được thuê, được sử dụng và kết nối bởi vô số công ty. Chính nhờ những cái máy chủ này mà nhiều người ngày nay không cần phải tốn kém quá nhiều để mua đường truyền, mua phần cứng để chơi game online ''mượt'' hơn như ngày trước nữa.
Nhưng điều đó không có nghĩa là các bạn chẳng cần bỏ đồng xu nào cho máy chủ hay các phần cứng. Những nhà cho thuê máy chủ đám mây hàng đầu như Google, Microsoft hay Amazon đều sở hữu hàng triệu server với hàng nghìn trung tâm dữ liệu trải rộng khắp thế giới. Những khách hàng của công nghệ đám mây không còn phải đầu tư “một chồng tiền” như ngày xưa nữa, thay vào đó họ đóng phí theo lịch cho những nhà cung cấp.
Điều trên rất có lợi cho những game thủ, khi mà giờ đây nhà lập trình game chỉ cần tập trung vào công việc chuyên môn của họ và để những thứ lộn xộn về máy chủ cho người khác lo. Và bản chất phân bố giữa các máy tính của máy chủ đám mây đồng nghĩa với việc nó có thể phục vụ từ khắp mọi nơi trên thế giới.
Nhưng nếu bạn vẫn phải chịu cảnh đường truyền tệ hại khi chinh chiến PUBG, có lẽ bạn sẽ đặt ra câu hỏi rằng máy chủ gần nhất nằm ở đâu. Vậy trước hết, chúng ta sẽ nói đến vấn đề độ trễ đường truyền.

Đường truyền ''1 ping''
Độ trễ đường truyền, hay đôi khi gọi là ping thời gian phản hồi, là khoảng thời gian mà một gói dữ liệu phải tiêu tốn để đi đến điểm cuối của nó. Cũng giống như xung sóng của sonar mà tàu ngầm sử dụng, các con tàu phóng ra xung sóng, sau đó thu về tín hiệu phản xạ: thời gian thu được tín hiệu càng lâu, vật thể càng ở xa.
Tương tự như độ trễ đường truyền, nếu ping từ máy của người chơi càng thấp thì gói dữ liệu chuyển đến càng tốn ít thời gian hơn. Ping càng gần con số thì càng nhanh, trò chơi của bạn có ping thấp hơn 10 là đã vô cùng ''mượt mà'' rồi.
Đường truyền máy tính bị chậm có thể vì nhiều lí do: phần cứng kém hiệu quả, lỗi kĩ thuật, đường truyền phức tạp,... Nhưng điều quan trọng nhất là, đường đi càng ngắn thì càng nhanh.
Danh sách máy chủ PUBG
Sau đây là danh sách vị trí của máy chủ PUBG, được ghi lại lần cuối vào tháng 8 năm 2019:
Bên cạnh việc ghi nhớ các máy chủ để tính toán đường truyền, người chơi còn có một công cụ đắc lực khác là địa chỉ pubgserverping.com để kiểm tra ping với những dữ liệu được làm mới liên tục để có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.
Bài viết liên quan
Hành trình chinh phục đỉnh cao eSports không thể bỏ lỡ giữa 16 đội tuyển mạnh nhất thế giới cùng tổng giải thưởng lên tới 1,25 triệu USD.
Hanoi Final 2025 đã khép lại đầy cảm xúc tại sân khấu OEG Stadium, trở thành ngày hội Esports đỉnh cao dành cho cộng đồng CS2 Việt Nam – nơi kết nối, giao lưu và tôn vinh tinh thần thể thao điện tử đúng nghĩa.
Giải đấu Hanoi Final 2024 lớn nhất năm của 2 bộ môn Age of Empires và Counter-Strike 2 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng đã khép lại thành công tốt đẹp mặc cho gặp sự cản trở của thời tiết khắc nghiệt.
Ngày hội offline chung kết miền Nam - Trung của NSOC 2023 đã kết thúc trọn vẹn với sự tham gia của gần 1 nghìn các bạn sinh viên đam mê Esports đến theo dõi cũng như cổ vũ cho các tuyển thủ.
Giải đấu danh giá nhất của tựa game Counter-Strike 2 sẽ quay trở lại tại Thượng Hải, Trung Quốc sau khi đất nước tỷ dân đã tổ chức thành công IEM Chengdu 2024.
Ban tổ chức giải đấu Esport World Cup đã ra thông báo chính thức bảy đội tuyển sẽ được mời góp mặt tại sự kiện được diễn ra tại Riyadh, Ả Rập Xê Út dự kiến diễn ra tại tháng 7.
ZywOo cho biết anh sẽ tiếp tục phấn đấu để nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng MVP
Đọc nhiều