Với việc FB Gaming cắt hợp đồng, hàng loạt game thủ và bình luận viên giải nghệ, cộng đồng AoE Việt được dự báo là sẽ phải đón một năm 2023 đầy giông bão. Thậm chí nếu không được lèo lái đúng hành trình, con thuyền mang tên "AoE chuyên nghiệp" rất có thể sẽ bị nhấn chìm bởi những khó khăn và thách thức. Thế nhưng, điều cốt lõi tạo nên một cộng đồng AoE như ngày hôm nay vẫn là niềm đam mê và phong trào chơi AoE của những game thủ không chuyên.
Chính vì lẽ đó, việc kết nối những người chơi, tạo ra một cộng đồng phát triển bền vững, trên nhiều phương diện thậm chí còn quan trọng hơn cả việc tìm cách để kéo view cho các game thủ AoE chuyên nghiệp. Cũng bởi vậy mà có thể nói rằng chiến lược phát triển của nền tảng chơi AoE Online GPlay sẽ đóng vai trò chủ đạo cho việc duy trì nền AoE trong năm 2023 sắp tới.
Hệ thống Ranking 4vs4 của GPlay
Trong năm 2022, GPlay đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng kể. Trong đó không thể không nhắc tới hệ thống leo rank, nơi người chơi vẫn được thi đấu các trận AoE truyền thống nhưng lại trong một môi trường vô cùng chuyên nghiệp và hiện đại, không khác gì những trò chơi eSports ngày nay. Đến thời điểm hiện tại, GPlay đã phát triển thành công hệ thống Ranking 4vs4 Random, hứa hẹn đem đến những trận đấu team nảy lửa và hấp dẫn.
Bên cạnh đó, cũng trong năm vừa qua, GPlay và GTV cùng các nhà tài trợ đồng hành đã đem đến cho người hâm mộ nhiều giải đấu phong trào. Đó là những giải đấu dành cho các gamer bán chuyên hay tài năng trẻ, với khách mời là những game thủ chuyên nghiệp, bao gồm cả Chim Sẻ Đi Nắng. Chính những giải đấu đó đã tạo nên môi trường cọ xát, đồng thời kết nối đam mê của các game thủ bán chuyên và rút ngắn khoảng cách giữa bán chuyên với chuyên nghiệp. Từ những giải đấu phong trào do GTV và GPlay tổ chức, nhiều game thủ của cộng đồng phủi được được khán giả biết đến nhiều hơn.
Một giải đấu Ranking được GPlay tổ chức thành công
Tiếp nối những thành công trong giai đoạn đã qua, GTV cùng với GPlay sẽ tiếp tục đem đến cho người hâm mộ AoE Việt những sân chơi hấp dẫn, những món ăn tinh thần đặc sắc trong năm Quý Mão 2023 này. Ngọn lửa AoE sẽ không bao giờ vụt tắt khi đam mê của người chơi vẫn còn, mà chính GPlay sẽ thắp lên ngọn lửa đó.
Tin liên quan
Trận thua của MU cũng khiến cho người hâm mộ AoE nghĩ ngay đến trận thua của Chim Sẻ Đi Nắng trước Shenlong diễn ra cách đây 3 tuần. Chỉ bởi vì một lý do đơn giản là Chim Sẻ Đi Nắng cũng thua với một tỷ số tương tự.
Khi được hỏi về Chim Sẻ Đi Nắng, con robot này đều trả lời là không biết. Qua vài lần hỏi liên tục, nó mới đưa thông tin nhưng lại là thông tin hoàn toàn sai lệch.
Ngay sau khi khép lại vòng 1/16, vào tối qua (20/3), ban tổ chức giải đấu cũng tiến hành bốc thăm chia cặp cho vòng đấu loại tiếp theo. Ở vòng này chỉ còn lại những game thủ mạnh, vì thế các cặp đấu cũng tỏ ra hấp dẫn hơn rất nhiều.
Cụ thể, con số ghi nhận được trên fanpage của game thủ Chim Sẻ Đi Nắng là 43 nghìn, với fanpage GTVPlus (trực tiếp thao tác tay game thủ Trung Quốc) là khoảng 2 nghìn.
Dù một thời gian dài không hoạt động trong cộng đồng, nhưng sáng nay, bầu Đoàn bất ngờ xuất hiện với một bài đăng khá dài trong group Chim Sẻ Đi Nắng Fanclub.
Shenlong được coi là một người đàn ông lắm tài nhiều tật trong cộng đồng AoE, bởi trình độ của anh quá xuất sắc, nhưng cũng có nhiều lúc thái độ không thể chấp nhận được.
Đối với tiktok, việc có được clip triệu view không phải thành tích quá xuất sắc hay đặc biệt. Tuy nhiên đây cũng là một cột mốc đáng chú ý và là thành công nho nhỏ đối với huyền thoại AOE Việt Nam Chim Sẻ Đi Nắng.
Đọc nhiều