
Như đã đề cập trong một số bài viết mới đây, sau khi mất đi nguồn thu từ FB Gaming, các công ty chủ quản AoE Việt Nam đã chuyển hướng sang nhiều hình thức kiếm tiền khác nhau. Với CSDN Studio là mở thương hiệu Chim Se Food, EGO thì bán quần áo và xin tiền donate của khán giả. Trong khi đó, VEC kinh doanh rượu với thương hiệu Bi-Men.

Thương hiệu Bi Men của VEC
Tất nhiên, lựa chọn kinh doanh rượu là một lựa chọn hợp lý. Bởi cộng đồng AoE Việt Nam có người xem trong độ tuổi chủ yếu là vị thành viên và trung niên. Nhu cầu sử dụng loại chất kích thích này khá cao. Nếu như sản phẩm mang thương hiệu Bi-Men chất lượng thì cơ hội để phát triển là khá lớn, từ đó công ty sẽ có thêm một nguồn doanh thu. Game thủ cũng sẽ có thêm thu nhập để tiếp tục nuôi đam mê chơi AoE.
Tuy nhiên vấn đề của thương hiệu Bi-Men là Facebook rất gắt gao trong những content liên quan đến rượu, bia. Thậm chí trong các bài viết có sử dụng trực tiếp từ "rượu" cũng có thể bị đánh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Tất nhiên là có cách để lách những điều đó từ Facebook, song kinh doanh mặt hàng này cũng phải cực kỳ cẩn thận trong khâu marketing.

Một số quy định mới của Facebook
Mới đây, một thông tin có chiều hướng bất lợi cho VEC. Theo đó Facebook tiếp tục cập nhật lại tiêu chuẩn cộng đồng liên quan đến hạng mục bia, rượu và lần này còn gắt gao hơn.
Hiện chưa thể thống kê cụ thể những ảnh hưởng của quy định mới đối với việc kinh doanh Bi-Men của VEC, nhưng theo dự báo thì hoạt động quảng cáo sản phẩm thời gian tới sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Tuy nhiên, mọi chuyện đều sẽ có những giải pháp. Tin rằng dù Facebook có làm gắt gao hơn thì thương hiệu Bi-Men vẫn được duy trì và giúp các game thủ có thêm thu nhập.
Bài viết liên quan
Ưu đãi siêu hời chỉ dành riêng cho các cựu chiến binh trở lại ngôi nhà Đế Chế trong dịp Tết Dương Lịch 2024 này!
Carthage – đế chế cổ đại hùng mạnh tại Bắc Phi, nổi tiếng với voi chiến và danh tướng Hannibal Barca, trở thành một trong những nền văn minh đáng gờm nhất trong Age of Empires: Rise of Rome.
Thời gian gần đây, cộng đồng AOE Việt rõ ràng trở nên rôm rả hơn hẳn và điều đó một phần nhờ "chính sách" của SBS.
Ban tổ chức AOE League Cup mới đây đã thông báo điều chỉnh thể thức thi đấu ở mùa thứ hai.
Sau 3 ngày thi đấu, cục diện của một số bảng đấu AOE The Community Semi-Pro League mùa 2 cũng dần ngã ngũ.
Sau khi AOE Ranking mùa 6 được khởi động trên nền tảng GPlay đã thu về con số người chơi không tưởng.
Vào lúc 19h tối nay, Chim Sẻ Đi Nắng sẽ tái đấu Shenlong ở nội dung Solo Shang chạm 5.
Đọc nhiều