Như đã đề cập trong một số bài viết mới đây, sau khi mất đi nguồn thu từ FB Gaming, các công ty chủ quản AoE Việt Nam đã chuyển hướng sang nhiều hình thức kiếm tiền khác nhau. Với CSDN Studio là mở thương hiệu Chim Se Food, EGO thì bán quần áo và xin tiền donate của khán giả. Trong khi đó, VEC kinh doanh rượu với thương hiệu Bi-Men.
Thương hiệu Bi Men của VEC
Tất nhiên, lựa chọn kinh doanh rượu là một lựa chọn hợp lý. Bởi cộng đồng AoE Việt Nam có người xem trong độ tuổi chủ yếu là vị thành viên và trung niên. Nhu cầu sử dụng loại chất kích thích này khá cao. Nếu như sản phẩm mang thương hiệu Bi-Men chất lượng thì cơ hội để phát triển là khá lớn, từ đó công ty sẽ có thêm một nguồn doanh thu. Game thủ cũng sẽ có thêm thu nhập để tiếp tục nuôi đam mê chơi AoE.
Tuy nhiên vấn đề của thương hiệu Bi-Men là Facebook rất gắt gao trong những content liên quan đến rượu, bia. Thậm chí trong các bài viết có sử dụng trực tiếp từ "rượu" cũng có thể bị đánh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Tất nhiên là có cách để lách những điều đó từ Facebook, song kinh doanh mặt hàng này cũng phải cực kỳ cẩn thận trong khâu marketing.
Một số quy định mới của Facebook
Mới đây, một thông tin có chiều hướng bất lợi cho VEC. Theo đó Facebook tiếp tục cập nhật lại tiêu chuẩn cộng đồng liên quan đến hạng mục bia, rượu và lần này còn gắt gao hơn.
Hiện chưa thể thống kê cụ thể những ảnh hưởng của quy định mới đối với việc kinh doanh Bi-Men của VEC, nhưng theo dự báo thì hoạt động quảng cáo sản phẩm thời gian tới sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Tuy nhiên, mọi chuyện đều sẽ có những giải pháp. Tin rằng dù Facebook có làm gắt gao hơn thì thương hiệu Bi-Men vẫn được duy trì và giúp các game thủ có thêm thu nhập.
Bài viết liên quan
Nhận thấy việc hồi sinh và phục hưng cộng đồng ở bối cảnh hiện tại vì sự phát triển chung của nền AoE Việt, GPlay - GTV chính thức mang đến cho khán giả giải đấu ở cấp độ cao hơn mang tên The Community Pro League.
Thể thức hai người một màu là một thể thức hết sức độc đáo, bắt nguồn từ sự sáng tạo của "người hàng xóm" Trung Quốc. Cho đến thời điểm này, nó đã không còn quá mới lạ với khán giả Việt Nam.
Chiều nay 31.7, ban tổ chức AOE Thiên Khôi Cup 2023 đã chính thức công bố đội hình 6 team tham dự giải đấu.
Tưng bừng chào đón Tết Giáp Thìn 2024 đang đến, GPlay - GTV mang đến cho cộng đồng những món quà Tết đầy ấm áp để gắn kết cộng đồng xích lại gần nhau hơn.
Đây là thông tin khá bất ngờ, được tiết lộ từ CEO của team Vitamin vào sáng nay (29.6).
Chiều nay (18.7), clan SBS bất ngờ thông báo rằng game thủ Xi Măng đã chuyển sang thi đấu cho Vitamin Coolmate.
Đã xuất hiện bảng đấu tử thần ở vòng bảng AoE The Community Semi-Pro League mùa 2.
Đọc nhiều