Như đã đề cập trong một số bài viết mới đây, sau khi mất đi nguồn thu từ FB Gaming, các công ty chủ quản AoE Việt Nam đã chuyển hướng sang nhiều hình thức kiếm tiền khác nhau. Với CSDN Studio là mở thương hiệu Chim Se Food, EGO thì bán quần áo và xin tiền donate của khán giả. Trong khi đó, VEC kinh doanh rượu với thương hiệu Bi-Men.
Thương hiệu Bi Men của VEC
Tất nhiên, lựa chọn kinh doanh rượu là một lựa chọn hợp lý. Bởi cộng đồng AoE Việt Nam có người xem trong độ tuổi chủ yếu là vị thành viên và trung niên. Nhu cầu sử dụng loại chất kích thích này khá cao. Nếu như sản phẩm mang thương hiệu Bi-Men chất lượng thì cơ hội để phát triển là khá lớn, từ đó công ty sẽ có thêm một nguồn doanh thu. Game thủ cũng sẽ có thêm thu nhập để tiếp tục nuôi đam mê chơi AoE.
Tuy nhiên vấn đề của thương hiệu Bi-Men là Facebook rất gắt gao trong những content liên quan đến rượu, bia. Thậm chí trong các bài viết có sử dụng trực tiếp từ "rượu" cũng có thể bị đánh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Tất nhiên là có cách để lách những điều đó từ Facebook, song kinh doanh mặt hàng này cũng phải cực kỳ cẩn thận trong khâu marketing.
Một số quy định mới của Facebook
Mới đây, một thông tin có chiều hướng bất lợi cho VEC. Theo đó Facebook tiếp tục cập nhật lại tiêu chuẩn cộng đồng liên quan đến hạng mục bia, rượu và lần này còn gắt gao hơn.
Hiện chưa thể thống kê cụ thể những ảnh hưởng của quy định mới đối với việc kinh doanh Bi-Men của VEC, nhưng theo dự báo thì hoạt động quảng cáo sản phẩm thời gian tới sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Tuy nhiên, mọi chuyện đều sẽ có những giải pháp. Tin rằng dù Facebook có làm gắt gao hơn thì thương hiệu Bi-Men vẫn được duy trì và giúp các game thủ có thêm thu nhập.
Bài viết liên quan
Nếu như cuộc đối đầu giữa Hoàng Hà và Hoàng Lâm là trận đấu cân tài cân sức nhất, thì Exciter lại tiếp tục chứng tỏ vì sao anh là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AoE The Communnity Semi-Pro League mùa 3 này.
Thông báo chính thức giải AOE 4vs4 Random Thiên Khôi Cup 2023
Đã xuất hiện bảng đấu tử thần ở vòng bảng AoE The Community Semi-Pro League mùa 2.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, GPlay - GTV tiên phong đưa ra giải pháp độc quyền để ngăn chặn gian lận và bảo vệ những cuộc chơi công bằng cho game thủ, giúp cộng đồng AoE ngày một vững mạnh.
Chuẩn bị chào đón cuối năm với mùa lễ hội thật bùng nổ, GPlay mở màn với sự kiện đăng nhập hàng ngày và mang đến cho các chiến binh những phần quà vô cùng độc đáo.
Không nằm ngoài dự đoán, Xi Măng đã lên ngôi vô địch ở giải League 3.
AoE Cơm Canh Cà mùa 5 được mệnh danh là giải đấu phủi khốc liệt nhất dành cho các VĐV bán chuyên thuộc thế hệ bô lão với thể thức thi đấu mới lạ, đầy bất ngờ và kịch tính.
Đọc nhiều