Như đã đề cập trong một số bài viết mới đây, sau khi mất đi nguồn thu từ FB Gaming, các công ty chủ quản AoE Việt Nam đã chuyển hướng sang nhiều hình thức kiếm tiền khác nhau. Với CSDN Studio là mở thương hiệu Chim Se Food, EGO thì bán quần áo và xin tiền donate của khán giả. Trong khi đó, VEC kinh doanh rượu với thương hiệu Bi-Men.
Thương hiệu Bi Men của VEC
Tất nhiên, lựa chọn kinh doanh rượu là một lựa chọn hợp lý. Bởi cộng đồng AoE Việt Nam có người xem trong độ tuổi chủ yếu là vị thành viên và trung niên. Nhu cầu sử dụng loại chất kích thích này khá cao. Nếu như sản phẩm mang thương hiệu Bi-Men chất lượng thì cơ hội để phát triển là khá lớn, từ đó công ty sẽ có thêm một nguồn doanh thu. Game thủ cũng sẽ có thêm thu nhập để tiếp tục nuôi đam mê chơi AoE.
Tuy nhiên vấn đề của thương hiệu Bi-Men là Facebook rất gắt gao trong những content liên quan đến rượu, bia. Thậm chí trong các bài viết có sử dụng trực tiếp từ "rượu" cũng có thể bị đánh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Tất nhiên là có cách để lách những điều đó từ Facebook, song kinh doanh mặt hàng này cũng phải cực kỳ cẩn thận trong khâu marketing.
Một số quy định mới của Facebook
Mới đây, một thông tin có chiều hướng bất lợi cho VEC. Theo đó Facebook tiếp tục cập nhật lại tiêu chuẩn cộng đồng liên quan đến hạng mục bia, rượu và lần này còn gắt gao hơn.
Hiện chưa thể thống kê cụ thể những ảnh hưởng của quy định mới đối với việc kinh doanh Bi-Men của VEC, nhưng theo dự báo thì hoạt động quảng cáo sản phẩm thời gian tới sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Tuy nhiên, mọi chuyện đều sẽ có những giải pháp. Tin rằng dù Facebook có làm gắt gao hơn thì thương hiệu Bi-Men vẫn được duy trì và giúp các game thủ có thêm thu nhập.
Bài viết liên quan
Với sự trở lại của hệ thống Ranking trên GPlay, người chơi sẽ có cơ hội được chạm trán trực tiếp với Chim Sẻ Đi Nắng vào cuối tuần này.
Mới đây, ban tổ chức giải đấu AOE Miền Bắc 2023 đã thông báo rằng, game thủ Hồng Anh sẽ bị chuyển từ top 1 xuống 1.5.
Cội nguồn của sự hấp dẫn trong AoE chính là những giải đấu phong trào, đó là nơi các game thủ huyền thoại xuất hiện và gây dựng tên tuổi.
Đấu trường AoE Ranking ra đời với mục đích tạo nên sân chơi giao lưu lành mạnh cho toàn bộ game thủ AoE Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng. Qua đó đưa Đế Chế đến gần hơn với đấu trường thể thao điện tử chuyên nghiệp.
Sau 3 ngày thi đấu vô cùng nảy lửa và khốc liệt, AoE Cơm Canh Cà mùa 5 đã tìm ra được những VĐV xuất sắc hơn để góp mặt ở vòng loại 2.
Nắm bắt được tâm lý muốn quay trở lại với niềm đam mê AoE của những cựu chiến binh, BQT GPlay - GTV quyết định tung ra bữa tiệc sale cuối năm Âm Lịch cực hấp dẫn.
Cục diện AOE Việt hiện tại ra sao với sự xuất hiện của team AOE Thiên Khôi Esports?
Đọc nhiều