Felix ‘xQc’ Lengyel giải thích tại sao Overwatch không cân bằng khi trả lời bình luận của người xem.
Trong khi xQc đang phát trực tiếp các trận đấu Competitive mùa thứ 18, một khán giả của anh đã gửi donate kèm theo lời than phiền rằng Blizzard đã không cân bằng được trò chơi mặc dù họ chỉ có “mỗi việc đấy”.
Trong khi bình thường xQc luôn thẳng thắn phê bình vì anh tin rằng các nhà phát triển đang mắc sai lầm, thì lần này anh thực sự lại đứng về phía Blizzard. Mặc dù anh không bác bỏ về sự mất cân bằng game, nhưng việc duy trì trò chơi vốn liên quan đến việc cân bằng rất nhiều vấn đề khác nhau, đây giống như một nhiệm vụ bất khả thi vậy.
xQc từng có mâu thuẫn với Blizzard, nhưng lần này anh đã đứng về phía họ.
“Điều đó không đúng, nó không phải là MỘT công việc, nó giống như NĂM công việc vậy. Không phải họ đang cố gắng cân bằng trò chơi, họ đang cố gắng duy trì cho trò chơi “sống” trong mỗi người. Cân bằng trò chơi cho cả những người chơi không chuyên và chuyên nghiệp, làm cho trò chơi phát triển bền vững với những quy tắc, giữ cho Overwatch “sống” và “đi lên”, làm hài lòng các cổ đông, và điều đó là không thể.
"Nó là một mạng lưới các vấn đề. Đó là lý do tại sao nó không cân bằng, vì họ không chỉ có MỘT công việc, họ có đến SÁU công việc cùng lúc. Vì thế họ thậm chí không có khả năng thực hiện được điều đó.”
Mặc dù role queue có thể không phải là chức năng chính của hệ thống nhưng một phần lý do Blizzard giới thiệu nó thực sự liên quan đến cân bằng. Với sự phân bổ vai trò 2-2-2 nghiêm ngặt trong tất cả các trận đấu, họ sẽ không phải suy xét quá nhiều mỗi khi tiến hành điều chỉnh các hero trong những bản cập nhật tiếp theo.
Đây là một vấn đề mà Jeff Kaplan đã trích dẫn khi thảo luận về đội hình GOATS khét tiếng, mà Blizzard đã cố gắng nerf nhiều lần nhưng vẫn còn hạn chế. Kể cả khi các hero đó rất mạnh khi “dính liền” với nhau thì Blizzard vẫn không thể nerf từng hero quá sâu mà không khiến họ trở nên vô dụng trong đội hình 2-2-2 tiêu chuẩn. Ngay từ những ngày đầu của “kỷ nguyên” role queue, Blizzard đã thực hiện nhiều thay đổi cho hero Brigitte để phù hợp với hệ thống mới và hy vọng có thể tạo ra những thay đổi mạnh mẽ hơn khi giờ đây người chơi không thể “dính liền” với nhau như trước nữa, từ đó có thể khai thác sức mạnh đầy tiềm năng từ những hero khác với đội hình 2-2-2.
Bài viết liên quan
Mở màn cho ngày đầu tiên của BLAST Premier: Fall Final 2024 là một thất bại không thể thảm bại hơn của Astralis trước các thành viên của Vitality.
Hai đội tuyển kể trên có đông đảo lượng fan hâm mộ trên toàn thế giới, cả hai sẽ có một màn đụng độ vào 5/5 tới đây tại veto BO3 để tìm ra người chiến thắng trong chung kết nhánh thắng của bảng C tại EPL S19
Tổ chức eSports GamerLegion đã liên hệ với Valve để giải quyết sự cố liên quan đến việc tính toán điểm xếp hạng VRS, ảnh hưởng đến cơ hội tham gia các giải đấu lớn của họ.
Tay súng người Bosnia đã có một màn trình diễn xuất sắc khi đối đầu với BIG tại EPL Playoffs và trong đó có sự xuất hiện của một trong những ván thi đấu sử dụng Deagle hay nhất trong sự nghiệp của anh ấy.
Đội tuyển CS2 mạnh nhất Mông Cổ sẽ trở thành đại diện của Châu Á tại sự kiện Counter-Strike được tổ chức trong Lễ hội DreamHack ở Jönköping.
BIG OFFLINE: HANOI FINAL 2024 là sự kiện ra mắt nền tảng chơi game Counter-Strike 2 mang tên G-Battle của GTV, đồng thời diễn ra Chung kết giải đấu AoE và CS2 lớn nhất năm với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng
Sau bao ngày chờ đợi, sự kiện offline Chung kết miền Bắc NSOC 2023 cũng đã chính thức diễn ra vào ngày 26/10 vừa qua tại OEG Stadium - đấu trường eSports hiện đại bậc nhất tại Việt Nam hiện nay.
Đọc nhiều