
Google Stadia đã có sự khởi đầu không thực sự quá thành công nhưng cũng không hoàn toàn thất bại. Đã có rất nhiều người hâm mộ lo ngại rằng, Google không thực sự phù hợp với ngành công nghiệp game, họ sẽ tiếp tục thử nghiệm và sẽ tiếp tục thất bại. Trái lại với những lo lắng của cộng đồng, Google tiếp tục đưa ra những chiến lược thực sự nghiêm túc và lớn để giành được niềm tin của cộng đồng game thủ vào Stadia.

Để thu hút được lượng khách hàng đầu tiên, rõ ràng, chiến lược độc quyền game giống như PlayStation là một chiến lược hiệu quả. Mới đây, Google đã nhanh chóng mua lại Typhoon Studios để tự sản xuất những tựa game độc quyền trên Stadia.

Typhoon Studios là một nhà phát triển tương đối nhỏ nhưng người dẫn dắt Studio này lại là một nhà phát triển "lão làng" - Alex Hutchison, đạo diễn của Far Cry 4. Vào năm 2017, Alex đã rời khỏi Ubisoft để tự thành lập một studio của riêng mình được đặt tên là Typhoon, Studio đã nhanh chóng có một tựa game phiêu lưu góc nhìn thứ nhất khá thú vị có tên là Journey to the Savage Planet. Những kinh nghiệm đắt giá của Alex Hutchison cùng team Typhoon được ông chủ của Google Stadia - Jade Raymond rất tin tưởng.

"Họ thực sự là nhóm phát triển số 1 hiện nay và mục tiêu mà chúng tôi tin tưởng Typhoon sẽ làm được là tạo ra những trò chơi khẳng định hệ thống Google Stadia. Với những kinh nghiệm và óc sáng tạo tuyệt vời, họ sẽ sớm có những ý tưởng độc đáo khẳng định vị trí của Stadia."

Hutchison chia sẻ rằng anh ta rất vui khi trở lại 1 công ty lớn để làm việc sau một thời gian ngắn hoạt động độc lập: "Lý do chúng tôi thành lập Typhoon là để làm việc với một nhóm người thực sự chất lượng cao, quan trọng hơn là chúng tôi được kiểm soát tầm nhìn của trò chơi mà chúng tôi đang phát triển và để tạo ra những trò chơi thú vị. Cả ba lý do đó vẫn sẽ được bảo tồn khi chúng tôi chuyển đến Stadia. Chúng tôi sẽ mang tới một đội gồm 26 người, tôi đã làm việc với Jade trong gần 20 năm nay và tôi rất tự tin rằng chúng tôi có thể duy trì cảm giác tự do trong công việc bên cạnh vai trò đối tác trong cấu trúc Stadia bởi vì Stadia muốn chúng tôi tạo ra phần mềm thực sự tuyệt vời để làm nền tảng này trở nên tốt đẹp."

Với thương vụ mua lại Typhoon, nhiều khả năng, trong tương lai sẽ có những tựa game tuyệt đỉnh giống như Assassin's Creed, Far Cry hay Journey to the Savage Planet độc quyền trên nền tảng Stadia. Mong rằng, Google đã có một nước đi thật sự đúng đắn.
Bài viết liên quan
Theo Ban Tổ Chức thì đây là giải đấu có quy mô khủng nhất nước xứ Gà về cả tổng giá trị giải thưởng lẫn cách thức tổ chức.
Một game thủ quá kích đã lên kế hoạch đột nhập vào trụ sở của miHoYo, nhà phát hành của Genshin Impact và Honkai Impact, nhằm thủ tiêu một trong những người sáng lập công ty do quá bất mãn về sự kiện trong game.
Vừa ra mắt, sức mạnh của trang bị mới Anh Hào mang lại giá trị liên thành cực khủng, ẩn chứa nhiều kinh nghiệm võ học mà hàng ngàn game thủ ngày đêm tìm cách để sở hữu.
Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng bom tấn Assassin's Creed Mirage đã chính thức chốt ngày ra mắt trong tháng 10 tới.
Chỉ với giá tiền của một bữa ăn lẩu, bạn có thể dễ dàng sở hữu tựa game hành động bắn súng góc nhìn thứ nhất đầy thú vị này.
Bất chấp sự thất vọng trên toàn thế giới, CD Projekt hứa hẹn sẽ cứu vớt Cyberpunk 2077.
Kể từ khi hệ máy console PS5 được Sony ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, chiếc tay cầm DualSense, cùng với các tính năng đặc biệt của nó (Adaptive Trigger và Haptic Feedback) đã nhanh chóng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía cộng đồng game thủ.
Đọc nhiều