
Mới đây, Activision Blizzard đã công bố bản hợp đồng trị giá 160 triệu USD với Youtube về việc phát sóng các giải đấu thể thao điện tử của mình bao gồm Call of Duty League, Overwatch League, Hearthstone và nhiều giải đấu khác. Điều này có nghĩa rằng sẽ không có bất kỳ nền tảng thứ 3 nào được phát sóng các giải đấu của Activision Blizzard kể cả Twitch mà cộng đồng fan chỉ có thể xem trên Youtube mà thôi.

Cụ thể, theo Esports Observer, bản hợp đồng 160 triệu Đô la giữa Google và Activision Blizzard sẽ có thời hạn lên tới nhiều năm. Những con số chi tiết về bản quyền hình ảnh của từng bộ môn đều không được tiết lộ, tuy nhiên, nhìn vào quy mô giải đấu cũng như số lượng người theo dõi thì Overwatch sẽ là giải đấu có bản quyền hình ảnh cao nhất và theo sau là Call of Duty League.

Trước đó, hệ thống giải đấu của Activision Blizzard từng được độc quyền trên Twitch, tuy nhiên, Esports Observer tiết lộ rằng Google đã đưa ra những điều khoản thỏa thuận vô cùng hấp dẫn như trích doanh thủ quảng cáo để tài trợ cho các giải đấu, điều mà Twitch chưa bao giờ nghĩ tới để giữ chân Activision Blizzard. Theo đó, Google sẽ tăng tần suất quảng cáo và đặc biệt là quảng cáo nhắm vào người dùng (target ads), điều này sẽ giúp Google thu về khoản doanh thu khổng lồ và ông trùm công nghệ sẵn sàng chia sẻ khoản tiền này với Activision Blizzard dưới hình thức tài trợ kinh phí tổ chức giải đấu. Rõ ràng, với điều khoản này, việc bắt tay với Google đem lại "lợi đơn lợi kép" cho Activision Blizzard khi vẫn đảm bảo doanh thu bản quyền hình ảnh mà lại có thêm phần tiền "bonus".

Theo ước tính từ những chuyên gia, hệ thống giải đấu của Activison Blizzard đã tạo ra khoảng 860 triệu bảng và con số này có khả năng vượt qua mốc 1 tỷ Bảng nếu các giải đấu Call of Duty và Overwatch tiếp tục được mở rộng.
>>>Xem thêm: Overwatch League 2020 sẽ bắt đầu với phiên bản PTR 1.44
>>>Xem thêm: Blizzard mở ra kỷ nguyên mới cho StarCraft 2 với "cái bắt tay" với ESL
>>>Xem thêm: Huni tiết lộ từng được đội tuyển Immortals mời sang thi đấu OverWatch
Bài viết liên quan
Đây là 10 trò chơi được người dùng đánh giá cao nhất trong năm 2022 trên Google Play, tất nhiên là không thể thiếu các bom tấn trong năm qua như: Apex Legends Mobile, Diablo Immortal hay Tower Fantasy,..
Square Enix đã cung cấp thông tin chi tiết mới về Episode Yuffie và Final Fantasy VII Remake Intergrade, bao gồm chi tiết cụ thể kèm theo giá cả khi ra mắt.
Những tựa game được sale trong tháng 12 trên Steam có giá chỉ bằng một hộp xôi, hoặc có chăng cũng chỉ bằng một lý trà sữa full topping.
Tựa game nổi tiếng của "ông trùm" EA vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt kể từ khi ra mắt. Dự kiến game chuẩn bị lập kỷ lục về tựa game bóng đá bán chạy nhất mọi thời đại.
Với những ai đam mê bộ truyện Doraemon sẽ nhận ra luật chơi của PUBG hiện nay rất giống với lời mà Nobita từng nói.
Mỗi trận thi đấu được xem như một cuộc chiến danh dự của cả một tập thể. Họ sẽ đánh đổi cả mồ hôi và nước mắt cho chiến thắng cuối cùng bất kể đối thủ có mạnh mẽ và vượt trội hơn mình đến đâu.
Ghi dấu ấn bằng quy mô lớn và tính chuyên nghiệp cao, Đấu Trường Máy Tính 2022 đã tạo nên những trải nghiệm đáng giá cùng tuyển thủ và những người tham dự.
Đọc nhiều