Mới đây, Activision Blizzard đã công bố bản hợp đồng trị giá 160 triệu USD với Youtube về việc phát sóng các giải đấu thể thao điện tử của mình bao gồm Call of Duty League, Overwatch League, Hearthstone và nhiều giải đấu khác. Điều này có nghĩa rằng sẽ không có bất kỳ nền tảng thứ 3 nào được phát sóng các giải đấu của Activision Blizzard kể cả Twitch mà cộng đồng fan chỉ có thể xem trên Youtube mà thôi.
Cụ thể, theo Esports Observer, bản hợp đồng 160 triệu Đô la giữa Google và Activision Blizzard sẽ có thời hạn lên tới nhiều năm. Những con số chi tiết về bản quyền hình ảnh của từng bộ môn đều không được tiết lộ, tuy nhiên, nhìn vào quy mô giải đấu cũng như số lượng người theo dõi thì Overwatch sẽ là giải đấu có bản quyền hình ảnh cao nhất và theo sau là Call of Duty League.
Trước đó, hệ thống giải đấu của Activision Blizzard từng được độc quyền trên Twitch, tuy nhiên, Esports Observer tiết lộ rằng Google đã đưa ra những điều khoản thỏa thuận vô cùng hấp dẫn như trích doanh thủ quảng cáo để tài trợ cho các giải đấu, điều mà Twitch chưa bao giờ nghĩ tới để giữ chân Activision Blizzard. Theo đó, Google sẽ tăng tần suất quảng cáo và đặc biệt là quảng cáo nhắm vào người dùng (target ads), điều này sẽ giúp Google thu về khoản doanh thu khổng lồ và ông trùm công nghệ sẵn sàng chia sẻ khoản tiền này với Activision Blizzard dưới hình thức tài trợ kinh phí tổ chức giải đấu. Rõ ràng, với điều khoản này, việc bắt tay với Google đem lại "lợi đơn lợi kép" cho Activision Blizzard khi vẫn đảm bảo doanh thu bản quyền hình ảnh mà lại có thêm phần tiền "bonus".
Theo ước tính từ những chuyên gia, hệ thống giải đấu của Activison Blizzard đã tạo ra khoảng 860 triệu bảng và con số này có khả năng vượt qua mốc 1 tỷ Bảng nếu các giải đấu Call of Duty và Overwatch tiếp tục được mở rộng.
>>>Xem thêm: Overwatch League 2020 sẽ bắt đầu với phiên bản PTR 1.44
>>>Xem thêm: Blizzard mở ra kỷ nguyên mới cho StarCraft 2 với "cái bắt tay" với ESL
>>>Xem thêm: Huni tiết lộ từng được đội tuyển Immortals mời sang thi đấu OverWatch
Bài viết liên quan
Sau thời gian đầu ra mắt tương đối ấn tượng, Howgarts Legacy đang nhận về không ít những đánh giá thiếu tích cực từ cộng đồng game thủ.
Ở phần trước, chúng ta đã đến với những cái tên hàng đầu trong top 10 game co-op đáng trải nghiệm nhất 2022. Hầu hết trong số chúng đều được đánh giá rất cao bởi cộng đồng game thủ. Hôm nay chúng ta sẽ đến với những cái tên còn lại trong danh sách này.
Một nguồn tin cho hay GTA 6 sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến. Đây chắc hẳn là tin cực vui cho những người yêu thích dòng game roleplay nhập vai này.
Vừa qua, The Scourge (Tai Ương) được phát triển bởi Beaztek Studio (có trụ sở tại Việt Nam) đã tiết lộ trailer thứ hai, kể từ lần đầu ra mắt vào cuối năm 2020.
CSO2 Sứ Mệnh Cuối Cùng sẽ chính thức ra mắt vào ngày 03/09 sắp tới, tuy nhiên ngay từ bây giờ, các game thủ đã có thể tham gia download sớm trò chơi ngay tại đây.
Chỉ với cái giá cực bèo, game thủ sẽ được trải nghiệm tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất đầy hấp dẫn trên Epic Games.
Với độ dài 1 phút rưỡi, trailer đã mang đến cho game thủ cái nhìn đầu tiên về siêu phẩm được chờ đợi nhất trong suốt cả thập kỷ qua.
Đọc nhiều