Mới đây, Activision Blizzard đã công bố bản hợp đồng trị giá 160 triệu USD với Youtube về việc phát sóng các giải đấu thể thao điện tử của mình bao gồm Call of Duty League, Overwatch League, Hearthstone và nhiều giải đấu khác. Điều này có nghĩa rằng sẽ không có bất kỳ nền tảng thứ 3 nào được phát sóng các giải đấu của Activision Blizzard kể cả Twitch mà cộng đồng fan chỉ có thể xem trên Youtube mà thôi.
Cụ thể, theo Esports Observer, bản hợp đồng 160 triệu Đô la giữa Google và Activision Blizzard sẽ có thời hạn lên tới nhiều năm. Những con số chi tiết về bản quyền hình ảnh của từng bộ môn đều không được tiết lộ, tuy nhiên, nhìn vào quy mô giải đấu cũng như số lượng người theo dõi thì Overwatch sẽ là giải đấu có bản quyền hình ảnh cao nhất và theo sau là Call of Duty League.
Trước đó, hệ thống giải đấu của Activision Blizzard từng được độc quyền trên Twitch, tuy nhiên, Esports Observer tiết lộ rằng Google đã đưa ra những điều khoản thỏa thuận vô cùng hấp dẫn như trích doanh thủ quảng cáo để tài trợ cho các giải đấu, điều mà Twitch chưa bao giờ nghĩ tới để giữ chân Activision Blizzard. Theo đó, Google sẽ tăng tần suất quảng cáo và đặc biệt là quảng cáo nhắm vào người dùng (target ads), điều này sẽ giúp Google thu về khoản doanh thu khổng lồ và ông trùm công nghệ sẵn sàng chia sẻ khoản tiền này với Activision Blizzard dưới hình thức tài trợ kinh phí tổ chức giải đấu. Rõ ràng, với điều khoản này, việc bắt tay với Google đem lại "lợi đơn lợi kép" cho Activision Blizzard khi vẫn đảm bảo doanh thu bản quyền hình ảnh mà lại có thêm phần tiền "bonus".
Theo ước tính từ những chuyên gia, hệ thống giải đấu của Activison Blizzard đã tạo ra khoảng 860 triệu bảng và con số này có khả năng vượt qua mốc 1 tỷ Bảng nếu các giải đấu Call of Duty và Overwatch tiếp tục được mở rộng.
>>>Xem thêm: Overwatch League 2020 sẽ bắt đầu với phiên bản PTR 1.44
>>>Xem thêm: Blizzard mở ra kỷ nguyên mới cho StarCraft 2 với "cái bắt tay" với ESL
>>>Xem thêm: Huni tiết lộ từng được đội tuyển Immortals mời sang thi đấu OverWatch
Tin liên quan
Đây là 10 trò chơi được người dùng đánh giá cao nhất trong năm 2022 trên Google Play, tất nhiên là không thể thiếu các bom tấn trong năm qua như: Apex Legends Mobile, Diablo Immortal hay Tower Fantasy,..
Ở phần trước, chúng ta đã đến với những cái tên hàng đầu trong top 10 game co-op đáng trải nghiệm nhất 2022. Hầu hết trong số chúng đều được đánh giá rất cao bởi cộng đồng game thủ. Hôm nay chúng ta sẽ đến với những cái tên còn lại trong danh sách này.
Và nếu bạn nghĩ con số 700 trong GTA V là quá nhiều, thì bạn đã hoàn toàn nhầm to. Mass Effect mới là game mà bạn phải "đồ sát" NPC nhiều nhất.
PlayStation 5 đón nhận bản cập nhật lớn đầu tiên mang đến các tính năng tùy chọn lưu trữ mới và một số tính năng cộng đồng, giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng.
Đối với nhiều người, đặc biệt là với thế hệ 8-9x, Diablo từ lâu đã luôn là một biểu tượng, là một thương hiệu lớn trong làng game thế giới khó có thể xóa nhòa khỏi tâm trí.
Hôm 15/09 vừa qua, Xbox đã có một buổi phát sóng trực tuyến tại Tokyo Game Show 2022 cho người hâm mộ ở Nhật Bản, trên toàn châu Á, và khắp nơi trên Thế giới. Chúng tôi đã chia sẻ những tin tức cập nhật về 22 tựa game tới từ Xbox Studios, Bethesda Soft,..
Đọc nhiều